Điểm tin điện ảnh 22/4/2018

torune

Film critic
WESTWORLD: Tỷ lệ khỏa thân của nam sẽ ngang bằng với nữ; STARZ hủy show ASH VS. EVIL; SONY công bố dàn cast lồng tiếng cho THE ANGRY BIRDS MOVIE 2 và thông tin mới cho ANT-MAN AND THE WASP là những tin khép lại tuần này.

01.jpg


* * *
WESTWORLD: Tỷ lệ khỏa thân của nam sẽ ngang bằng với nữ
Ít nhiều người biết, những hình ảnh khoả thân đóng một phần quan trọng trong show “Westworld” của HBO. Ý thức được điều này, hai nhà sáng tạo Jonathan Nolan và Lisa Joy sẽ khiến cho tỷ lệ khỏa thân giữa nam và nữ được công bằng, đặc biệt ở giữa thời đại mà công chúng rất dễ nổi cáu (triggered) vì những điều không đâu.

02.jpg

Part of what’s been just lovely to watch as a producer on this too is how the nudity isn’t only female on the show, there is also male nudity, and it’s funny because we talk about these things in a gendered way, because often it is only women who get naked and only women who are vulnerable, but it’s a very vulnerable position for men to be in as well.

Theo nhận định trên đây của Lisa Joy, cô nêu ra một quan điểm khá thú vị. Việc nam khỏa thân không phải chỉ để 'ngang bằng' với nữ. Mà thay vào đó, việc các nhân vật nam khỏa thân cho thấy họ dễ tổn thương như những người nữ. Thông tin trên được chia sẻ tại LHP Tribecca vào thứ Năm vừa qua.

Trong season 1, đã có rất nhiều "host" (cách gọi các người máy sở hữu trí tuệ nhân tạo trong phim) khỏa thân. Phía nữ thì có Thandie Newton và Evan Rachel Wood. Phía nam thì đáng kể nhất là James Marsden.

Cũng theo Lisa Joy, các nam diễn viên rất hào hứng trước việc này và đã không ngần ngại khi được đề cập. Phần lớn họ nghĩ rằng đây là một việc công bằng cho câu chuyện. Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn đề cập đến những biện pháp bảo vệ cho các diễn viên diễn cảnh 'trần trụi'.

* * *
STARZ hủy show ASH VS. EVIL
TV series hài làm hậu truyện cho loạt phim điện ảnh 'Evil Dead' sẽ kết thúc vào ngày 29/4 tới đây bằng tập phim cuối.
03.jpg

Theo tin từ THR, đài Starz vừa quyết định dừng series hài / kinh dị 'Ash vs. Evil' sau tập cuối của mùa 3 (lên sóng ngày 29/4/2018). Lý do hết sức đơn giản: khán giả đã không còn mặn mà với phim nữa. Cụ thể, trong mùa đầu tiên (xuất hiện năm 2015), series thu hút khoảng 437.000 người xem / ngày. Nhưng tới ngày 15/4/2018, con số đã giảm xuống chỉ còn 175.000 người xem (tính luôn cả khán giả thu hình bằng DVR).

Ngoài ra, đại diện của Starz còn chia sẻ thêm một lý do hủy show là đài đang tập trung phát triển những series có kịch bản tự sản xuất, gồm 'Counterpart' (series mới lên sóng, được khen ngợi rất nhiều), hai series chuẩn bị lên sóng ('Sweetbitter' và 'Vida'), cùng loạt series hiện đang dang dở: 'American Gods', 'Outlander', 'Howard's End' và 'Power'.

* * *

SONY công bố dàn cast lồng tiếng cho THE ANGRY BIRDS MOVIE 2

04.jpg

"The Angry Birds Movie 2" (phim chuyển thể từ game di động hầu như ai cũng biết) vừa qua đã được Sony công bố dàn diễn viên lồng tiếng.

Các gương mặt cũ gồm:
  • Jason Sudeikis ... Red (chim đỏ nóng tính)
  • Josh Gad ... Chuck (chim vàng nhanh nhảu)
  • Danny McBride ... Bomb (chim đen thả bom)
  • Peter Dinklage ... Mighty Eagle (đại bàng huyền thoại)
  • Bill Hader ... Leonard (vua lợn xanh)
Các gương mặt mới gồm:
  • Leslie Jones ... vai ác nhân mới (chưa tiết lộ)
  • Rachel Bloom
  • Sterling K. Brown
  • Eugenio Derbez
  • Zach Woods
  • Awkwafina
  • Lil Rel Howery
  • Dove Cameron
  • Beck Bennett
  • Brooklynn Prince
'The Angry Birds Movie' dự kiến khởi chiếu ngày 20/9/2019.

* * *

Hình ảnh và thông tin mới cho ANT-MAN AND THE WASP
Vừa qua, Marvel đã tiết lộ 2 hình ảnh mới cho phim siêu anh hùng "Chị ong nâu và anh kiến" (Ant-Man and The Wasp). Cùng lúc, studio đã cho thành viên của ekip hé lộ một vài chi tiết quan trọng trong hậu truyện.

05.jpg

Scott entered the Quantum Realm in the first film and came back, which is something they thought was impossible. The question has arisen, ‘Can Janet come back?’ So the entire film, my character is hell-bent on finding a way to get into the Quantum Realm and bring her back.

Theo chia sẻ trên đây của Evangeline Lilly: Trong phần 1, Scott đã bước vào Cõi Lượng tử - nơi gần như chỉ có đi chứ không về nhưng anh đã trở về được. Từ đây, câu hỏi mới được đặt ra: Liệu Janet có thể trở về? Do đó, suốt phim kể về việc nhân vật của Lilly tìm mọi cách bước vào Cõi Lượng tử để mang mẹ của cô về.

06.jpg

Thêm nữa, đạo diễn Peyton Reed còn tiết lộ rằng The Ghost (nhân vật phản diện chính của phim) sẽ khác xa với phiên bản truyện tranh và sẽ do nữ diễn viên Hannah John-Kamen đóng. Sau đây là lời của Reed.

The Ghost character could be male, female, anything, so it just seemed more interesting to us [to cast a woman]. Ghost’s primary power is the ability to ‘phase,’ which allows Ghost to move through solid matter. She has all sorts of strange versions of that phasing power — it proves quite difficult for Ant-Man and Wasp to deal with.

Siêu năng lực của The Ghost là "phase" - giúp người này xuyên qua được mọi vật chất rắn. Chưa hết, từ năng lực cơ bản này, The Ghost còn phát triển thêm nhiều biến tấu khác, khiến cho Ant-Man và The Wasp gặp rất nhiều khó khăn. Kết hợp một (chuyện đi tìm mẹ) và hai (ác nhân chính là nữ), không khó tránh khỏi một giả thuyết mà ai coi nhiều phim có twist có thể nghĩ ra!?

"Chị ong nâu và anh kiến" ('Ant-Man and the Wasp') dự kiến ra rạp ngày 6/7/2018.

* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

v_anh

Well-Known Member
Kết hợp một (chuyện đi tìm mẹ) và hai (ác nhân chính là nữ), không khó tránh khỏi một giả thuyết mà ai coi nhiều phim có twist có thể nghĩ ra!?
Chuẩn, khả năng twist sẽ là the ghost thực ra là hồn ma của người mẹ đã chết hiện về chứ ko phải là người thật và có siêu năng lực xuyên tường.
 
Bên trên