Warm Bodies: đến Zombie cũng còn có đôi

Angus_Bert

Film critic
Hôm qua thì mình đi coi đến hai bộ phim trong vòng có 4 tiếng, nói chung cũng hơi bị phê. Phim đầu thì mình coi là phim Mỹ Nhân Kế - má ơi được 1p phút đầu đã chửi thề với nó (cái này nót sau ở thớt khác), phim thứ 2 mình coi là Warm Bodies - phim tình cảm cũng hài hài cho mùa Valentine này. Coi xong thấy khá thích nó, mặc dù cũng không phải tuyệt hay gì lắm.


Poster-Warm-Bodies-jpg-1359518841_500x0.jpg


Cũng cảm ơn lão Poly đã nhường vé cho em và gấu đi coi cái phim này, chứ ngồi một mình coi phim này chắc thà ở nhà quay tay mất :">

Mới đầu khi xem trailer của Warm Bodies mình đã khá thích bộ phim này, nói thiệt lòng. Vì đầu tiên là phim này ra vào mùa Valentine, mà ngày Lễ Tình Nhân năm nay đúng mùa Tết, mà mùa Tết năm nay đúng nhiều phim Việt Nam như con hạch. Warm Bodies là cái phim có nội dung tốt nhất tính đến thời điểm ngày hôm qua mình xem, sau khi bực bội suốt 90p với cái Mỹ Nhân Kế. Tối nay coi A Good Day to Die Hard chắc sẽ lên đỉnh đây - phim này hứa về review liền :D

warm-bodies-real.jpg

Nếu để đánh giá ngắn gọn cho Warm Bodies thì minh xin nhận xét là phim được, nhẹ nhàng và hóm hỉnh, thích hợp để các cặp vào xem rồi ôm nhao, coi xong vui vẻ xách đít vào chỗ nào đấy hâm nóng tình cảm ;))

Thực chất thì phim này nếu coi và để ý kĩ thì sẽ thấy một vài hình ảnh rất sâu sắc, thứ khiến mình đang coi cảm giác bị bất ngờ, không biết liệu có là dụng ý của nhà làm phim không hay chỉ là do mình nhạy cảm và giàu liên tưởng quá. Tuy vậy thì nói chung đây là một bộ phim tình cảm, xen chút hài rất hợp lí.

Một điểm cộng đầu tiên phải nói đến sự sáng tạo khi khai thác một khía cạnh gần như cực kì ngược đời mà chúng ta không hề nghĩ đến - zombie biết yêu và nhờ có tình yêu mà trở lại làm người. Nghe thì đúng chất sến súa nhưng thử nghĩ xem trong hằng hà sa số các phim về thể loại Cương thi chỉ suốt ngày chém giết, sinh tồn, tìm thuốc chữa bằng hóa học thì Warm Bodies lại có một cách nhìn rất nhẹ nhàng, lại lãng mạn nữa.

warm-bodies-hoult-palmer-kc.jpg

Cũng vì là thể loại phim tình cảm, hài hước và lãng mạn xíu nên hầu như phim không có chút kịch tính hay mâu thuẫn nào, nói chung là khá bằng phẳng. Hầu hết các tình huống về mặt cảm xúc chỉ như lướt qua chứ không đủ sức làm khán giả thấu hiểu tình cảm giữa các nhân vật trong phim. Nói chung thì chuyện tình cảm của hai nhân vật chính chưa đủ sâu để đánh giá nó là bộ phim hay.

Mặc dù vậy thì Warm Bodies cũng có vài thứ để đủ gỡ gạc để không trở thành một bộ phim nhảm nhí. Sự hài hước trong phim là rất hóm hỉnh và dễ thương. Chuyện anh zombie biết yêu nhà ta lúc cua gái cũng gặp nhiều vấn đề hài hước không kém như ngoài đời thật. Rồi cả đám bạn zombie cũng có mấy câu nói đủ sức chọc cười khán giả đi xem - cũng nhân đây là cảm ơn nhóm sub dịch phim này, công lớn của phim cũng nhờ sub.

WARM-BODIES_510x317.jpg

Nói đến đây thì cho mình lan man tí, trong đoạn đầu phim có khúc mình bị bất ngờ và không nghĩ phim này lại có cảnh thâm thúy như thế. Mình kể sơ qua vầy, anh zombie nói giờ anh sống trong một cuộc sống cô đơn mà mỗi người chỉ biết đến họ (thành thây ma hết rồi còn gì), sau đó trên màn ảnh hiện ra hình ảnh cuộc sống bây giờ - ai cũng chỉ biết đến mình, chỉ có chú tâm vào cái smartphone, tablet mà mình đang dùng, mà chẳng để ý gì xung quanh cả. Nhưng lời thoại thì vẫn nói "tôi nhớ cuộc sống ngày xưa ai cũng quan tâm và nhìn ngắm mọi người xung quanh" - Cái này chính là thứ khiến mình bất ngờ về bộ phim. Rốt cuộc chúng ta có đang dần trở thành cái xác sống? Có phải chúng ta dần vô cảm với đồng loại, chỉ biết đến bản thân và những giá trị ảo? Cứ mỗi ngày mở lên đọc báo là càng thêm buồn, mọi người giờ sống với nhau nhẫn tâm và bạc bẽo quá.

Lan man tí ở đây thôi, còn mấy cái nữa, mà không biết anh biên kịch và đạo diễn có sâu sắc như vầy không hay là vô tình nó thế :))

warm-bodies-R-and-zombies-kc.jpg

Về phần hình ảnh thì không có gì nhiều cả, cơ bản đây là phim tình cảm không phải hành động, nên chả có gì đặc sắc. Có mấy anh Xương Xẩu trong phim thì nhìn chả sợ gì, cũng chả thật, thế mà cái đứa đi cùng mình vẫn ôm cứng khi thấy mấy anh đấy 8->

Riêng về âm thanh thì đúng là phim này có mấy bài nhạc cũ hay quá. Mà cũng hài hước là anh zombie nhân vật chính trong phim khi được hỏi tại sao lại chơi nhạc đĩa than mà không xài iPod thì ảnh bảo đĩa than nghe hay hơn - Má ơi đúng chất dân audiophile, dân HD nhà ta rồi =))

warm-bodies-hoult-zombie-BD-610x343.jpg

Hôm nay viết review ngắn, vì phim thực ra chẳng có gì quá đặc sắc để viết dài, nói công tâm thì nó là bộ phim xem rất ổn vào ngày Tết và ngày Valentine. Phim này cũng có mấy chỗ sạn, mấy chỗ sến và làm ước lệ vãi ra, và không có cảnh nóng để các cặp coi xong hứng vọt vô nhà nghỉ phang phập đâu.


6497-albums22709-picture49541.jpg



Angus_Bert @ HDvietnam.com chém gió​


 

Hai Scm

Active Member
Sao hình poster cứ thấy tay anh để lên v1 của em, còn tay e để ở v3 của anh....
 

angel_of_dead_91

Well-Known Member
Ðề: Warm Bodies: đến Zombie cũng còn có đôi

Bác @Angus_Bert thật tính đấy, bài review rất hài hước, thank bác nhé :D
 

trochoivui

New Member
Ðề: Warm Bodies: đến Zombie cũng còn có đôi

14.2 có nên đi coi fim này cho có đôi ko nhỉ ^^
 

pupu_89

New Member
Ðề: Warm Bodies: đến Zombie cũng còn có đôi

hix valentine năm nào cũng dịp tết, mỗi đứa 1 phương muốn dắt nhau đi xem cũng ko dc.

Em xem Trailer phim này cũng thấy thích, chả lẽ đi 1 mình ~.~
 

soildsnake

Active Member
Ðề: Warm Bodies: đến Zombie cũng còn có đôi

Hix hix tiếc quá về quê ko có cơ hội đc đi coi roài T.T

Bùn nữa là đến zombie còn có đôi nữa hix hix mà mình vẫn phải tự kỉ 1 mình :(( :((
 
Ðề: Warm Bodies: đến Zombie cũng còn có đôi

hix valentine năm nào cũng dịp tết, mỗi đứa 1 phương muốn dắt nhau đi xem cũng ko dc.

Em xem Trailer phim này cũng thấy thích, chả lẽ đi 1 mình ~.~

kiếm đại e nào đó đi cùng, coi phim zombie thì đc chứ đừng coi xong lại "zoom bi" thì phiền :D
 
Ðề: Warm Bodies: đến Zombie cũng còn có đôi

haiz... nghe bác nói mà buồn quá...:)) 14-2 đi xem đá bóng rồi đi xem cái này là hết ngày thôi... ko có gấu có nên đi ko nhỉ...;))
 

Stormhdvn

Well-Known Member
Ðề: Warm Bodies: đến Zombie cũng còn có đôi

Nghĩ ra đủ thể loại , pó tay với trí tưởng tượng của bác đạo diễn
 

linuxmint

Member
Ðề: Warm Bodies: đến Zombie cũng còn có đôi

"nói sau ở thớt khác" bác à. Bác sai chính tả ngay khúc đầu rồi đó.
 

texdan

New Member
Ðề: Warm Bodies: đến Zombie cũng còn có đôi

Nghĩ ra đủ thể loại , pó tay với trí tưởng tượng của bác đạo diễn

thể loại chính thống riết chán , mí loại chế nj coi vui , có những film chế coi hay vãj lun cụ thể như Linhcon Vampire Hunterthể loại chính thống riết chán , mí loại chế nj coi vui , có những film chế coi hay vãj lun cụ thể như Linhcon Vampire Hunter ;)
 

hello1989

New Member
Ðề: Warm Bodies: đến Zombie cũng còn có đôi

phim hay cực, coi xong nhớ nguoi iu ghê gớm (tự kỉ đi coi 1 mình) :)
 

thattinh_111

New Member
vưa hôm trc đi xem xong,hay quá,muốn down xem lại mà chưa có link.bác nao có share em với a :x
 

v4vendetta5

Active Member
Sorry vì bới cái này lên, nhưng vì giờ mới xem và film có ý nghĩa nên cũng muốn để chút bình luận:
Khúc đầu film, những con zombie lượn lờ đi qua đi lại, không ai để ý đến nhau, những con mắt vô hồn, điều đó khiến mình hình dung đến thế giới hiện giờ, khi mà con người vội vã, bận rộn với cuộc sống của bản thân mình, không ai quan tâm tới ai, vô tâm bước đi đến trước, không thèm đoái hoài nhìn lại thế giới xung quanh như thế nào thì có khác gì zombie.
Nhân vật chính là zombie, nhưng thấy giống một anh chàng tự kỉ FA hơn, đi lanh quanh, muốn nói chuyện muốn connect, nhưng không ai để ý, rồi về nhà tự sướng với nhạc.
Cuộc đời của anh ta thay đổi khi thực sự thấy và quan tâm về ai đó, nhất là sau khi ăn các ký ức của Perry, hiểu rõ cô gái đó. Nhịp phim nhẹ nhàng nhưng cuốn hút vì nó lạ so với các phim về zombie hiện tại. Tình cảm tuổi teen, chuyện tập yêu và thổ lộ của một chàng FA. Và đây cũng là một điều ý nghĩa nhất của phim: khi tình yêu và sự quan tâm có thể khiến quái vật thành người, tượng trưng cho đó là hình ảnh cái nắm tay giữa hai nhân vật chính.
Đáng tiếc là film không có cảnh nóng, nhưng biết đâu được f* thì nhanh chóng trở thành người thì sao. :)
 

bbb

Well-Known Member
Vừa xem phim này xong, giải trí rất ổn, nhiều bài nhạc thời xưa của 8x. Thế mà trước cứ nghĩ phim sến sẩm không xem. Hôm nay làm việc mệt mỏi quá kiếm cái phim nhẹ nhàng cho đỡ đau đầu thì tình cờ xem phim này.
 
Bên trên