Ngắm Jun Vũ đẹp rạng ngời qua ống kính máy ảnh mirrorless full-frame Canon EOS R

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Chỉ mới hôm qua, Canon đã chính thức giới thiệu chiếc máy ảnh mirrorless full-frame đầu tiên của mình tại thị trường Việt Nam. Chiếc máy ảnh không gương lật EOS R này đã gây sốt trong cộng đồng những người đam mê nhiếp ảnh bởi cấu hình khủng, ngoại hình nhỏ gọn và đẹp.

1.JPG

Ảnh này đã được resize còn 2048 x 1365 pixel

Cùng ngắm vài tấm hình chụp nhanh từ anh Mai Triều Nguyên (CEO công ty Mai Nguyên) chụp diễn viên người mẫu Jun Vũ trên chiếc Cầu Vàng ở Đà Nẵng.
Mang đến chi tiết sắc nét và màu sắc sống động với độ phân giải 30.3-megapixel nhờ cảm biến CMOS 35mm full-frame do Canon phát triển và sản xuất. ISO của hệ thống EOS R ở tầm từ 100 đến 40,000 giúpngười dùng tự tin khi chụp trong điều kiện thiếu sáng. Cùng bộ xử lý hình ảnh DIGIC 8 mới nhất, tính năng Auto Lighting Optimizer (tự động tối ưu hóa ánh sáng) áp dụng gradient để tạo nên các chi tiết tinh tế ở vùng sáng nhất và vùng tối giúp bức ảnh cân bằng trong những điều kiện chụp ngược sáng.

ePQ.jpg

Ảnh với độ phân giải gốc, hình nguyên gốc, xử lý vùng ánh sáng cực kỳ tốt, độ nét cực kỳ cao

Hệ thống EOS R dùng bộ ổn định hình ảnh Dual Sensing IS, giúp phát hiện hiện tượng rung tay khi cầm máy ảnh với độ chính xác cao, và giúp ổn định hình ảnh một cách hiệu quả. Nhờ việc lấy được thông tin hình ảnh từ cảm biến hình ảnh và thông tin từ cảm biến xoay của ống kính, máy ảnh có thể phát hiện chính xác những rung động ở tần số thấp. Hệ thống EOS R đạt được sự ổn định hình ảnh tương đương tối đa 5 stop của màn trập khi chụp ảnh tĩnh - nên có thể chụp với tốc độ màn trập chậm hơn nhưng hình ảnh vẫn sắc nét.

EOS R hỗ trợ Dual Pixel Raw giúp điều chỉnh micro (micro adjustment), bokeh shift và giảm hình ảnh bóng (ghost). Định dạng C-RAW là một định dạng Raw tùy chọn với kích thước dữ liệu đã giảm, giúp chụp nhiều ảnh liên tục hơn.

ePU.jpg

Ảnh với độ phân giải gốc, hình nguyên gốc, chụp bằng ống kính 50 mm, khẩu độ 2.5, xóa phông mù mịt nhưng vẫn nét chủ thể từng chi tiết

Bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ một khoảnh khắc đẹp với tốc độ lấy nét gần như tức thì nhanh nhất thế giới* - 0.05 giây, những khoảnh khắc ngắn ngủi và chớp nhoáng sẽ được bắt lại nhờ Dual Pixel CMOS AF.

Người dùng nay có thể tự do lựa chọn trong số 5,655 điểm lấy nét, để có thể chụp những bức ảnh có bố cục đẹp hơn. Vùng lấy nét rộng phủ gần 100% (chiều dọc) x 88% (chiều ngang) khi dùng với các ống kính tương thích. Việc chụp chân dung với khẩu độ mở rộng sẽ dễ dàng hơn với Eye Detection AF, giúp phát hiện đồng tử của chủ thể, và đảm bảo mắt chủ thể luôn nằm trong vùng lấy nét – giữ cho hình ảnh sắc nét.

Đột phá trong hoạt động lấy nét ở điều kiện ánh sáng thấp EV-6 giúp hệ thống EOS R có được khả năng lấy nét chính xác ngay cả trong những điều kiện ánh sáng thấp, nơi mắt thường sẽ gặp khó khăn khi phân biệt các chi tiết, còn môi trường gần như tối hẳn.

ePT.jpg

Mình biết các bạn sẽ zoom tấm này lên để xem cho rõ, ảnh nguyên gốc, khẩu độ 2.8, màu da chuẩn quá
Tính năng lấy nét chạm & kéo giúp người dùng dịch chuyển điểm lấy nét (AF) nhờ màn hình cảm ứng, ngay cả khi đang nhìn vào khung ngắm EVF. Màn hình cảm ứng LCD đa góc, giúp người dùng chụp ảnh ở các góc mới lạ hoặc có thể dùng để selfie.

Đây là chiếc máy ảnh Canon đầu tiên có chế độ FV exposure, giúp điều khiển tự động và trực tiếp tốc độ chụp, khẩu độ, và ISO trong một chế độ duy nhất - tất cả đều thực hiện được mà không cần rời mắt khỏi EVF. Silent Shutter giúp người dùng chụp ảnh tĩnh nhẹ nhàng trong các buổi trình diễn, hội nghị hoặc trong một buổi thu âm. Màn hình LCD ma trận điểm (dot-matrix) nằm phía trên cùng của máy ảnh cung cấp tất cả thông tin quan trọng cho người dùng chỉ bằng một cái nhìn thoáng qua, mà không cần phải nhìn vào EVF hoặc màn hình LCD.

Canon EOS R dự kiến sẽ được bán chính thức ở Việt Nam từ trung tuần tháng 10, giá bán dự kiến sẽ là 55,82 triệu đồng
 

bluedragon25

Active Member
em đang xài 60d, xài kèm con 5dm4 cùng lens 24 70 2.8 của nhỏ em, mà nhìn thấy Jun Vũ, e lai đau thận với mirrorless này quá, hix hxix
 
Bên trên