Điểm tin điện ảnh 20/4/2018

torune

Film critic
Trailer DEADPOOL 2 lên sóng; NETFLIX mua đứt rạp phim để chiếu nội dung của họ; season 2 của WESTWORLD có vài tập phim dài hơn thông lệ; HOMELAND kết thúc với season 8 và NAT GEO làm mới show GENIUS là những tin nổi bật trong 24 giờ qua từ làng điện ảnh.

01.jpg


* * *

Trailer DEADPOOL 2 lên sóng

Tối qua, 20th Century Fox đã âm thầm công bố trailer cho "Deadpool 2". Lần nay, dị nhân có gương mặt trái bơ sẽ chia sẻ màn ảnh với các thành viên của biệt đội X-Force cùng nhân vật Cable. Lịch chiếu dự kiến: 18/5/2018.

* * *

NETFLIX mua đứt rạp phim để chiếu nội dung của họ !?
Không cần phải xin phép hay ký hợp đồng chia chác với các chủ rạp, Netflix đang thực hiện một động thái táo bạo hơn để đưa phim lên màn hình lớn: mua hẳn cả rạp chiếu phim.

02.jpg

Theo thông tin từ tờ Los Angeles Times, dịch vụ streaming này đã tham gia đàm phán để sở hữu chuỗi rạp Landmark Theatres của Mark Cuban. Nhưng, cuộc đàm phán đã không thành vì chi phí quá cao. Trong khi đó, tin từ Variety cho hay, Netflix không chỉ quan tâm đến Landmark nhưng lại ngỏ lời với nhiều chủ rạp khác nữa.

Mặc dù theo cả hai nguồn tin, kế hoạch mua lại rạp của Netflix đã không thành, nhưng những động thái này là một dấu hiệu rất quan trọng, cho thấy cách mà Netflix muốn định hình vị trí của họ trong tương lai của ngành công nghiệp giải trí.

Sở hữu khoảng 125 triệu thuê bao, Netflix hiện đang vượt trước các đối thủ cùng ngành như Amazon (hiện có khoảng 100 triệu thuê bao cho Prime) và Hulu (người dùng phần lớn ở Mỹ). Tuy nhiên, Netflix vẫn còn phải làm rất nhiều để nhận được sự tôn trọng của các rạp phim cũng như kinh nghiệm sản xuất.

Vụ lùm xùm gần đây nhất của Netflix là đơn vị đã bị Cannes 'kỳ thị'. Lý do là vì chỉ phim chiếu ở Pháp mới được tham gia Cannes. Do đó, sở hữu một rạp chiếu phim sẽ giúp Netflix tiến cử dễ dàng hơn trong những sự kiện khác như Oscar... trước khi giải thưởng này hay các sự kiện tương tự bị Cannes ảnh hưởng.

Đại diện Netflix hiện từ chối bình luận về các thông tin trên đây.

* * *

Season 2 của WESTWORLD có vài tập phim dài hơn thông lệ
'Westworld' sẽ đi theo 'vết xe' của 'Game Of Thrones' bằng cách kéo dài thời lượng của một tập phim thông thường trong mùa phim sắp tới.

03.jpg

Chủ show Jonathan Nolan và Lisa Joy vừa qua đã nói với Entertainment Weekly rằng: tập phim mở màn cho season 2 (sóng vào Chủ Nhật, ngày 22/4) có thời lượng hơn 70 phút.

Chưa hết, hai đại diện còn tiết lộ rằng đây sẽ không phải là lần duy nhất mà khán giả cần phải điều chỉnh đầu thu DVR của họ. Bởi, tập thứ 4 của mùa 2 được Nolan mô tả là một trong những tập anh thích nhất và có thời lượng dài hơn 1 giờ.

Hiện, kỷ lục tập phim có thời lượng dài nhất vẫn đang thuộc về 'Game of Thrones' với 79 phút cho tập cuối của season 7. Bên cạnh đó, Nolan còn nói rằng tập cuối của 'Westworld' sẽ tiếp tục nâng cao độ hoành tráng của series hơn nữa, đưa quy mô ngang tầm với một phim chiếu rạp.

* * *

HOMELAND kết thúc với season 8
Nữ diễn viên chính Claire Danes mới đây đã thẳng thừng rằng TV series 'Homeland' sẽ kết thúc với season 8. Thông tin được Claire xác nhận trong radio cá nhân của Howard Stern trên nền tảng Sirius XM.

04.jpg

Claire Danes nói rằng cô cảm thấy mâu thuẫn trước việc series dài hơi này đi đến điểm dừng nhưng cô cảm giác đã đến lúc phải chia tay vì diễn xuất cho phim đã trở thành một công việc ép buộc. Cùng lúc, cô tiết lộ mình đang mang thai con trai và trong thai kỳ thứ hai. Nhưng, nữ diễn viên khẳng định việc mang thai không ảnh hưởng gì đến công tác làm phim, dự kiến bắt đầu cuối năm nay.

* * *

NAT GEO làm mới show GENIUS, thiên tài cho mùa ba là... MARY SHELLEY
National Geographic vừa xác nhận làm mới series 'Genius' với mùa thứ ba và tiết lộ rằng nhân vật trung tâm lần này sẽ là Mary Shelley - nữ nhà văn nổi tiếng với các tác phẩm đậm chất Gothic như 'Frankenstein', 'Modern Prometheus'...

05.jpg

Xin nói thêm, 2 thiên tài trước đó đã được Nat Geo làm phim về tiểu sử của họ là Albert Einstein (mùa 1) và Pablo Picasso (mùa 2). Tương tự như 2 season trước, Nat Geo sẽ tìm kiếm một cái tên 'lớn' để thủ vai chính (ngang tầm Geoffrey Rush và Antonio Banderas - hai diễn viên chính cho 2 season đầu). Thú vị ở chỗ, Mary Shelley là một tài năng nữ nên việc chọn ra một nữ diễn viên cho vai chính này chắc chắn sẽ thu hút nhiều sự chú ý.

Bên cạnh đó, Ken Biller tiếp tục giữ vai trò chủ show, giám chế và biên kịch cho season 3. Trở lại với đề tài mà season 3 muốn khai thác; nữ quyền là một chủ đề khá nóng bỏng tại Hollywood trong thời gian gần đây. Thậm chí, trước khi thực hiện season 2, Nat Geo từng muốn làm phim về cuộc đời của Marie Curie. Nhưng, có lẽ vì Mary Shelley phổ biến hơn trong văn hóa đại chúng nên được chọn chăng!?

Trích thông cáo chính thức, xác nhận season 3 nói về Mary Shelley, từ Nat Geo:

A brilliant thinker, radical intellectual and proto-feminist, Mary Shelley (1797-1851) brought to life one of the most enduring stories of the modern age while still a teenager. Frankenstein; or the Modern Prometheus is a cautionary tale of unchecked scientific ambition and a sophisticated meditation on social institutions, personal freedom and compassion that has captured imaginations and continues to be relevant since it was first published 200 years ago. Shelley masterfully invented the Science Fiction/Horror genre with her tale of a creature brought to life, subsequently going on to create the Post-Apocalyptic genre with her later novel, The Last Man.

* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

culacvang

Well-Known Member
fim westworld xem nó cứ ảo lòi, ko thik mấy thể loại khoa học viễn tưởng lắm
 

leutrunghieu1993

Well-Known Member
điểm tin hnay quá hoàn hảo tuy nhiên có chỗ này em thấy nên trau chuốt hơn môt chút như "DEADPOOL2" - nên là "DEADPOOL 2"
 
Bên trên