Lenovo Tab 3 Essential – Máy tính bảng giá rẻ mà chất cho các bạn sinh viên

Lenovo Tab 3 Essential là mẫu máy tính bảng thuộc phân khúc phổ thông của hãng Lenovo. Sở hữu thiết kế thời trang và cứng cáp, cấu hình tốt cho hiệu năng ổn định, cùng với đó là mức giá mềm, Lenovo Tab 3 Essential là một lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên.

9bi9EiI.jpg

Thiết kế đơn giản, cứng cáp

Ấn tượng đầu tiên về chiếc Lenovo Tab 3 Essential là máy có ngoại hình khá gọn gàng. Tổng thể máy chỉ nặng 300 gram và thân máy chỉ dày 9,9 mm cho một chiếc máy 7 inch, kết hợp với mặt lưng của máy được vuốt cong về hai cạnh và bốn góc được bo tròn nhẹ nên cảm giác cầm trên tay là khá thoải mái cũng như dễ dàng mang máy theo bên mình để giải trí mà không cảm thấy vướng víu khó chiu.

8E69AjF.jpg

Mặt lưng của máy được thiết kế khá đơn giản với phần vỏ ngoài được hoàn thiện từ chất liệu nhựa cứng cáp và được xử lý dạng sần nên khá bám tay người dùng cũng như chống bám bụi bẩn, mồ hôi và dấu vân tay khá tốt. Các chi tiết trên thân máy cũng được gia công khá tỉ mỉ, có độ hoàn thiện cao. Trong quá trình sử dụng không có hiện tượng ọp ẹp giữa các khớp nối như các sản phẩm thuộc cùng phân khúc.

Màn hình lớn, sắc nét

vuhVTE9.jpg

Lenovo Tab 3 Essential được trang bị màn hình có kích thước 7 inch, độ phân giải 1024x600 pixesl nên cho chất lượng hiển thị khá tốt. Các câu chữ, hình ảnh có độ chi tiết và sắc nét khá tốt ở khoảng cách sử dụng thông thường của người dùng. Bên cạnh đó, tấm nền IPS còn giúp hiển thị màu sắc trung thực cũng như có góc nhìn khá rộng, khi nhìn nghiêng thì hình ảnh và màu sắc không bị biến dạng.

Hiệu năng ổn định

nRsa6yH.jpg

Lenovo Tab 3 Essential được trang bị một cấu hình khá phổ thông khi hoạt động trên nền tảng bộ vi xử lý Mediatek MT8735, 4 nhân tốc độ 1,3 GHz, RAM 1 GB và người dùng sẽ có 16GB bộ nhớ trong để lưu trữ dữ liệu. Tuy nhiên, đừng vì vậy mà coi thường hiệu năng của Tab 3 Essential khi nhờ hoạt động trên nền tảng Android 5.1 Lollipop với giao diện gần như thuần Goolge nên hiệu năng xử lý của máy là khá tốt.

Trải nghiệm thực tế, Lenovo Tab 3 Essential cho hiệu năng khá tốt và ổn định, máy dư sức xử lý mượt mà và trơn tru hầu hết các tác vụ thường ngày của người dùng như duyệt web, lướt Facebook, check mail, xem phim đến giải trí với một số tựa game 3D ở mức đồ họa trung bình.

Thời lượng pin ấn tượng

zCBj3vC.jpg

Lenovo trang bị cho Tab 3 Essential viên pin có dung lượng 3.450 mAh, một con số không quá ấn tượng so với kích cỡ của máy. Tuy nhiên, nhờ việc máy sở hữu cấu hình vừa phải cũng như gánh màn hình có độ phân giải chưa tới HD thế nên thời lượng sử dụng pin của máy cũng khá ấn tượng.

Cụ thể khi sử dụng máy để xem phim trên Youtube, máy có thể hoạt động liên tục trong thời gian lên tới hơn 6 giờ ở độ sáng màn hình và âm lượng ở mức 50%. Còn với điều kiện làm việc bình thường, mình rút sạc vào lúc 8 giờ sáng, sử dụng với cường đồ bình thường với các tác vụ lướt web, check mail, Facebook, Zalo, lâu lâu cho chơi một số tựa game nhẹ thì tới khoảng 7 giờ tối máy mới bắt đầu báo pin yếu.

Nhìn chung, với thời lượng pin như thế này máy, chắc chắc Tab 3 Essential đủ sức đáp ứng tốt nhu cầu làm việc và giải trí trong một ngày của người dùng.

Tạm kết

PenQR3f.jpg

Với mức giá 2.19 triệu có thể nói Lenovo Tab 3 Essential là một trong những chiếc máy tính bảng phổ thông mà người dùng không nên bỏ qua. Sản phẩm có thiết kế cứng cáp, thời trang, cấu hình ổn định đáp ứng tốt nhu cầu và thời lượng pin rất ấn tượng so với tầm giá.
 
Bữa mới trải nghiệm em này ngoài TGDD, nói chung là máy chạy khá mượt và ổn định đó, chơi game không bị giật, lag gì luôn, tầm 2tr quất em này là quá hợp lý
 

hanhpham

Member
Túi tiền hạn hẹp thì mua máy này về xài cũng khá ổn, lướt web, xem phim với chơi game cũng mượt lắm
 

letu

Member
Máy này tầm 2tr thôi chứ chơi game cũng ổn lắm, tuy Ram có 1GB thôi chứ dùng mượt lắm, hầu như không lag giật luôn
 

tuki

Member
Em này giá rẻ mà nhìn bulid cũng chất lượng quá nhỉ, nhìn ưng thiết kế của em nó quá
 

thiennhan86

New Member
Xin chào các cụ

Mới đây Tôi có liên hệ với tư vấn viên Quyền – 0967614286 trên website www.muabanxehoiaz.com của salon Toyota Thăng Long 316 Cầu Giấy kiểm tra xe innova đời 2000 và xác nhận nguyên nhân là do tay lái của Tôi bị rơ, các răng bị mòn dẫn tới khó điều chỉnh tay lái trong quá trình sử dụng và cách khắc phục là thay thế, do phụ tùng chính hãng không bán rời nên sẽ phải thay cả cụm thước lái với chi phí khoảng 28 triệu. Tuy nhiên Tôi thấy vẫn đi bình thường không thấy vấn đề gì. Vậy tôi có cần phải thay thước lái như tư vấn Quyền nói không ạ.

Các cụ đi nhiều biết nhiều giúp em với ạ.
 
Bên trên