Lenovo IdeaPad 320-15IKB: Hàng chất – giá thơm cho sinh viên

IdeaPad 320 là mẫu laptop giải trí nằm ở phân khúc phổ vừa được hãng Lenovo chính thức giới thiệu với người dùng thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop sở hữu cấu hình mạnh mẽ để làm việc và giải trí mà không muốn bỏ ra quá nhiều tiền thì IdeaPad 320 là một chiếc máy có thể đáp ứng tốt những yếu tốt này. Sản phẩm có thiết kế khá đẹp mắt cùng một cấu hình mạnh mẽ với vi xử lý Intel thế hệ thứ 8, RAM 4GB và card đồ họa rời NVIDIA GeForce 940MX 2GB.

rcc8Mcl.jpg

Thiết kế tinh tế, sang trọng

Ideapad 320 được Lenovo tạo hình khá tinh tế với toàn bộ phần vỏ ngoài của máy được hoàn thiện từ chất liệu nhựa cứng cáp và được phủ một lớp sơn dạng sần giúp bám tay người dùng hơn cũng như hạn chế trầy xước và chống bám bụi bẩn hiêu quả. Màu sắc đồng nhất từ trong ra ngoài vừa giúp mang đến cho người dùng vẻ đẹp sang trọng với chất lượng hoàn thiện sản phẩm cao.

h63RwPR.jpg

Phần ốp lót tay được làm từ chất liệu nhôm phay xước vừa đem lai cảm giác mát lạnh vừa giúp khả năng tản nhiệt tốt hơn cho máy. Bên cạnh đó, các cạnh của máy được bo cong nhẹ kết hợp với trọng lượng chỉ 1.93 kg và độ mỏng 22.9 mm giúp mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái khi cầm nắm cũng như khi di chuyển.

oA0cDnX.jpg

Các chi tiết trên thân máy cũng được gia công khá tỉ mỉ và có độ hoàn thiện cao, không hề có hiện tượng ọp ẹp ở các vị trí khớp nối. Phần bản lề cũng được hoàn thiện chắc chắn và người dùng có thể sử dụng một tay để mở màn hình máy một cách dễ dàng. Bên cạnh đó với độ dày 22.9 mm nên Lenovo IdeaPad 320 được trang bị khá nhiều cổng kết nối thông dụng bao gồm 2 cổng USB 3.0, 1 cổng USB-C, cổng mạng LAN, cổng HDMI, jack cắm tai nghe 3,5 mm và đầu đọc thẻ nhớ SD giúp người dùng có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị điện tử bên ngoài.

Hiệu năng mạnh mẽ

Lenovo IdeaPad 320 hoạt động trên nền tảng bộ vi xử lý Intel Core i3-7130U, xung nhịp 2,7GHz, đi kèm dung lượng RAM 4GB và ổ cứng SSD tốc độ cao dung lượng 256GB. Với cấu hình này thì IdeaPad 320 cho hiệu năng dư sức đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hằng ngày của người dùng từ các công việc văn phòng đến giải trí cơ bản.

SNBUFPx.jpg

Bên cạnh đó, khả năng xử lý đồ họa của máy cũng được tăng cường với card đồ họa rời NVIDIA GeForce GT940MX 2GB để người dùng có thể thoải mái chạy các phần mềm đồ họa chuyên dụng như photoshop, autocad, chơi nhưng tựa game online đình đám nhất hiện nay hay xem những bộ phim chất lượng cao.

Màn hình 15.6 inch, Full HD sắc nét

rcc8Mcl.jpg

Bên cạnh thiế kế sang trọng cùng một hiệu năng mạnh mẽ thì điểm nhấn của Lenovo IdeaPad 320 còn đến từ chất lượng hiển thị. Cụ thể, máy được trang bị màn hình có kích thước 15,6 inch, độ phân giải Full-HD 1920x1080 pixels nên cho chất lượng hiển thị rất tốt với mật đồ điểm ảnh khoảng 144 ppi. Nhờ đó, hình ảnh được thể hiện rõ nét, độ chi tiết cao ở khoảng cách sử dụng thông thường. Bên cạnh đó, tấm nền IPS còn mang lại độ tương phản khá cao, góc nhìn rộng và có khả năng chống chói rất tốt giúp người dùng luôn có được những trải nghiệm tốt nhất dù sử dụng máy trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, kể cả ngoài trời nắng.

Bàn phím và touchpad

M4PaQ65.jpg

Lenovo IdeaPad 320 được trang bị bàn phím full-size có phím numeric với các phím hình chữ U quen thuộc, Bàn phím được thiết kế hơi lõm xuống so với bề mật để chống cấn màn hình. Khoảng cách giữa các phím hợp lý, phím bấm êm, độ nảy tốt và hành trình phím đủ sâu để người dùng có được cảm giác thoải mái nhất trong quá trình nhập liệu, giảm thiểu tình trạng mỏi khi gõ lâu. Phần touchpad đi kèm cũng có diện tích khá lớn, độ nhạy cao và hỗ trợ đa điểm tốt cho phép thực hiện thao tác rê chuột cũng như cuông văn bản, thu phóng hình ảnh dễ dàng.

Tạm kết

f3ShbHo.jpg

Nhìn chung, với mức giá 10.4 triệu đồng thì có thể nói Lenovo IdeaPad 320 là một trong những chiếc laptop tốt nhất dành cho các bạn sinh viên. Thiết kế tinh tế, sang trọng và cứng cáp, màn hình chất lượng cao cùng hiệu năng mạnh mẽ giúp IdeaPad 320 dư sức đem đến cho người dùng những trải nghiêm tuyệt vời trong công việc, học tập lẫn nhu cầu giải trí đa phương tiện.
 
Thanks bác đã chia sẻ, công nhận em này đúng dành cho mấy bạn sinh viên luôn. Cấu hình ngon mà giá thơm quá
 

hanhpham

Member
Em này ngon quá nhỉ, không có gì để chê ẻm luôn, tks bác đã chia sẻ :D
 

lechungtin

Member
Tầm 10tr mấy bạn quất em này về xài là quá hợp lý rồi, về có điều kiện làm thêm thanh RAM 4GB nữa là ngon lành
 

tuki

Member
Máy cấu hình ngon quá, tầm này đập chết hết mấy em 12-13 triệu của mấy hãng khác rồi còn gì
 
Bên trên