Facebook Messenger đã cho tải ảnh 360

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
dt01.jpg

Sau khi cho phép người sử dụng chia sẻ video độ phân giải cao thì nay, ứng dụng nhắn tin tức thì Messenger của Facebook tiếp tục cho phép người sử dụng chia sẻ các nội dung hình ảnh nổi 360 độ. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc tải lên từ cả một camera 360 chuyên dụng cũng như các ứng dụng chụp ảnh 360 và thậm chí là các ảnh panorama được chụp từ ứng dụng camera chính chủ.

Để chia sẻ các ảnh chụp 360 qua Messenger, người sử dụng đầu tiên cần có ảnh đó được lưu bên trong mục camera roll trên điện thoại hay máy tính bảng đã. Tiếp theo, bên trong phần soạn thảo tin, người sử dụng nhấn lên biểu tượng photos để mở mục camera roll. Chọn ảnh 360 muốn chia sẽ, và các thuật toán của Facebook sẽ tiến hành xử lý hình ảnh đó trước khi gửi đến đối tượng cá nhân hay nhóm bạn cần nhận. Và cũng không khác các ảnh 360 được đăng lên trong trang newsfeed, khi người xem nhấn lên hình ảnh sẽ có được nút điều khiển chuyển động, mà khi di chuyển điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng sẽ cho phép người sử dụng khám phá tất cả mọi ngóc ngách của hình ảnh. Còn khi xem trên máy tính để bàn thì việc di chuyển trên ảnh sẽ đưa người xem đến với các góc ảnh khác nhau.

Các hình ảnh 360 sẽ được đánh dấu bằng một biểu tượng hình tròn đặt ở góc dưới bên phải.

Trong đợt cập nhật này, công ty Facebook đồng thời tăng độ phân giải của video chia sẻ từ phân giải chuẩn lên phân giải cao 720p. Trong năm 2017, công ty Facebook cũng đã cập nhật tăng độ phân giải hình ảnh lên 4K và giờ là với nội dung video, mặc dù chưa được cùng độ phân giải với ảnh tĩnh. Độ phân giải 720p vẫn còn là mức thấp khi so với 1080p, nhưng người sử dụng có lẽ sẽ lưu ý được sự cải thiện chất lượng đối với các video được chia sẻ qua ứng dụng nhắn tin tức thì Messenger. Trong khi đó, các video đã được quay với độ phân giải ít nhất là ở mức 720p sẽ được tự động chia sẻ với độ phân giải mới cao hơn.

Đợt cập nhật lần này cho thấy hình ảnh đánh vào thị giác đang ngày một tăng mức độ quan trọng đối với các ứng dụng nhắn tin. Được biết nhu cầu về thị giác đã được đưa vào danh sách những xu thế của năm 2018 dành cho Messenger. Nền tảng mạng xã hội này dự đoán có sự tăng trưởng về nhu cầu chia sẻ hình ảnh bên trong ứng dụng trong năm nay. Như chúng ta cũng đã thấy, các nội dung video và hình ảnh đã có mức tăng trưởng phổ biến trên diện rộng trên các dịch vụ mạng xã hội và xu hướng đó đang dịch chuyển dần sang các nền tảng nhắn tin.

Hiện người sử dụng trên toàn cầu đã nhận được cập nhật cho phép chia sẻ ảnh 360. Cập nhật chia sẻ video độ phân giải HD thì đã có cho 18 quốc gia, bao gồm Mỹ, Vương quốc Anh, Canada và Úc. Tính năng này có cho cả hai nền tảng iOS và Android.

Nguồn Digital Trends
 

Haxen

Well-Known Member
Mình đã thực hiện, gửi ảnh 360 độ chụp từ Insta360 One qua Facebook messenger cho mọi người rất OK
 
Bên trên