Quảng cáo bằng video 360 là gì?

toandungmedia

New Member
Công nghệ thực tế ảo ra đời đã kéo theo sự xuất hiện của một loại hình quảng cáo hoàn toàn mới đó chính là quảng cáo sử dụng video 360 độ giúp tạo ra những video quảng cáo độc đáo, hiệu quả và mới lạ với chi phí thấp. Vậy quảng cáo bằng video 360 là gì hãy cùng giải đáp qua bài viết này.

QUẢNG CÁO BẰNG VIDEO 360 LÀ GÌ?
Loại hình quảng cáo này có nghĩa là tận dụng công nghệ thực tế ảo để tạo ra video 360 độ dùng làm video quảng cáo chân thực, mới mẻ hơn để thu hút người xem. Nó được yêu thích đến mức số lượng video 360 được tải lên liên tục phát triển và đã tăng gấp đôi trong vòng 3 tháng qua. Video thu hút sự quan tâm từ người xem bằng góc nhìn tổng thể 360 độ, cùng với nội dung mô tả, hình ảnh và logo phù hợp được chèn vào không khiến khách hàng ấn tượng mãi về quảng cáo của bạn.

Cũng giống như tất cả các video khác, quảng cáo bằng video 360 có thể được upload được lên các trang mạng xã hội phổ biến như YouTube, Facebook… hoặc sử dụng cho website.

Quang-cao-bang-video-360-1-600x300.jpg


NHỮNG LĨNH VỰC KINH DOANH NÀO PHÙ HỢP VỚI QUẢNG CÁO BẰNG VIDEO 360?
Công nghệ video 360 độ đem tới cho người xem một trải nghiệm khác biệt hoàn toàn so với những video thông thường, tạo ra các góc xoay 360º độc đáo, cung cấp cái nhìn chân thật nhưng vẫn khác biệt. Bởi vậy quảng cáo bằng video 360 độ sẽ phù hợp với các ngành hàng kinh doanh như nhà hàng, quán cà phê, shop thời trang, kinh doanh bất động sản, du lịch, sự kiện… và các lĩnh vực kinh doanh khác cần đến quảng cáo hình ảnh. Trong đó mạnh mẽ nhất là:

· Kinh doanh bất động sản: Hãy tưởng tượng những bức ảnh từ căn nhà mẫu không đủ để khiến khách hàng tưởng tưởng ra toàn bộ khung cảnh của căn hộ khiến khách không hứng thú với sản phẩm. Nhân viên phải đưa khách đi tham quan nhà trực tiếp tốn công sức và khó hẹn lịch với khách hàng. Trong khi đó quảng cáo bằng video 360khiến mọi thứ trở nên đợn giản vô cùng. Căn hộ mẫu được quay 360 độ từng chi tiết, khách hàng có thể xem mọi lúc mọi nơi và đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.

· Du lịch: Chúng ta đang ở trong thời kỳ mà lần đầu tiên trong lịch sử các nhà tiếp thị có cơ hội giúp người tiêu dùng trải nghiệm du lịch bằng công nghệ Video 360 độ. Video 360 độ giúp phản chiếu trải nghiệm trên mặt đất – phơi bày những sắc thái của một điểm đến mà du khách không thể nhìn thấy trên hình ảnh 2D thông thường. Vậy nên nó vô cùng phù hợp với nhu cầu của khách du lịch luôn muốn có “trải nghiệm thực tế, địa phương” nhất.

Quang-cao-bang-video-360-2-1024x512.jpg


TÁC DỤNG CỦA QUẢNG CÁO BẰNG VIDEO 360 ĐỘ LÀ GÌ?
Rất nhiều quốc gia trên thế giới đã sử dụng video 360 độ cho quảng cáo của mình trong đó có cả Việt Nam. Không thể phủ nhận những ưu điểm mà loại hình quảng cáo này mang lại cho doanh như:

· Dễ dàng tích hợp trên mạng xã hội: Facebook và youtube được xem là 2 mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Cả hai đều đã cho tích hợp công cụ quảng cáo của mình với công nghệ Video 360 độ. Đây chính là hình thức quảng cáo sẽ xuất hiện thường xuyên trên những tài khoản mạng xã hội của bạn trong tương lai gần.

· Phối cảnh thực tế: Video 360 độ có khả năng mô tả thực tế khung cảnh hay cả vật thể nhờ vậy khách hàng có thể cảm nhận được chiều sâu và quy mô không gian trước khi đưa ra quyết định mua sắm.

· Mới lạ: Con người luôn bị thu hút bởi những yếu tố mới lạ vậy nên khi quảng cáo bằng hình thức Video 360 độ sẽ mang đến một lượng khách hàng cực lớn tò mò về cách quảng cáo này.


Quang-cao-bang-video-360-3-600x300.jpg


Sức mạnh của việc kết hợp trải nghiệm thực tế trên nền Video 360 độ và sức hút của sản phẩm kinh doanh sẽ khiến khách hàng thực sự tò mò và quan tâm đến sản phẩm của bạn. Với người làm quảng cáo, tiềm năng của công nghệ quảng cáo bằng video 360 độ rất lớn nhưng nó cũng đòi hỏi một sự thay đổi vượt bậc trong suy nghĩ truyền thông.
 
Bên trên