Trải nghiệm thực tế tăng cường (AR) hoàn hảo hơn với Lenovo Phab 2 Pro

PhucHau46

Member
Dù đã được ra mắt một thời gian dài nhưng Lenovo Phab 2 Pro vẫn tạo được sức hút với người dùng nhờ sự chất lượng trong thiết kế cũng như những tính năng nổi bật đầy thú vị.


aeLGK8D.jpg


Để tạo ra Phab 2 Pro, Lenovo đã hợp tác cùng đội ngũ phát triển của Google với mục đích tạo ra một chiếc smartphone không chỉ phục vụ cho nhu cầu cơ bản của người dùng mà còn là một sản phẩm có khả năng hỗ trợ tối đa cho những trải nghiệm AR và VR.


VS3ss4w.jpg


Cụ thể, Phab 2 Pro được phát triển trên nền tảng dự án Tango của Google. Mặc dù đã dừng hoàn toàn dự án này do không còn phù hợp với xu thế nhưng đây cũng từng là một dự án đầy tham vọng nhằm tăng cường trải nghiệm thực tế tăng cường cho người dùng. Chính vì lý do này, Lenovo Phab 2 Pro có thể được coi là một sản phẩm tối ưu nhất cho trải nghiệm AR cũng như có được chất lượng hoàn thiện tốt nhờ mang trên mình tâm huyết mà đội ngũ thiết kế và kỹ sư của Lenovo và Google sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển.


Bt5crGR.jpg


Chi tiết hơn về cấu hình thì Lenovo Phab 2 Pro có kích thước tương đồi lớn với số đo 179.8 x 88.6 x 10.7 mm (Dài x Ngang x Dày) cùng trọng lượng tương đối ~259g. Sỡ dĩ máy có kích thước lớn như vậy một phần là do màn hình kích thước lớn lên đến 6.4” cũng như chất liệu hoàn thiện là bộ khung nhôm nguyên khối đầy chắc chắn. Ưu điểm từ thiết kế còn giúp cho Phab 2 Pro có được sự chắc chắn trong suốt quá trình sử dụng, tản nhiệt tốt hơn và hạn chế được hiện tượng bám vân tay và bụi bẩn lên sản phẩm.


RK29Eob.jpg


Hiển nhiên với múc đích hỗ trợ tối đa cho khả năng AR, Lenovo Phab 2 Pro được trang bị tới 3 camera. Trong đó, camera chính có độ phân giải 16MP và 2 camera phụ có nhiệm vụ “nhận thức” các độ vật vật lý xung quanh và tương tác với chúng. Về cơn bản, 2 camera này sẽ đo chiều sâu và theo dõi chuyển động để giúp cho Phab 2 Pro có khả năng tương tác một các trực quan hơn với môi trường xung quanh. Bên cạnh đó, hệ thống này sẽ hỗ trợ bạn đo kích thước cua rvajat thể, không gian xung quanh hay tương tác ảo trong quá trình thiết kế nội thất một cách dễ dàng.


pfKF73G.jpg


Bên cạnh camera thì màn hình cũng là một yếu tố tối cần thiết để đảm bảo cho những trải nghiệm AR, Phab 2 Pro được trang bị một màn hình 6.4 inch có độ phân giải QHD (2560 x 1440 pixel), từ đó hình ảnh hiển thị có được độ sắc nét cần thiết, màu sắc tươi và rực rỡ hơn rất nhiều. Khả năng hiển thị AR cũng sẽ chi tiết và có độ chính xác cao hơn, giúp cho người dùng có thể thoải mái hơn trong từng góc nhìn hay trải nghiệm thực tế ảo.


Y3Njzk0.jpg


Ngoài ra, những tác vụ AR và VR cũng yêu cầu cấu hình tốt mới có thể đảm bảo được độ mượt mà trong từng trải nghiệm. Hiểu được vấn đề này, Lenvo trang bị cho Phab 2 Pro một cấu hình tương đối cao ở thời điểm nó ra mắt với CPU Qualcomm Snapdragon 652, 4GB ram và 64GB bộ nhớ trong. Máy đem đến hiệu năng sự dụng rất tốt, đáp ứng nhu cầu giải trí hay công việc cơ bản của người dùng. Từ những tác vụ nhẹ như lượt web, facebook hay xem phim giải trí 2K cho đến những tựa game nặng yêu cầu khả năng xử lý đồ họa cao (Liên Quân, MC5, …) cũng không gặp phải bất cứ hiện tượng lag giật nào.


sXzEUlA.jpg


Ngoài các tính năng đặc biệt của một sản phẩm thuộc dự án Tango, Lenovo Phab 2 Pro vẫn được trang bị cảm biến vân tay một chạm cũng như các cổng kết nối tiện dụng từ đó đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của một chiếc smartphone thông thường. Các phím bấm cùng cổng sạc cũng như loa và khe sim đều được Lenovo chia đều cho các cạnh máy. Trải nghiệm trên các phím bấm này đều cho cảm giác bấm rất tốt, không hệ gặp phải hiện tượng cấn tay trong quá trình sử dụng.


UD1cfeg.jpg
 
Mình mua con này cả năm rồi. Lúc đầu con suy nghĩ vì nó bự quá nhưng giờ lại thấy rất tốt, đáp ứng nhu cầu và mấy cái AR cũng khá Fun.
 

lechungtin

Member
3 camera, mấy e điện thoại bây giờ tuổi tôm. NÓi về AR thì Phab 2 Pro là cụ của cụ rồi.
 

tuki

Member
Giá hơi cao, nhưng về cở bản là điện thoại Tango nên cũng hợp lý. Trải nghiệm rồi thì sẽ thấy nó đáng tiền như thé nào.
 

hanhpham

Member
Cấu hình máy hợp lý, không chỉ phục vụ cho thực tế ảo mà trải nghiệm vơi gaming cũng k vừa, chiến tốt nhé.
 

HoangDuy96

Member
Mua máy nhưng dịch vụ bảo hành đi kèm cũng khá tốt, mà dòng sản phẩm này ít khi xảy ra lỗi vặt để đi bảo hành lắm.
 
Bên trên