OPPO chuẩn bị ngừng sản xuất đầu chơi đĩa Blu-ray và tai nghe

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
dt01.jpg

Oppo Digital có lẽ chưa phải là công ty xuất sắc nhất trong lĩnh vực thiết bị điện tử, nhưng nếu công bằng thì chúng ta phải thừa nhận là công ty vẫn sản xuất ra được những sản phẩm tuyệt vời, chẳng hạn như đầu chơi đĩa Ultra HD Blu-ray UDP-205 và tai nghe PM3. Tuy vậy, tin không vui là chúng ta sẽ không còn được thấy những sản phẩm tương tự này nữa trong tương lai; lý do là vì vào ngày 2/4 vừa qua, công ty đã có một bài đăng trên trang blog rằng họ có kế hoạch ngưng dần việc sản xuất thiết bị mới.

Mặc dù là sẽ không còn sản xuất tiếp các thiết bị mới, nhưng Oppo Digital cho biết họ sẽ tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật cho những sản phẩm đã bán ra hiện có bên ngoài thị trường. Vấn đề hỗ trợ kỹ thuật tuy vậy sẽ tùy thuộc vào tuổi thọ của thiết bị mà có chính sách nhất định tương ứng. “Các sản phẩm mới như UDP-203 và UDP-205 sẽ nhiều khả năng thường xuyên nhận được các bản nâng cấp trong khi các sản phẩm đã có tuổi thọ nhất định như BDP-103 và đời cũ hơn sẽ chỉ nhận được các bản nâng cấp firmware nếu đó là những lỗi nghiêm trọng cần phải khắc phục,” thông tin trong mục FAQ (Những câu hỏi thường gặp) tìm thấy ở cuối bài đăng.

Mặc dù là thông tin của OPPO Digital sẽ khiến những người tiêu dùng mới mua đầu chơi đĩa Blu-ray gần đây không phải lo lắng, nhưng công ty cũng tỏ ra thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng về việc công ty công bố chuẩn bị ngừng cuộc chơi. Cho nên, nếu người tiêu dùng nào đã mua đầu đĩa trong 30 ngày đổ lại đây thì công ty sẽ hoàn tiền đầy đủ sau khi họ trả lại thiết bị.

Hiện thì công ty Oppo Digital vẫn sẽ tiếp tục bán các đầu chơi đĩa còn tồn thông qua trang web của họ và các nhà bán lẻ được ủy quyền.

Nguồn Digital Trends
 

justbenice

Moderator
Theo mình nghĩ nó bị dính vấn đề bản quyền là chính. Nó là 1 đầu HD duy nhất đọc được đủ mọi định dạng kô bị lỗi cinevia và được bán ở mẽo. Và cũng là đầu HD có số lượng người sử dụng nhiều nhất trên avsforums của bọn mẽo.
Ai còn giữ đầu oppo hãy cố gắn trân trọng nó. vì sau này...giá nó sẽ tăng .hehe
 

quangtuong

Banned
Theo mình nghĩ nó bị dính vấn đề bản quyền là chính. Nó là 1 đầu HD duy nhất đọc được đủ mọi định dạng kô bị lỗi cinevia và được bán ở mẽo. Và cũng là đầu HD có số lượng người sử dụng nhiều nhất trên avsforums của bọn mẽo.
Ai còn giữ đầu oppo hãy cố gắn trân trọng nó. vì sau này...giá nó sẽ tăng .hehe
Đúng vậy . xem phim hd không cần mua đĩa xịn . mà vẫn thưởng thức được chất lượng phim ảnh cao nhất . nói xui chứ bổng nhiên con oppo ở nhà mà lăn quay ra thì biết nàm thao nhỉ ? :p:D
 

vkc

Well-Known Member
Mong cho tới 8K xem có còn tăng giá không nữa hé hé... (ngoại trừ 205 còn nghe nhạc được thì còn vớt vát)
 

audio_video

Well-Known Member
Đúng vậy . xem phim hd không cần mua đĩa xịn . mà vẫn thưởng thức được chất lượng phim ảnh cao nhất . nói xui chứ bổng nhiên con oppo ở nhà mà lăn quay ra thì biết nàm thao nhỉ ? :p:D
nó lăn quay ra thì ta cũng lăn quay ra theo, he he he :D
sắp có đợt sale off Oppo 203, 205 đây....
 

trung224

Well-Known Member
Em nghĩ chuyện Oppo rút khỏi thị phần audio/video là chuyện không tránh khỏi bác ạ. Thời thế nó đã thay đổi. 10 năm trước người ta có nhu cầu dùng DVD (và sau này là bluray) để xem phim, ngày nay xu hướng là streaming với các dịch vụ như Netflix, HBO có thể streaming 4K, chưa kể đầu PS4 Pro cũng có thể điều này, mà đầu Oppo (kể cả 203, 205) lại chưa tích hợp. Điều này làm ảnh hưởng khá lớn đến số lượng bán.

Xưa đầu Oppo có lợi thế lớn là phần cơ đọc đĩa rất tốt, nhưng nay khi các định dạng lưu trữ thực như CD/DVD/Bluray đang thoái trào thì đây lại là điểm chí mạng vì chi phí sản xuất cao.

Một điểm nữa là mức giá của đầu Oppo nó hơi lửng lơ. Nó đắt hơn kha khá mức trung bình mà một người bình thường (không phải videophile) muốn trả cho một đầu bluray, chưa kể thiếu sự tích hợp với các dịch vụ streaming phổ biến, nhất là trong tình trạng tầng lớp trung lưu ở Mỹ và châu Âu đang nghéo đi. Nhưng nó cũng không đủ đắt và làm đỉnh phần audio 2 kênh/ nguồn điện để hài lòng khách hàng nhiều tiền ở Âu / Mẽo, dù chính mấy cái đầu Oppo đó (phần cơ và xử lý hình ảnh, cũng như các tác vụ như DLNA) được các hãng audio kiểu Ayre chỉnh sửa để bán giá cao.
 

do_long_khach

Well-Known Member
Ngày xưa có vụ scandal rất nổi tiếng là tụi Lexicon lấy nguyên con đầu dvd Oppo 83 ra làm mấy trò trang trí facelift rồi bán với giá "high end" trên trời.
 

trung224

Well-Known Member
Không biết các bác thế nào chứ em thấy chuyện này quá bình thường. Thẳng thắn ra mà nói khác với đầu tư để làm một sản phẩm thuần audio như DAC, mức độ đầu tư để làm một thiết bị phục vụ home theater kiểu Oppo quá tốn kém. Bác cứ thử nhìn vào đầu Oppo sẽ thấy, phải trả tiền bản quyền cho vô số thứ , từ Apple (để có quyền tích hợp Airplay, AIFF), đến Sony (DSD), Dolby, DTS, tiền bản quyền cho đống codec, decode video, thậm chí đến cả DVD, Bluray, HDMI, 4K cũng phải trả bản quyền. Đấy là chưa kể tiền nghiên cứu chế tạo (R&D) cho phần cơ đọc đĩa. Liệu những công ty high end audio, một năm bán dăm ba trăm sản phẩm có thể đủ tiền để trả hết tiền bản quyền cho cái đống codec này không? Câu trả lời chắc chắn là không. Trong khi đó, nếu mua OEM từ những công ty kiểu Oppo thì tất cả những phí này sẽ được tính hết trong giá OEM. Nên nói chung hiện nay, em cá rằng nếu mở các đầu DVD/Bluray, thậm chí kể cả một số CDP high end ra sẽ thấy trong đó toàn cơ và mạch digital control của Pioneer, Oppo, Sony.

Câu chuyện này không mới, chỉ là nếu là một nhà sản xuất có lương tâm về thì họ cũng sẽ làm lại phần cấp nguồn, làm lại phần DAC cho 2 kênh, tối ưu hóa cơ một chút như thêm damping cho phần cơ đọc đĩa để cho xứng với cái giá họ bán. Còn nếu làm kiểu lừa đảo thì sẽ như bọn Lexicon, bỏ nguyên cái đầu Oppo 83 vào cái vỏ mới rồi bán với giá cắt cổ như bác @do_long_khach đã nói.
 

nguyenvinh1973

Well-Known Member
Oppo Vietnam vẫn cung cấp hàng cho bên mình mà chưa thấy dấu hiệu hết hàng.... chắc sắp hết thật rồi
 

hongquan2009

Well-Known Member
HD thoái trào thì nó ra đi là điều tất nhiên,cũng giống như HDvietnam vậy thôi....
 
Bên trên