(Dự đoán) Bản quyền các giải hàng đầu châu Âu mùa 2015-2018 thế nào rồi ?

Flatland

Well-Known Member
Vấn đề mấu chốt giờ là VTV. Nên quyết sớm, ôm cả hoặc khó quá thì hợp tác cùng các đơn vị khác, không dc nữa thì buông cho các đài kia ôm.
Quyết nhanh ko chần chừ vì chỉ còn đúng 1 tuần nữa là khai mạc WC rồi.
Thực tế thì không có sự cấm đoán hay hạn chế gì về vụ mua bán này. Chỉ là các đơn vị khác tự cho là không đủ lực để mua và mong muốn VTV mua để tiếp sóng thôi. Các đơn vị khác nếu muốn thì vẫn tiến hành đàm phán mua bình thường (và có đơn vị đã khởi động rồi).
p/s: theo em hóng được (nhưng mà không chắc) thì ISM được FIFA chỉ định phân phối luôn cả WC 2022 nữa thì phải, bởi vậy họ mới chơi cứng luôn từ đầu.
 

Flatland

Well-Known Member
Vì vậy nên em mới nhận định HTV rất khôn khi tung ra con bài hùn vốn chung vào lúc này, trong khi lúc trước đã thống nhất là để VTV mua, vậy không hiểu lúc đó giữa các đài đã thoả thuận với nhau những gì.
Tuổi trẻ lại 1 lần nữa viết bài với tâm thế chọc ngoáy thiếu xây dựng, dù những thông tin đưa ra có thể là đúng. Xem ra nên để Tuổi trẻ đại diện mua bản quyền các mùa WC, Euro tới chăng?
Cũng chính 1 bài khác của anh Thọ cũng đăng trên tuoitreonline ngày hôm qua chửi khéo VTV trong đó có nói là khi hỏi HTV có mua bản quyền WC không, HTV trả lời “không”, chỉ mua gói bản tin WC thôi.
 

STAR007

Active Member
Cũng chính 1 bài khác của anh Thọ cũng đăng trên tuoitreonline ngày hôm qua chửi khéo VTV trong đó có nói là khi hỏi HTV có mua bản quyền WC không, HTV trả lời “không”, chỉ mua gói bản tin WC thôi.
cho em link đọc với ạ. ngày nào cũng đoc báo tuoitre mà sao dính phốt nhiều vậy ta? Chắc phải đổi thói quen quá.
 

titani

Active Member
Thôi thì VTV cứ mua, phát quảng bá sóng DVB-T2 thì cho phát chậm 5p, ai mua VTVbox hay đăng kí các gói cáp trả tiền (bán lại sóng cho các nhà đài khác) thì phát đúng giờ :D .
 

dhpaul

Well-Known Member
Các anh lều báo tưởng việc mình làm là nhanh nhạy, chớp thời cơ nhưng ngờ éo đâu là hành vi không khác gì bóp d..á..i VTV và đồng môn trong phi vụ này =))
Càng làm thế này, nguy cơ khán giả phải xem "trận đấu 60-90 giây" trên các kênh chính thống VN càng ngày càng vượt quá 100% =))
Từ kỳ Euro tới, đề xuất Tuổi trẻ làm trưởng đoàn, Thể thao văn hóa-Lao động làm phó đoàn đi mua bản quyền, nhà đài chờ các anh ra đàm phán rồi về chia lại cho đúng tinh thần mà các anh lều báo muốn =))
 

boyben2011

Well-Known Member
23h đêm 7-6, một lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cho biết đã thỏa thuận xong với đối tác Infront Sports & Media (ISM) về bản quyền truyền hình World Cup 2018.



Dự kiến trong 24 giờ tới hai bên sẽ gặp gỡ và ký hợp đồng trực tiếp tại Hà Nội. VTV cho biết họ cũng sẽ phát thông cáo báo chí ngay sau khi hợp đồng được ký kết để đông đảo người hâm mộ được biết.

Cho đến thời điểm này có thể nói gần như chắc chắn VTV sẽ sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2018 tại VN.

Bản quyền của VTV sẽ có toàn bộ 64 trận đấu của World Cup, được phát miễn phí trên các kênh sóng của VTV

Điều gây bất ngờ với người hâm mộ VN là đến phút cuối, một tập đoàn lớn tại VN đã tài trợ miễn phí cho VTV 5 triệu USD (tương đương 115 tỉ đồng) để VTV đủ tiền mua bản quyền World Cup.



Ngoài ra, doanh nghiệp này còn bỏ thêm 1 triệu USD để mua quảng cáo trên VTV trong thời gian phát sóng các trận đấu.

Mục đích của đơn vị tài trợ là cùng với VTV giúp người hâm mộ VN có cơ hội xem World Cup miễn phí.

Sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2018 là điều rất nhiều người hâm mộ bóng đá VN mong đợi.

Đây là kết quả sau nhiều tháng đàm phán căng thẳng của VTV với nhà cung cấp bản quyền truyển hình World Cup.

Như vậy VN cũng là quốc gia cuối cùng trên thế giới sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2018.

Như đã đưa tin, ban đầu ISM chào hàng giá bản quyền World Cup 2018 tại VN là 15 triệu USD, cao hơn gấp đôi giá bản quyền năm 2014.

ISM bán một gói lớn bao gồm cả quyền truyền hình, quyền trên các hạ tầng internet, di động và không cho phép VTV mua lẻ.

Trong quá trình đàm phán VTV chỉ trả giá dưới 10 triệu USD nên cuộc mua bán giằng co kéo dài cho đến nay.

Nguồn tin của chúng tôi cho biết, số tiền cuối cùng mà VTV phải trả cho ISM là dưới 12 triệu USD.
 

boyben2011

Well-Known Member
Như vậy là Vin-Group bỏ 6tr$ để hỗ trợ mua BQ cho VTV rồi nhé!
Tình yêu nước Nga của Vượng "mì tôm" chưa bao giờ lớn đến như thế :D
 
Báo chí nó viết gì thì kệ nó. Mấy vụ hot thế này phải có tin trước để tăng view chứ. Cũng trách vtv tưởng mua rẻ được như hồi 2014 nên cũng không gấp. Mong htv duoc chia sẻ để xem trên htv, người miền Nam thích xem htv hơn nhưng chắc không được rồi. Để xem vấn đề chia sẽ vtv sẽ như thế nào?
 

oldman200

New Member
thế tóm lại trong này có ai làm ở nhà đài xác nhận đã mua dc chưa ? mấy tờ báo điện tử bảo mua rồi còn chưa thấy bên vtv xác nhận gì .
 
Bên trên