Điểm tin điện ảnh 22/6/2018

torune

Film critic
Chào bạn đọc trở lại với mục tin với những điểm nổi bật: SICARIO: DAY OF THE SOLDADO là phim độc lập đầu tiên từ Mỹ được chiếu ở Ả-rập Xê-út; THE NIGHT EATS THE WORLD đưa zombie trở lại màn ảnh; INSIDE OUT của Disney bị kiện lần thứ ba kể từ khi phát hành và Netflix giới thiệu một thế giới thảm họa mới trong HOW IT ENDS.

01.jpg


* * *

SICARIO: DAY OF THE SOLDADO là phim độc lập đầu tiên từ Mỹ được chiếu ở Ả-rập Xê-út

"Sicario: Day of the Soldado" của Lionsgate chính thức trở thành phim độc lập đầu tiên của Mỹ được phát hành ở Saudi Arabia (Ả-rập Xê-út) sau khi quốc gia này gỡ bỏ lệnh cấm hoạt động chiếu phim tồn tại trong suốt 35 năm qua vì lý do liên quan đến tôn giáo.

02.jpg

Theo tin từ Variety, hậu truyện của 'Sicario' sẽ xuất hiện tại chuỗi rạp AMC tại thủ đô Riyadh vào thứ Năm tuần tới, sớm hơn 1 ngày so với lịch chiếu ở Mỹ. Phim do đơn vị Italia Film phát hành ở quốc gia Trung Đông. Trước đó, Italia Film cũng đã phát hành 'Black Panther' tại thị trường này. 'Báo đen' đã vô tình trở thành phim thương mại đầu tiên được chiếu ở Saudi Arabia sau hơn 30 năm kề từ thập niên 80.

Trở lại với 'Sicario: Day of the Soldado', phim còn là sản phẩm nhãn R-18 đầu tiên có mặt tại nước này. Lý do cho xếp hạng nằm ở đề tài và bạo lực có trong phim. Cũng theo nhà phát hành, nhờ có thang xếp hạng, họ có thể cắt gọt phim ít hơn vì chỉ tắt tiếng ở những pha chửi thề.


* * *

THE NIGHT EATS THE WORLD - khi zombie trở lại


Tưởng chừng như đã bị lãng quên, đề tài zombie một lần nữa trở lại trong "The Night Eats The World". Phim theo chân anh chàng Sam. Thức dậy sau một đêm tiệc tùng, Sam phát hiện ra zombie đã tràn lan khắp mọi ngõ ngách của Paris và anh là người duy nhất chưa bị lây nhiễm.

* * *

INSIDE OUT của Disney bị kiện lần thứ ba

Lần thứ hai trong tháng đồng thời là lần thứ ba kể từ khi phát hành đến hiện tại, "Inside Out" của Disney và Pixar vừa mới bị kiện với lý do: ăn cắp ý tưởng.

03.jpg

Theo tin từ The Wrap, một công dân người Canada tên Damon Pourshian đã nộp đơn kiện Disney/Pixar lên toàn án liên bang ở Disney/Pixar vào thứ Hai vừa qua. Anh nói rằng anh đã viết kịch bản cho một phim có cùng tên 'Inside Out' trong một lớp học biên kịch diễn ra vào năm 1999. Một năm sau đó, kịch bản này đã được chuyển thành phim ngắn.

Cũng theo hồ sơ tố tụng, trường đại học Sheridan College - nơi Pourshian theo học và đã viết kịch bản - đã gửi gắm rất nhiều sinh viên tốt nghiệp vào làm ở Disney và Pixar. Nơi được được xem như nguồn cung cấp nhân công cho các hãng phim này. Đó cũng là lý do, một vài người đã lấy ý tưởng của Pourshian và mang cho Disney lẫn Pixar.

Đơn kiện ghi rằng, khi anh Pourshian xem 'Inside Out' của Disney/Pixar, anh phát hiện sự tương đồng đáng kinh ngạc giữa công trình của anh với sản phẩm từ xưởng hoạt hình nổi tiếng. Sau đó, anh Pourshian đã lần mò ra quan hệ giữa trường học cũ - Sheridan College, Disney và Pixar, cũng như rất nhiều sinh viên từng học ở nơi này lúc Pourshian thực hiện phim ngắn của anh trước khi họ làm việc cho Disney / Pixar.

04.jpg

Each tell the story of the reactions of a boy named Lewis to events in his everyday life, illustrated through anthropomorphized representations of his bodily organs that influence (and react to) his actions, as seen from the inside of Lewis’s body. Inside Out shows Lewis’s outside world as well as an interior world in which his organs react to the outside world and with each other. The first internal character we see is the personification of Lewis’s brain, who operates in a command center using a complicated control desk within Lewis’s body to command Lewis’s interactions with the outside world. Lewis’s internal characters–Brain, Heart, Colon, Stomach, and Bladder–communicate and squabble with each other. Each has distinct personality and influences Lewis’s actions in various ways.

Mô tả phim của Pourshian cũng không khác mấy phiên bản đến từ Disney / Pixar. Nếu như nhân vật của Pixar là một cô bé thì nhân vật của Pourshian là cậu bé Lewis. Tâm lý của cậu cũng bị ảnh hưởng bởi nội tạng bên trong chỉ huy trực tiếp từ một trung tâm nằm ở trên não. Trùng hợp ở chỗ, có 5 bộ phận (tương tự 5 cảm xúc trong phim của Pixar): Brain (não), Heart (tim), Colon (ruột), Stomach (bao tử) và Bladder (bàng quang).

Đầu tháng này, 'Inside Out' của Disney / Pixar cũng dính 1 vụ kiện khác. Người khởi tố là Carla J. Masterson. Bà nói rằng phim ăn cắp ý tưởng từ hai quyển sách thiếu nhi do bà sáng tác: "What's on the Other Side of the Rainbow?" và "The Secret of the Golden Mirror".


* * *

Netflix giới thiệu một thế giới thảm họa mới trong HOW IT ENDS


Một cuộc khủng hoảng bí ẩn trên diện rộng dẫn đến bạo loạn và nhiều sự hiểu nhầm giữa người với nhau. Trước tình cảnh đó, một người đàn ông và người cha thất lạc cùng chung tay để giải cứu cô vợ đang mang bầu. "How It Ends" có sự tham gia của Theo James, Forest Whitaker và Kat Graham. Phim dự kiến khởi chiếu ngày 13/7/2018.

* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Nguyen Robin

Active Member
Disney giờ mạnh vãi lúa, 1 tập đoàn lớn kiện còn chưa chắc ăn dc nói chi 1 bác farmer. Đắng
 

quangtrunghui

Active Member
Nước văn minh nó vậy, kiện đàng hoàng, đâu phải cứ lớn là không ăn cắp ý tưởng. Tới lúc sai hay đúng lòi ra mới biết
 
Bên trên