Mỹ và Vương quốc Anh cảnh báo Nga tấn công router toàn cầu

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hd.jpg

Vào sáng nay, có thông tin cho biết Thủ tướng Anh Theresa May đã đưa ra cảnh báo về khả năng Nga sắp sửa thực hiện tấn công mạng và có thể sẽ tung ra nhiều thông tin mà họ thu thập được từ các nghị sĩ Anh. Tuy nhiên, thực tế mối đe dọa không chỉ dừng ở việc tấn công Vương quốc Anh mà cơ quan tình báo mạng của nước này là NCSC, FBI (Cục điều tra liên bang Mỹ) và DHS (An ninh nội địa Mỹ) cùng đưa ra cáo buộc các tin tặc từ Nga thực tế đã mở nhiều đợt tấn công từ nhiều tháng trước nhằm vào các hệ thống định tuyến, bộ chuyển (switch) và tường lửa trên toàn cầu để phá hoại hạ tầng Internet.

Về mặt toàn cầu thì nỗ lực này của Nga nhằm vào hàng triệu máy tính để thu thập thông tin khách hàng của các nhà cung cấp mạng, các tổ chức cũng như các cơ quan chính phủ. Chiến lược tấn công của Nga nhằm vào dữ liệu đang được truyền tải qua các thiết bị đã bị tấn công xâm nhập, bất kể đó là thiết bị sử dụng cho mục đích dân sự hay có liên quan đến các cơ quan nhà nước, tình báo. Nó đồng thời cho phép các tin tắc có thể làm tê liệt các hệ thống tường lửa và xâm nhập vào các hệ thống được dùng để đánh dấu mạng internet bị lây nhiễm, thông tin từ BBC cho biết. Các thiết bị đã bị tấn công xâm nhập thậm chí sẽ được sử dụng làm bệ phóng cho các cuộc tấn công trong tương lai.

Tuy nhiên, bản báo cáo không cung cấp cụ thể những công ty cung cấp dịch vụ mạng internet nào đã bị tấn công, cũng như số lượng thiết bị đã bị thâm nhập.

Nguồn Engadget
 

acquycodon

Active Member
ĐÚng sai thì ko biết vì mấy trò bẩn chính trị thì chỉ có thằng làm mới biết, nhưng riêng về khoản tuyên truyền thì chắc ông Nga ngố phải gọi Mỹ,Anh bằng ông nội.
 

x264

New Member
Nói gì thì nói, chế độ ở Nga, TQ bây giờ là chế độ độc tài. Putin không phải là tổng thống, ông ta là một ông vua. Thật may vì Nga chưa phải đầu tầu thế giới, bởi những việc "bẩn thỉu" về chính trị sẽ chẳng lên báo để đọc như kiểu Mỹ. Ai fan đội nào cứ fan thôi, nhưng đừng tìm cách xúc phạm người khác khi họ không có quan điểm giống mình.
 
Bên trên