[Hands-on] Oppo F9 – smartphone đáng mua nhất cho giới trẻ?

torune

Film critic
Oppo – thương hiệu quen thuộc với người dùng Việt trong vài năm trở lại đây – vừa qua đã tung Oppo F9. Chiếc smartphone được hãng gửi gắm để tấn công vào phân khúc tầm trung, nơi mà mọi hãng từ lớn đến nhỏ đều chen nhau chạy đua với nhiều mẫu mã mới nhất. Vậy, để gây ấn tượng từ người dùng, Oppo F9 có gì đặc biệt? Để có câu trả lời, mời bạn đọc đến với bài trên tay sản phẩm ngay khi vừa ra khỏi hộp.

oppo-f9-01.JPG

Thiết kế liên tục chuyển động

Ấn tượng đầu luôn là tiêu chí quan trọng để những chiếc smartphone khiến người dùng nhớ về chúng. Lần này, Oppo một lần nữa đem hết mọi tiểu tiết độc lạ ở mặt ngoài máy để lôi kéo người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

oppo-f9-02.JPG

Mặt lưng tạo ấn tượng mạnh ở họa tiết hoa và màu sắc ẩn hiện.
Đi từ mặt trước, Oppo F9 tạo điểm nhấn ngay tại chiếc camera selfie. Có vẻ như sau trào lưu chạy đua không ngừng nghỉ của các kiểu tai thỏ, thì ở hiện tại, Oppo nói riêng và các nhà sản xuất smartphone nói chung đã và đang tìm cách biến tấu chiếc camera trước của hình sau cho độc nhất vô nhị, nhìn vô là biết hãng nào luôn chứ không cần gợi nhớ đến sản phẩm trái cây nào kia.

Màn hình tràn lấy cảm hứng từ thiên nhiên

Với Oppo F9, mặt trước của máy lấy cảm hứng từ thác nước. Cam trước đặt ở chỗ trũng, nên tạo hình cho cảm giác nước nhỏ giọt, khá tinh tế và nhẹ nhàng, đi từ phần giữa xuống đỉnh máy, trước khi hòa vào màn hình tràn viền phổ biến của các smartphone tầm trung ngày nay.

oppo-f9-03.JPG

Máy hòa theo trào lưu tràn màn hình, độ phân giải Full HD

Trải nghiệm nhanh cho thấy, giọt nước (hay đúng hơn là cam trước) được tách ra hẳn trong những ứng dụng mà Oppo tùy biến. Còn trong các ứng dụng khác đến từ bên thứ ba, xuất hiện một thanh màu đen để dấu đi giọt nước, làm cho trải nghiệm hình ảnh được trọn vẹn nhất.

Xin nói thêm là cam trước của máy có độ phân giải lên tới 25MP. Kiểu này thì xác định các bạn trẻ, đặc biệt là tín đồ của phong cách tự sướng, xóa phông các kiểu, làm đẹp ngay trên ứng dụng chụp hình… sẽ lũ lượt tìm mua Oppo F9.

oppo-f9-04.JPG

Cam trước phá cách, không đi theo lối mòn 'tai nhỏ' nữa mà lấy cảm hứng từ giọt nước.

Kích cỡ màn hình khá lớn – 6.3-inch (Full HD). Nhưng nhờ tận dụng thiết kế tràn mặt nước thông minh nên máy trông rất nhỏ gọn. Thêm nữa là 3 phím điều hướng đã được Oppo đưa hẳn vào trong. Người dùng có 2 tùy chọn: giữ bộ phím điều hướng như Android gốc hoặc ẩn đi và điều hướng bằng cử chỉ vuốt.

Mặt lưng họa tiết, sắc màu óng ánh

Với mẫu F9, Oppo bất ngờ kết hợp 2 phong cách thiết kế mặt lưng vốn dĩ rất độc đáo và táo bạo: vừa làm họa tiết, vừa phủ sơn đổi màu. Lớp trên cùng là kính cho cảm giác sang trọng, ít bám vân tay.

Mặt lưng của máy khá thú vị. Tùy vào góc nhìn mà người dùng sẽ thấy được: họa tiết cánh hoa của máy, màu sắc rõ hay đậm và có những góc lưng máy bỗng chìm lẳng vào một tông màu tối. Vì vậy, tùy vào cách cầm máy hay hướng mà người khác nhìn vô, mặt lưng của Oppo F9 sẽ hiện lên với những sắc thái khác nhau.

oppo-f9-05.JPG

Mặt lưng cân đối với các tiểu tiết: logo được làm bóng, cảm biến vân tay và cụm camera nằm cạnh đèn LED flash

Giữa mặt lưng, và lên trên một tý, là logo của Oppo, được làm sáng, nằm trong vùng tối, giúp thương hiệu nổi bật. Ngay trên logo là cảm biến vân tay được đặt khá cân đối, ngay vị trí thuận tiện mỗi khi người dùng cầm máy bằng 1 tay.

Cụm camera nằm ngang, bên góc trái, đèn LED không làm chìm mà làm nổi, dễ nhận ra ngay khi nhìn vô. Theo nhà sản xuất, hai cam sau của máy có độ phân giải lần lượt là 16MP và 2MP. Đáng chú ý, phần mềm chụp ảnh của Oppo F9 có khá nhiều tùy chọn, phục vụ mục đích ‘sống ảo’ như: chụp xóa phông, lấy nét tự động, làm đẹp trực tiếp, nhận diện khuôn mặt… nhờ phần mềm.

Hệ thống nút và kết nối tiện dụng

Bất ngờ nhất là lớp sơn chuyển màu cũng được Oppo phủ lên hai bên cạnh máy. Nên, nhìn từ hai bên, sản phẩm trông rất nhất quán ở màu sắc. Bên cạnh trái, phía trên, nhà sản xuất tiếp tục đặt nút nguồn. Bên cạnh phải đông đúc hơn 1 tý. Có 2 nút tăng / giảm âm lượng. Trên đó là khe SIM.

oppo-f9-06.JPG

Oppo F9 vẫn giữ cổng micro-USB và jack tai nghe 3.5mm

Đặc biệt, khe SIM của Oppo F9 có đủ chỗ cho cả 3: SIM 1, SIM 2 và thẻ nhớ. Thường thì nhiều hãng sẽ hy sinh khe thứ hai cho SIM hoặc thẻ nhớ nhưng không ngờ là Oppo lại quan tâm đến kiểu tiết này nên người dùng thích gắn nhiều SIM mà còn thích mở rộng thêm thẻ nhớ thì cứ lắp vào mà dùng thôi.

Bên dưới máy là lỗ loa, cổng micro USB và jack cắm tai nghe 3.5mm – giao thức vẫn còn rất phổ biến mà không hiểu sao nhiều hãng khác cố tình quên đi để chạy đua các thể loại tai nghe không dây.

Sạc pin VOOC: vào nhanh, pin lớn, thời lượng lâu

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến công nghệ sạc VOOC mà lần Oppo đã mang lên chiếc F9. Có lẽ vì là công nghệ đặc biệt nên phần tiếp xúc của 2 đầu cáp cắm (kèm theo máy) phủ một lớp màu xanh khá nổi bật. Không biết có đơn thuần là sơn hay không.

oppo-f9-07.JPG

Sạc nhanh VOOC: vào nhanh, pin dài, thời lượng dai, ai mà chẳng thích!

Đúng như lời nhà sản xuất (5 phút sạc, 2 giờ gọi), khi cắm sạc và cáp của máy, phần trăm pin hiển thị tăng lên rất nhanh, như thể bị sếp Tùng dí, buộc phải chạy ngay đi. Thêm nữa, là khi sạc nhanh với VOOC, thân nhiệt của máy hoàn toàn ổn, không có hiện tượng nóng, thậm chí ấm như nhiều người lo lắng. Do đó, người dùng hãy hoàn toàn bình yên trong những phút giây cắm sạc.

Oppo F9 – smartphone đáng mua cho giới trẻ

Không chỉ ở thiết kế được chăm chút và tính năng sạc nhanh ấn tượng, cấu hình của máy cũng rất đáng kể ở phân khúc tầm trung (RAM 4GB, bộ nhớ sẵn có 64GB, pin 3.500 mAh, chip Helio P60 8 nhân…). Nhờ đó mà khi chiến game (chẳng hạng như PUBG trên di động) trải nghiệm khá mượt, hơn rất nhiều sản phẩm khác cùng phân khúc.

oppo-f9-08.JPG

Kết hợp phần cứng, phần mềm cùng tính năng độc đáo, Oppo F9 chắc chắn sẽ thu hút nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ với tiêu chí chọn điện thoại khá khắt khe: vừa ngoại hình đẹp, vừa chụp ảnh miễn chê và vừa chiến game với hiệu năng ổn định.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

HDVNService

Administrator
Đẹp hơn mạnh hơn, có thêm sạc nhanh VOOC mà giá bán lại rẻ hơn F7 đời trước, Oppo lần này lại khiến các em teen fan sếp's đau tim.
 

hakihali

Member
Em này làm cái màn hình hiển thị tự nhiên ghê
kỳ này có vẻ như OPPO đã trở lại sau vài năm khá im ắng ở VN
 
Nên dẫn nguồn cho nhiều thông tin trong bài viết. Không nên PR quá đà, đặc biệt là cho mấy thằng tàu.
 

torune

Film critic
Nên dẫn nguồn cho nhiều thông tin trong bài viết. Không nên PR quá đà, đặc biệt là cho mấy thằng tàu.

máy nó làm sao thì mình nói vậy: camera lấy cảm hứng cái hột rỉ nước =)), mặt lưng họa tiết + sơn chuyển màu, sạc nhanh VOOC ???
 

khitamdao

Well-Known Member
Sản phẩm này có mấy vấn đề mình gét:
- Tai thỏ
- Không có phím home vật lý
- Bảo bật vân tay ở mặt lưng
- Viền màn hình quá mỏng
:D
 
Bên trên