Điểm tin điện ảnh 1/8/2018

torune

Film critic
INCREDIBLES 2 đã đạt 1 tỷ USD doanh thu toàn cầu, nhanh hơn bất kỳ hoạt hình nào khác; ANDREW LINCOLN chia sẻ lý do chia tay THE WALKING DEAD; VENOM tung trailer mới, hé lộ nhiều chi tiết hơn; JUNGLE CRUISE bắt đầu sản xuất là những tin đáng chú ý trong ngày.

01.jpg


* * *​

INCREDIBLES 2 đã đạt 1 tỷ USD doanh thu toàn cầu, nhanh hơn bất kỳ hoạt hình nào khác

Sau 7 tuần ở rạp Mỹ và còn nhiều thị trường hải ngoại khác chưa đến, "Incredibles 2" (Gia đình siêu nhân 2) của Disney / Pixar đã đạt được tổng doanh thu toàn cầu trên 1 tỷ USD - nhanh hơn bất kỳ phim hoạt hình nào khác trong lịch sử.

Xin nói thêm, 'Incredibles 2' là phim thứ 36 trong lịch sử vừa vượt qua mốc 1 tỷ USD đồng thời là phim hoạt hình thứ 7 làm được điều này. 6 phim khác là những 'Frozen', 'Minions', 'Toy Story 3', 'Finding Dory', 'Despicable Me 3' và Zootopia'. Kỷ lục gia ở mảng hoạt hình hiện vẫn là 'Frozen' với 1,27 tỷ USD.

02.jpg

Nhưng, trong khi 6 phim này phải mất hơn 2 tháng để vượt mốc doanh thu 1 tỷ USD tính trên toàn cầu, thì 'Incredibles 2' chỉ mất có 47 ngày. Chưa hết, phim còn chưa hoàn tất hành trình chiếu rạp và chuẩn bị đến một vài thị trường khác như: Nhật, Scandinavia, Ý và Đức. Hiện, tính riêng tại Mỹ, doanh thu phim đã đạt 573 triệu USD; đồng nghĩa tỷ lệ doanh thu trong và ngoài nước đang xêm xêm nhau.

Với số liệu trên, 'Incredibles 2' mang thêm danh hiệu nữa là phim thứ tư có tổng doanh thu vượt 1 tỷ USD mà doanh thu nội địa chiếm hơn 50%. Những phim khác đã đạt thành tựu này là 'The Dark Knight', 'Rogue One' và 'Black Panther'. Thành tích cho thấy ở phim có sự nhất quán trong gu của khán giả trong và ngoài nước.

Về phía Disney, hãng phim lớn này đang sở hữu 18 phim có doanh thu hơn 1 tỷ USD; chính xác hơn là 20 nếu tính luôn cả 'Avatar' và 'Star Wars: Episode I' sau khi rước Fox về nhà. Nhìn tổng thể, Disney đang chiếm 35% thị phần phim chiếu rạp của năm nay (45% nếu tính cả Fox). Và nếu doanh thu nội địa của 'Incredibles' vượt 600 triệu USD, Disney sẽ có tổng cộng 4 phim phát hành chỉ trong 8 tháng qua vượt qua cột mốc này. Những phim còn lại gồm 'Star Wars: The Last Jedi', 'Black Panther' và 'Avengers: Infinity War'.

* * *​

ANDREW LINCOLN chia sẻ lý do chia tay THE WALKING DEAD

Thông tin Andrew Lincoln (nam chính của TV series "The Walking Dead") nói lời chia tay với khán giả bắt đầu râm ran từ tháng 5 cho tới nay và đã được xác nhận. Tuy nhiên, lý do vì sao anh ra đi vẫn chưa được tiết lộ.

03.jpg

Mới đây, Andrew Lincoln đã chia sẻ lý do khiến Rick Grimes bỏ show. Hóa ra hết sức đơn giản. Trích dẫn từ trang EW như sau:

As for why the star is leaving the biggest TV series in basic cable history, the reason is simple: family. Lincoln lives in England and The Walking Dead shoots for over half the year in Georgia, keeping him away from his wife and kids for prolonged stretches of time. “I have two young children, and I live in a different country, and they become less portable as they get older,” says the man who helped change the zombified face of television. “It was that simple. It was time for me to come home.”

Lý do Andrew Lincoln nghỉ chơi với 'The Walking Dead' là: gia đình. Lincoln sống ở Anh nhưng trường quay của phim lại nằm ở tận Georgia. Tham gia phim đồng nghĩa anh phải xa đình một thời gian rất dài. Theo lời nam diễn viên, vì con anh ngày một lớn nên anh không muốn trở nên xa cách chúng. Đã đến lúc anh về nhà.

Về nhà sau... 8 năm ăn nằm với 'The Walking Dead' là lý do không thể thuyết phục hơn. Nói về season mới, Andrew Lincoln có đôi lời chia sẻ:

The world is deteriorating. Food is scarce, the Hilltop’s the main sort of food source, communications are breaking down, we don’t have gas anymore and we’re on horseback, and we’ve run out of bullets. So there is an enormous pressure on this group.

Thế giới đang băng hoại. Thực phẩm khan hiếm, nguồn thức ăn chính và các phương tiện liên lạc của Hilltop hư hỏng dần, chúng ta không còn gas, chúng ta cưỡi ngựa và không còn súng đạn nữa. Do đó, nhóm này đang đối diện phải một áp lực lớn.

Mùa 9 của 'The Walking Dead' dự kiến lên sóng ngày 7/10/2018.

* * *​

VENOM tung trailer mới, hé lộ nhiều chi tiết hơn


Sony vừa qua đã tung trailer thứ hai cho tựa phim liên quan đến phản anh hùng "Venom". Dự kiến khởi chiếu ngày 5/10/2018, phim quy tụ dàn cast gồm Tom Hardy, Michelle Williams, Riz Ahmed, Scott Haze và Reid Scott.

* * *​

JUNGLE CRUISE bắt đầu sản xuất


Disney đánh tiếng cho công tác sản xuất phim phiêu lưu chuyển thể từ trò chơi cùng tên "Jungle Cruise" có tại các công viên. Đại diện lên tiếng là Emily Blunt (Mary Poppins mới) và [lại là] Dwayne Johnson. Phim dự kiến phát hành trong... tháng 10/2019.

* * *​

A QUIET PLACE - lý do của sự im lặng!


Với những ai đã xem "A Quite Place" và vẫn còn thắc mắc trước sự hiện diện của những sinh vật ngoài hành tinh tàn khốc, hy vọng, clip sẽ giải mã được một phần nào ý tưởng cũng như tạo hình của nhân vật thông qua hậu trường và quá trình làm đồ họa.

* * *​

Top 10 phim được chia sẻ nhiều nhất tuần qua trên BitTorrent

Thứ hạng tuần này (Tuần trước) Tên phim | Điểm IMDb
1 (8) Jurassic World: Fallen Kingdom (subbed HDRip) | 6.5
2 (1) Escape Plan 2: Hades | 3.9
3 (10) Sanju | 8.8
4 (2) Rampage | 6.3
5 (3) Tully | 7.2
6 (…) Extinction | 5.9
7 (6) Avengers: Infinity War (HDCam) | 9.1
8 (4) Ready Player One | 7.7
9 (…) Raazi | 7.9
10 (…) Deadpool 2 (Subbed Rip) | 8.0​

* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

hailuasanhdieu

Well-Known Member
'Increbiles 2' mang thêm danh hiệu. Incredibles
hãng phim lướn...sau khi về rước Fox
Venom thấy trailer hấp dẫn đấy chứ
 

ducbando4

Member
Trailer của Venom kỹ xảo vẫn chưa hoàn thiện, trông vẫn giả lắm, có lẽ lên phim thì sẽ mượt mà hơn
 
Bên trên