Điểm tin điện ảnh 20/6/2018

torune

Film critic
Tựa phim kinh điển JAWS đã tròn 43 tuổi; giới thiệu phim TAU - khi con người cầu cứu trí tuệ nhân tạo (AI); fan cuồng MARVEL lập kỷ lục xem INFINITY WAR 100 lần; CREED II tung trailer là những tin nổi bật trong ngày hôm nay.

01.jpg


* * *

JAWS đã tròn 43 tuổi

Hôm nay, ngày 20/6/2018, đánh dấu sinh nhật lần thứ 43 của tựa phim siêu kinh điển - "Jaws". Nhân dịp này, mời bạn đọc đến với một vài sự thật ít ai biết đằng sau tựa phim này.

02.jpg

1. Nguyên tác (sách truyện) suýt được đặt với một cái tên khác. Những cái tên từng được tác giả Peter Benchley cân nhắc là: 'The Stillness in the Water', 'The Silence of the Deep', 'Leviathan Rising' và 'The Jaws of Death'.

2. Tác giả truyện đóng vai khách mời trong phim. Nhân vật này là một phóng viên tường thuật tại hiện trường. Ngoài ra, đạo diễn Steven Spielberg cũng có góp một vai nho nhỏ - phát ngôn viên thông báo người dân trước khi bị cá mập tấn công.

3. "Duel" (tựa phim trước đó của Steven Spielberg) đã giúp vị đạo diễn ghi điểm trong mắt hai nhà sản xuất Richard Zanuck và David Brown, và chọn ông thực hiện 'Jaws'.

4. Không có quá nhiều 'hàm cá mập' trong 'Jaws'. Theo đó, con cá mập vẫn chưa hiện nguyên hình cho tới thời điểm 1 giờ 21 phút (trong tổng thời lượng 2 giờ) của phim. Lý do là vì con cá mập bằng máy được làm ra gặp rất nhiều trục trặc trong quá trình ghi hình.

5. 'Jaws' đã tốn rất rất rất nhiều thời gian để thực hiện. Lý do là vì thời đó kỹ thuật còn hạn chế và thời tiết ngoài biển Đại Tây Dương. Việc này khiến cho lịch trình dự kiến 65 ngày bị nâng lên 159 ngày.

6. Đảo Amity (bối cảnh tưởng tượng trong phim) thực chất là một vườn nho nằm ở Massachusetts.

7. Con cá mập nặng hơn 1 tấn, dài 25 feet (tương đương 7,62 mét). Mẫu vật do Joe Alves thiết kế.

8. Tên gọi "Bruce" cho cá mập được Spielberg lấy cảm hứng từ luật sư cá nhân Bruce Ramer, người này đã và đang đại diện cho khá nhiều người nổi tiếng như Demi Moore, Ben Stiller, và Clint Eastwood.

03.jpg

9. Cảnh mở màn mất 3 ngày để quay. Diễn xuất bất ngờ của Susan Backlinie là thật vì cô bị ekip trói chân và giật liên hồi dưới nước.

10. Nguyên tác rất khác với phim. Trong vài bản thảo đầu, truyện phim còn có liên quan tới cả mafia nữa.

11. Một vài cảnh quay cá mập thật đã được sử dụng.

12. Mặc cho nhiều cảnh máu me cắn xé, 'Jaws' được dán nhãn "PG" (cho phép trẻ em xem khi có bố mẹ đi kèm). Ban đầu, phim bị dính nhãn R nhưng ekip làm phim đã cắt cảnh chân của một người đàn ông bị cá mập cắn gãy để hạ rating của phim xuống.

13. Spielberg không hoàn toàn quay cả phim. Cảnh phim cá mập bị nổ, ông đã nhường cho những người còn lại trong ekip vì phải lui về Los Angeles để làm hậu kỳ.

14. Poster được sáng tạo rất... ngẫu hứng. Tác giả là họa sĩ Roger Kastel. Người phụ nữ trên poster là một người mẫu mà anh nhờ tạo dáng ngay trong studio cho một quảng cáo không liên quan. Anh đã nhờ cô nán lại thêm nửa tiếng để vẽ. Khi tạo dáng, cô người mẫu nằm trên một cái ghế nhỏ.

15. 'Jaws' suýt kết thúc như 'Moby Dick'.​

* * *

TAU: Khi con người cầu cứu trí tuệ nhân tạo (AI)


Netflix tung trailer giới thiệu một phim mới có lời dẫn khá thú vị: Một phụ nữ bị bắt trong một ngôi nhà thông minh sở hữu công nghệ tối tân, hy vọng duy nhất để trốn thoát của cô là làm bạn với trí tuệ nhân tạo (AI) kiểm soát toàn bộ ngôi nhà này.

* * *

Fan cuồng MARVEL lập kỷ lục xem INFINITY WAR 100 lần
Dạo trước, độc giả đã có dịp chứng kiến một fan cuồng với nick name Twitter "Nem: The Infinity Watcher" bỏ thời gian xem 'Avengers: Infinity War' tận 43 lần kèm bằng chứng là một tweet cho mỗi vé, mỗi lần anh đi xem. Tuy nhiên, kỷ lục này vừa bị bỏ xa bởi một kỷ lục gia mới.

04.jpg

Kieran Harvey - 17 tuổi, đến từ Staffordshire - đã lui tới rạp thường xuyên để xem 'Infinity War' tận 100 lần, tương đương 16.000 phút phim!

I really didn’t plan on seeing it this many times it just sort of happened. I go to the cinema an awful lot anyway, I saw Black Panther 30 times and so far have seen the new Deadpool 20 times…However, Avengers just felt so different to anything I’ve ever seen before, and I just love it so much so have been going as much as I can! As soon as the trailer was released I thought, I’m going to watch this a hell of a lot, but I just thought I’d reach 40, maybe pushing 50, but here we are at 100 and it’s crazy.

Theo lời Harvey, cậu không dự tính rằng mình đã xem nhiều như thế. Trước đó, cậu đã xem 'Black Panther' 30 lần và 'Deadpool' 20 lần.

Bên cạnh đó, Harvey chia sẻ lý do cậu lui tới rạp phim nhiều như vậy là vì nhận ưu đãi từ một thẻ tài chính cho phép coi phim không giới hạn. Tổng thiệt hại của 100 lần xem là 200 Bảng Anh. Cũng theo Harvey, phần lớn thời gian cậu đi xem một mình, thi thoảng có thêm bạn bè và bố mẹ.

* * *

CREED II tung trailer


Dự kiến khởi chiếu ngày 21/11/2018, phim tiếp tục theo chân sự nghiệp đấm bốc của Adonis Creed trong những ngày được Rocky Balboa dẫn dắt. Lần này, Adonis Creed gặp phải một đối thủ lớn - Viktor Drago, con trai của Ivan Drago.

* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bên trên