Điểm tin điện ảnh 14/6/2018

torune

Film critic
Đến lượt SYLVESTER STALLONE nhận cáo buộc tình dục; JOKER của TODD PHILIPS ghi hình mùa thu năm nay với JOAQUIN PHOENIX; SHOPLIFTERS của CANNES 2018 đạt kỷ lục phòng vé Nhật Bản và "Ma-sơ" THE NUN hiện hình trong trailer đầu tiên là những tin nổi bật trong ngày.

01.jpeg


* * *

Đến lượt SYLVESTER STALLONE nhận cáo buộc tình dục

Theo tin từ CNN, văn phòng công tố viên cấp bang Los Angeles hiện đang xem xét một hồ sơ tố tụng chống lại Sylvester Stallone. Hồ sơ được chuyển từ Bộ Công an Santa Monica. Được biết, cáo buộc xuất hiện vào tháng 11/2017.

02.jpg

Theo lời phát ngôn viên Greg Risling của văn phòng luật sư, vụ việc chính được báo cáo diễn ra trong những năm 90. Trước thông tin này, Martin Singer - luật sư của Stallone - nói rằng thân chủ của ông từ chối mọi cáo buộc. Đồng thời, ông bày tỏ thái độ giận dữ khi từ phía công tố và cảnh sát lại công bố thông tin khiến mọi người nghĩ rằng 'không có lửa thì làm sao có khói'.

Bên cạnh đó, đại diện Stallone nói rằng người phụ nữ gửi cáo buộc đã có quan hệ gần gũi với Stallone trong những năm 80 và thật không hợp lý khi dùng chuyện này để hủy hoại người khác.

My client categorically denies the allegations. It's outrageous that the DA's office and PD would announce this information because it makes the public think that there's something there. It's not appropriate to try to ruin someone by doing this.

* * *

JOKER của TODD PHILIPS ghi hình mùa thu năm nay với JOAQUIN PHOENIX, ngân sách khiêm tốn

Ít ai để ý, DCEU (Vũ trụ điện ảnh của DC) đang chứng kiến nhiều thay đổi lớn trong vòng 2 tuần qua: Geoff Johns rời vị trí Tổng Giám đốc Sáng tạo, Walter Hamada (bước sang từ vũ trụ 'The Conjuring') ngồi vào ghế chủ tích của DC Entertainment. Nhiều người nhận định, với động thái mới, WB đang cố gắng tìm người để sửa chửa lại DCEU.

03.jpg

Theo lời tình báo của The Hollywood Reporter, Walter Hamada sẽ nhận một nhiệm vụ lớn lao - làm lại cả DCEU sau thất bại cực lớn: "Justice League" - tựa phim có doanh thu thấp nhất trong các phim thuộc DCEU. Xem ra, trong thời gian tới, Hamada sẽ gặp nhiều khó khăn và thách thức.

Vì vậy, kế hoạch mới cho DCEU hiện giờ được định hình như sau. Đầu tiên là phim riêng cho Batman mà không có Ben Affleck, phim sẽ do Matt Reeves ('Planets of the Apes') đạo diễn. Phim sẽ kể về một Batman trẻ hơn và lấy bối cảnh ngoài những phim hiện tại của DC Films. Bước hai, làm một phim tươi vui có yếu tố xuyên không như 'Back To The Future' dành riêng cho The Flash. Cuối cùng là, tiếp tục với 2 phim cho Joker.

Tận hai phim cho Joker? Đúng vậy! Như đã chia sẻ trước đó, một phim sẽ do Jared Leto quán xuyến, quy tụ khá nhiều gương mặt chúng ta đã thấy như Wonder Women (Gal Gadot) và Aquaman (Jason Momoa). Phim còn lại có thể được phát hành thông qua một hãng mới thành lập: "DC Dark" hoặc "DC Black".

Tựa phim 'Joker không có Jared Leto' hứa hẹn sẽ tăm tối hơn nhiều. Todd Phillips sẽ làm đạo diễn và Joaquin Phoenix sẽ đóng vai chính. Giám đốc sản xuất là Martin Scorsese. Cũng theo nguồn tin, dự án này sở hữu ngân sách rất khiêm tốn: khoảng 55 triệu USD. Vì thế, hãy chuẩn bị tinh thần rằng phim này nặng về tâm lý, ít VFX hơn, nếu không muốn nói sẽ ít cảnh hành động hơn.

Nhìn chung, WB/DC không ngần ngại 'phân mảnh' chính các nhân vật của họ khi mà hiện có tận 2 Flash (một ngoài rạp, một trên TV). Do đó, việc có tận 2 Joker và 2 Batman cũng không gân hấn gì. Nhưng, chủ yếu là WB/DC sẽ làm gì để lấy lại niềm tin của khán giả và công chúng.

* * *

SHOPLIFTERS của CANNES 2018 đạt kỷ lục phòng vé Nhật Bản

"Shoplifters" (Manbiki Kazoku) - tựa phim dành giải cao nhất (Cành cọ vàng) tại LHP Cannes vừa qua - mới đây đã thu được hơn 9 triệu USD tại phòng vé Nhật Bản trong tuần đầu công chiếu, cao hơn bất kỳ doanh thu mở màn của phim quốc tịch Nhật nào từng được chiếu ở đây. Phim đến từ đạo diễn Hirokaza Kore-eda, kể về một gia đình hỗn loạn ở Nhật Bản.

04.jpg

'Shoplifters' mở màn tại Nhật vào ngày 8/6/2018. Tính luôn 2 ngày chiếu sớm (2/6 và 3/6) sau khi Cannes kết thúc, tới hôm qua (thứ Ba), doanh thu nội địa của phim đã đạt 9,6 triệu USD (tương đương 1,05 tỷ JPY) từ 855.000 khán giả.

Trước đó, Kore-eda đã từng thu hút sự chú ý với một cú hít khác - "Like Father, Like Son" - phim thắng giải Jury Prize (Giải từ thẩm đoàn) tại Cannes 2013 đồng thời được Steven Spielberg mua lại tác quyền để làm remake. 'Like Father, Like Son' sau đó đã kết thúc hành trình chiếu rạp tại Nhật với khoảng 30 triệu USD. Con số này dự kiến sẽ bị vượt bởi 'Shoplifters'.

Đáng chú ý, thủ tướng Shinzo Abe lại không gửi bất kỳ lời chúc mừng nào cho Hirokaza Kore-eda lẫn 'Shoplifters'. Điều này dẫn tới phỏng đoán rằng vị thủ tướng không thích cách mà nhà làm phim mô tả nước Nhật ở trỏng.

Sau đó, bộ trưởng văn hóa Yoshimasa Hayashi đã mời đến dự tiệc ăn mừng nhưng Hirokaza Kore-eda đã từ chối. Theo lời vị đạo diễn chia sẻ trên blog, ông muốn giữ một khoảng cách giữ phim ảnh lẫn chính phủ mặc dù vẫn đang thời hòa bình và ông không theo trường phái chính trị nào cả.

* * *

"Ma-sơ" THE NUN hiện hình trong trailer đầu tiên

Warner Bros công bố trailer đầu tiên cho "The Nun" - một nhân vật bước ra từ vũ trụ 'The Conjuring'. Phim do chính tay James Wan đạo diễn, hứa hẹn khai phá một góc khuất cực kỳ tăm tốt hơn rất nhiều trong vũ trụ ma quỷ này. Lịch chiếu dự kiến: 7/9/2018.

* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

tamkt

Active Member
Xé lẻ ra vậy làm sao thu hút được người xem mới nhỉ ? Tự nhiên ra 2 phim của 1 ông, khán giả so sánh ông nào fail thì phim đó coi như bỏ ah.
 

leutrunghieu1993

Well-Known Member
chả có gì là không thu hút, phim kinh dị mà, cũng chẳng phải để tranh cử oscar hay j và cũng chẳng có nhiều giới phê bình hay bình phẩm đánh giá, cứ theo xu hướng thị trường và tâm lý người xem thôi
 

tuan_ipad2

Well-Known Member
Mother cái thằng wB có những 2 batman, cái tội vội vàng không có sự chuẩn bị kĩ càng, sở hữu nhiều nhân vật nhiều người biết đến mà phá hỏng hết
 

Nguyen Robin

Active Member
Ông thần Matt nghe nói ban đầu ko những đòi đẩy Ben ra dự án còn muốn làm phần Bat ko liên quan tới DCU đang thực hiện luôn@@
 

dukas

Active Member
DC loạn cmn cào cào liên tục. Mời thẳng Nolan làm tổng đạo diễn cho toàn bộ DCEU đi, đằng nào thì phim DC vốn mang nặng tính hình tượng hơn là giải trí như MCU. Nolan anh cũng đc mà Nolan em cũng ổn.

Mà làm 2 phim về Joker để làm gì nhỉ, Joker vốn là siêu Villain chẳng nhẽ chuyển qua làm antihero, chả hợp lý một tí nào.
 
Thực ra nếu WB chơi lớn với cốt truyện đa vũ trụ thì bao nhiu Bat, Flash,... gì cũng dc hết :))

Còn Joker thì ko phải chỉ có 1, nên đồng thời có 2 Joker cũng ko có j lạ.
 

ArtX

Well-Known Member
DC loạn cmn cào cào liên tục. Mời thẳng Nolan làm tổng đạo diễn cho toàn bộ DCEU đi, đằng nào thì phim DC vốn mang nặng tính hình tượng hơn là giải trí như MCU. Nolan anh cũng đc mà Nolan em cũng ổn.

Mà làm 2 phim về Joker để làm gì nhỉ, Joker vốn là siêu Villain chẳng nhẽ chuyển qua làm antihero, chả hợp lý một tí nào.
Trước đọc ở đâu đó là ông nolan ông ấy không làm chứ ko phải là DC ko mời.
 

dukas

Active Member
Trước đọc ở đâu đó là ông nolan ông ấy không làm chứ ko phải là DC ko mời.
Không đc Nolan anh thì mời Nolan em, bộ westworld của Nolan em cũng dark deep và fuck timeline nhưng xem vẫn rất hấp dẫn.
 

hailuasanhdieu

Well-Known Member
ngồi vào ghế chủ tích. tịch
cũng không gân hấn gì. gây
dành giải cao nhất. giành
một khoảng cách giữ phim ảnh. giữa
cực kỳ tăm tốt. tối
 
Bên trên