(Em cần trợ giúp) Vấn đề với hệ thống xem phim

CUA

Member
Chào các bác,
Em đang gặp phải một vấn đề với hệ thống xem phim ở nhà mà vẫn chưa nghĩ ra cách khắc phục, em post lên đây nhờ các bác có kinh nghiệm giúp đỡ với ạ.
Em kết nối AVR (Denon 4300H) với 1 máy chiếu (PT-AE7000 Panasonic) bằng cáp HDMI 1.4 xịn (Audiohanoi phân phối), đồng thời kết nối với 1 TV 4k (Sony Z9D) cũng bằng 1 sợi HDMI 2.0 xịn qua cổng có ARC. Hệ thống âm thanh em setup 5.1.4. Hiện tượng em đang gặp phải là: Thỉnh thoảng bị mất tín hiệu ra của AVR, cả âm thanh và hình ảnh trong chỉ khoảng 1-2s rồi lại có lại (mất toàn bộ hình và tiếng, trên màn hình AVR mất biểu tượng đàu vào/ra rồi lại có lại ngay sau khoảng 1s).
Em đã thử loại trừ nguyên nhân bằng các cách:
- Thay các sợi dây HDMI 2.0 xịn hơn (em mượn được của Nam Long): Vẫn bị.
- Đổi cổng HDMI trên máy chiếu: Vẫn bị (máy chiếu của em bị hỏng 1 cổng số 1, hiện vẫn còn 2 cổng số 2 và 3 hoạt động).
- Thay AVR khác có 2 cổng HDMI out: Vẫn bị.
- Tách nguồn điện cấp AVR độc lập khỏi nguồn của máy chiếu và tivi (trước em cắm chung 1 ổ Lioa kéo dài): Vẫn bị.
- Rút 1 sợi HDMI out ra, chỉ để 1 cổng kết nối máy chiếu hoặc với TV: Hết bị => Em nghi ngờ có vấn đề liên quan đến khả năng cấp nguồn/ tín hiệu của AVR ra các đầu ra (cho TV và máy chiếu đồng thời).
- Lắp thêm 1 bộ chia HDMI vào đầu ra 1 (có ARC) của AVR, sau đó lên TV, mục đích để cấp bổ sung nguồn 5V từ bộ chia HDMI cho việc truyền dẫn tín hiệu trên sợi cáp này (em nghĩ vậy, không biết có đúng không???): Hết bị, tuy nhiên tín hiệu lên TV chập chờn (có thể em chưa kiếm được bộ chia xịn).
Đến nay em nghĩ chỉ còn 2 phương án chưa thử: Thay máy chiếu khác hoặc Lắp thêm Máy biến áp cách ly kết hợp lọc nguồn để cung cấp cho toàn bộ hệ thống.
Bác nào gặp tình huống này rồi hoặc có kinh nghiệm xin chia sẻ với em nhé.
Cám ơn các bác.
Em Cua.
 

kiulo

Member
E cũng bị trường hợp gần giống như bác, xuất âm thanh từ cổng hdmi 2 của oppo103 qua receiver denon thì máy chiếu báo ko tìm thấy nguồn. Rút ra chơi cổng optical thì được.
Hóng cao nhân vô giúp tụi e một tay.
 
Bên trên