Trải nghiệm chụp ngược sáng: Thử ngay với nhóm bạn thân trong lần đi chơi kế tiếp

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hd 1.jpg

Chụp ngược sáng là một kỹ thuật chụp ảnh không thể thiếu với những bạn yêu thích nhiếp ảnh và chụp chân dung cho bạn gái, vợ hay thậm chí là nhóm bạn. Nói một cách đơn giản và dễ hiểu thì chụp ngược sáng là khi ánh sáng chiếu trực tiếp vào ống kính, chiếu từ phía sau lưng của mẫu (chủ thể) tới. Để chụp ngược sáng đẹp thì thuật toán đóng vai trò quan trọng khi phải xử lý thật ổn thông tin ánh sáng đến kết hợp phân tách để làm nổi bật các đường nét của chủ thể, mà không làm cháy hay mất nét, bệt tối. Với các thông số như f/1.7, hai camera chính thì liệu J8 có tạo được khác biệt nào? Mời các bạn cùng xem qua một số ảnh mình đã chụp trong các điều kiện ngược sáng mặt trời, ánh đèn trong quán, chênh sáng tối ngoài trời và quán.

Sài Gòn do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên mấy ngày trong tuần qua khí trời không được tốt lắm, âm u thường xuyên trong khi ánh nắng thoắt ẩn thoắt hiện. May chủ nhật vừa rồi mình tranh thủ chụp được ít tấm ngoài trời với ánh sáng từ sau mẫu chiếu đến:

hd 4.jpg

Với ánh nắng chiếu khá gắt ngay trên đầu, làm máu tóc của mẫu ánh lên nhưng vẫn giữ được chi tiết nếp, không gặp hiện tượng lóa mất chi tiết. Trong khi đó, thần thái ánh mắt mẫu vẫn toát ra được; hậu cảnh phía sau xóa mờ.

hd 2.jpg

Với ảnh trên, do mình chọn góc chụp hơi sai cộng với mây kéo đến bất ngờ đã khiến mặt mẫu hơi tối, nhưng nhờ vậy làm lộ ra điểm hay ở J8 là thể hiện màu sắc ở mức chân thật, chấp nhận được đối với màu da của mẫu, không bị hiện tượng ám màu áo lên toàn khung ảnh.

hd 6.jpg

Ảnh trên được chụp trước con đường Nguyễn Thiệp tuy ngắn mà thành huyền thoại với các tín đồ chụp ảnh ở Sài Gòn. Tiếp tục một kiểu khác. Lần này cơn gió ngang qua khiến tóc rối củ nghệ hẳn.

1500.jpg

Ngầu hơn chút nữa trước một tác phẩm grafity:

hd 9.jpg

Và trên cây cầu Móng cũng là một huyền thoại dành cho chụp ảnh lưu niệm và sống ảo:

hd 11.jpg

Tiếp theo, mình và mẫu vô một quán cà phê khá phong cách. Điều kiện chụp lúc này vẫn là ngược sáng, nhưng có thêm chút áp lực đó là sự chênh sáng - tối giữa bên ngoài và bên trong quán:

hd 18.jpg
Với ảnh trên, chúng ta có thể thấy ánh sáng mạnh từ bên ngoài cửa sổ đánh vào nhưng J8 quyết giữ được đường nét và màu sắc khung cửa sổ nhiều chừng nào tốt chừng nấy. Trong khi phần tối bên trong quán thì tuy có hơi nhiễu song không bệt. Ảnh dưới được mình chụp ngược ánh sáng đèn trang trí của quán. Có thể thấy với cường độ ánh sáng không gắt bằng mặt trời, kết hợp chức năng xóa phông của camera kép đã giúp cho chủ thể có độ sâu hơn.

hd 19.jpg

Nếu các bạn thắc mắc khi chụp ngược sáng ngay dưới ánh đèn tập trung thì sao? Mời các bạn xem ảnh:

hd 13.jpg


hd 17.jpg


hd 16.jpg

Có một vài đánh đổi nhỏ như nhiễu xuất hiện khi điều kiện chụp low light chẳng hạn. Nhưng tổng thể thì một chiếc điện thoại tầm trung như J8 đã làm rất tốt chức năng camera thu sáng, ảnh thu được vẫn rõ nét. Galaxy J8 xứng đáng là chiếc điện thoại phù hợp với các bạn vừa đi làm, muốn trải nghiệm camera tốt mà lại chưa có nhiều tiền.

Chương trình Ưu đãi trong tháng 8 cho Galaxy J8:

Trả góp 0% + 800k (*) + Galaxy Gift (700k) (**) + Bảo hiểm rơi vỡ

* Ưu đãi 600K cho tất cả khách hàng trên cả nước, từ 13.8 - 31.8

* Thêm 200K cho tất cả khách hàng trên cả nước khi mua vào các ngày cuối tuần 17-19.8

** Dành cho người dùng Samsung có Galaxy Gift sẽ được trừ trực tiếp 700K.

Bạn hoàn toàn có thể sở hữu được Galaxy J8 mới mức giá không thể tốt hơn khi được trừ tối đa lên tới 1.500.000 VNĐ chỉ còn 5.790.000 VNĐ thôi, giá cực thơm cực hot, áp dụng trên cả nước nhé.
 

Đính kèm

  • hd 14.jpg
    hd 14.jpg
    852.7 KB · Xem: 14

jaydennguyen188

New Member
theo mình thấy nếu lowlight như thế này là khá ổn, tuy là hình vẫn còn mờ chưa được nét lắm, và có những điểm bị sáng qua nên lóa. Tuy nhiên cũng cảm ơn bạn đã chia sẽ thông tin
 

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Cho mình hỏi ngu cái, ảnh nào là chụp ngược sáng vậy nhỉ???
Trả lời ngu đây: Bạn muốn hiểu chụp ngược sáng là như thế nào? Hay ý bạn là chụp ngược sáng sẽ luôn chỉ cho ra ảnh silhouette? Nếu hiểu chỉ cho ra kiểu silhouette thì chỉ là một phần, còn về cơ bản chụp ngược sáng là mẫu không hứng sáng chiếu trực tiếp thẳng vào phía trước, thay vào đó ánh sáng đến từ sau hoặc hơi chếch từ trên đầu xuống và người chụp sẽ chọn góc để đứng chụp... Lưu ý: cần biết thiết bị bản thân đang cầm là gì để lựa cách và góc chụp đúng để cho ra ảnh đáp ứng được yêu cầu về cơ bản, còn đẹp xấu từ từ tính.
 

lieuliau

Active Member
Cho mình hỏi để chụp ngược sáng đẹp thì phải chọn chỉnh các tùy chọn nào? Mình để auto, bật HDR chụp mà mặt chủ thể vẫn tối thui. Thanks bạn!
PS: Mình xài S8+
 

fallheart82

Well-Known Member
Biết sẽ ném đá nhưng ai dám sau khi chụp về có xử lý hậu kỳ không? Chụp ngược sáng nhưng mẫu toàn hướng mặt về nguồn sáng (cảnh trong nhà).
 

avorchid

Member
Chủ top ko để QC nên nhiều người hiểu lầm bài này chia sẻ kinh nghiệm chụp ngược sáng. Bởi vậy nên các bạn trên phản ứng là đúng thôi.
 

Mai Kiên

New Member
chụp trong tối vầy nói chung là cũng ổn cho 1 con giá tầm 6-7 triệu như J8 này
 
Bên trên