Bí quyết kéo dài thời lượng pin Galaxy Note 9

torune

Film critic
Đã ra mắt đã được hai tháng nhưng chiếc smartphone cao cấp nhất của Samsung – Galaxy Note 9 – hiện vẫn là một trong những thiết bị di động toàn diện nhất trên thị trường. Trong vô vàn điểm nhấn trên Note 9, viên pin 4.000 mAh là một ưu điểm ở mặt phần cứng của máy. Với dung lượng pin này, chiếc flagship của Samsung dễ dàng vượt qua nhiều đối thủ trong các bài kiểm tra hiệu năng pin.

01.jpg

Nói về pin, đây là một chỉ tiêu khá quan trọng rất hay xuất hiện trong nhiều tiêu chí của người dùng trước khi chọn mua một chiếc smartphone. Thêm nữa, vì mải chạy đua về cấu hình nên hiện có rất ít smartphone tập trung vào thông số này nhưng Galaxy Note 9 lại là một ngoại lệ. Chính dung lượng pin lớn đã một phần giúp cho Note 9 đạt được nhiều lời khen từ giới phê bình lẫn công chúng.

Tuy nhiên, nhu cầu của người dùng gần như không thể đáp ứng kịp khi các chuẩn mực liên tục được tăng lên. Cấu hình cao, họ muốn cấu hình cao nữa. Màn hình đẹp, họ muốn màn hình đẹp nữa. Máy bền, họ muốn máy bền hơn nữa… và thậm chí với cả viên pin đáng kể của Note 9, sẽ có nhiều người muốn kéo dài thời gian sử dụng pin trên thiết bị hơn nữa.

02.jpg

Vì thế, với những ai đang tìm hiểu phương pháp kéo dài thời lượng sử dụng pin trên Galaxy Note 9 nói riêng và smartphone nói chung, hãy cùng đến với những bí quyết rất hay được chia sẻ ngay sau đây.

Kết thân với tính năng “Bảo trì thiết bị” trên Note 9

Từ lâu, tính năng “Bảo trì thiết bị” trên Note 9 cũng như các thiết bị khác từ Samsung là một món quà tuyệt vời cho người dùng. Nhờ đó, mà người dùng có thể nhanh chóng truy cập vào các đề mục giúp quản lý tài nguyên phần cứng lẫn phần mềm và tối ưu hóa mọi thứ chỉ qua một cú chạm.

03.jpg

Nhờ tính năng “Bảo trì thiết bị”, người dùng Galaxy Note 9 không cần phải tìm kiếm ứng dụng bên thứ ba giúp tăng tốc điện thoại của mình. Đó là chưa kể các ứng dụng tải xuống từ CH Play ẩn chứa nhiều rủi ro vi-rút và quảng cáo. Cũng trong tùy chọn “Bảo trì thiết bị”, Người dùng có thể tìm thấy nút truy cập vào thông số “Pin” của mình.

04.jpg

Để tối ưu hóa thời lượng pin trên Galaxy Note 9 một cách nhanh nhất, chủ nhân máy cần vào ứng dụng Cài đặt > Bảo trì thiết bị > Pin. Sau đó chọn một trong 3 chế độ tiết kiệm pin: Tắt, Trung bình, Tối đa.

05.jpg

Phần đông người dùng sẽ chọn chế độ tiết kiệm Trung bình và đây được xem như chế độ tiết kiệm pin lý tưởng nhất trên Galaxy Note 9. Ngoài ra thì bạn cũng có thể chọn chế độ Tối đa nhưng đổi lại, máy sẽ không hiển thị hình nền để giữ được nhiều pin nhất có thể. Đồng thời, điện thoại sẽ chỉ phục vụ những mục đích cơ bản (nghe, gọi, nhắn tin…) để lượng pin sẵn có không bị thất thoát.​

Thời xuyên khởi động lại máy

Hãy tưởng tưởng, chiếc Note 9 của bạn như một người đồng hành. Việc bắt smartphone làm việc liên tục trong thời gian lâu sẽ khiến máy trì trệ bởi nhiều file tạm thời được tao ra, bộ nhớ máy không được giải phóng… và hơn hết, phần cứng của máy chưa được nghỉ ngơi.

06.jpg

Do đó, thường xuyên khởi động lại chiếc Galaxy Note 9 khi bạn ít sử dụng là một việc nên làm để kéo dài thời lượng sử dụng pin của máy. Công việc này rất đơn giản: chỉ cần bấm nút nguồn, giữ vài giây và màn hình sẽ hiển thị hai tùy chọn: Tắt nguồn và Khởi động lại.

Với lựa chọn tắt nguồn, bạn sẽ đưa Galaxy Note 9 vào trạng thái nghỉ, mọi phần cứng và phần mềm đề sẽ không hoạt động trừ khi bạn mở máy lên trở lại (Nhấn nút nguồn và giữ một lúc). Với lựa chọn khởi động lại, Galaxy Note 9 vẫn sẽ tắt hết mọi phần cứng và phần mềm đang hoạt động nhưng sẽ tự động khởi động lại ít giây sau đó.​

Tắt những tính năng không cần thiết

Không ai có thể bàn cãi Galaxy Note 9 là một smartphone Android sở hữu nhiều tính năng tương tác mới nhất hiện tại, chẳng hạn như NFC, tự động Đồng bộ tài khoản, màn hình Always On Display… Tuy nhiên, khi mà những tính năng này còn quá mới và chưa thích nghi với cơ sở hạ tầng ở Việt Nam, sẽ khá thừa thải khi bật chúng lên thường xuyên.

07.jpg

Vì vậy, người dùng có thể tắt những tính năng hiện đại đã được khởi chạy bằng cách truy xuất ngay trên Trung tâm điều khiển (Vuốt từ cạnh trên màn hình xuống). Tại đây, sẽ có khá nhiều nút bật/tắt nhanh cho những tính năng chạy ngầm nhưng âm thầm tốn pin như: Dữ liệu di động, Vị trí, NFC, Always On Display, Đồng bộ…

08.jpg

Ngoài ra, người dùng còn có thể thay đổi mật độ hiển thị của màn hình để giúp Galaxy Note 9 tăng thời lượng sử dụng pin. Để thay đổi độ phân giải, cần truy cập Cài đặt > Màn hình > Độ phân giải màn hình. Một khi đã vào được, người dùng có rất nhiều tuy chọn cho độ phân giải: HD+ (1480×720) / FHD+ (2220×1080) / WQHD+ (2960×1440). Nên nhớ là độ phân giải càng thấp, pin càng tiết kiệm nhiều.

09.jpg

Sạc khi máy báo hiệu pin dưới 20%

Không phải ngẫu nhiên mà mỗi khi dung lượng pin của máy xuống thấp dưới 20%, hệ điều hành liên tục thông báo phải sạc. Vì thế, ngay cả trên chiếc Galaxy Note 9, người dùng cũng không nên chủ quan để pin cạn hết rồi mới cắm sạc. Mọi thứ đã được nhà sản xuất tối ưu hóa và máy cần sạc ngay khi pin xuống dưới 20%.

10.jpg

Tối ưu hóa pin thủ công mỗi tháng 1 lần

Đây là một trong những phương pháp được áp dụng rất nhiều trên thiết bị điện tử như di động, máy tính, tablet… Cụ thể là những thiết bị sử dụng pin có thể sạc lại. Vì Galaxy Note 9 là một smartphone sử dụng pin Li-ion 4.000 mAh nên chúng ta có thể tự tối ưu hóa pin cho máy bằng phương thức thủ công qua các bước sau.
  • Để cho máy tự động xả hết pin và tự tắt màn hình
  • Mở máy trở lên và đợi nó tự tắt
  • Cắm máy vào sạc (đã kết nối nguồn điện) nhưng không nhấn nút mở màn hình, để máy tự sạc khi đèn LED báo đầy hoặc trên màn hiển thị 100% pin
  • Rút dây cáp sạc ra khỏi máy
  • Mở máy lên trở lại. Nhiều khả năng hệ điều hành sẽ không hiển thị 100% pin. Tiếp tục cắm sạc và để smartphone sạc cho tới khi đầy 100%
  • Tháo sạc và khởi động lại máy. Nếu vẫn chưa đầy 100%, tiếp tục lặp lại bước trên cho tới khi pin trên màn hình hiển thị đúng 100% hoặc gần với thông số này nhất
  • Một lần nữa, để pin tự xả đến 0%, máy tự động tắt nguồn
  • Cắm sạc, không tương tác với máy để cho Android có thể tự nhận diện lại phần trăm pin đã được tối ưu hóa
11.jpg

Lời kết


Trên đây là một vài bí quyết giúp cho người dùng Galaxy Note 9 có thể kéo dài thời lượng sử dụng pin trên thiết bị từ phương pháp dễ nhất cho đến phương pháp thủ công. Dù gì chăng nữa, của bền vẫn tại người. Do đó, khi sử dụng chiếc smartphone, hãy luôn để ý đến những tín hiệu mà thiết bị cảnh báo. Đồng thời, nên tương tác với di động trong thời gian vừa phải để cho máy không bị vận hành quá tải, đồng thời đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân người dùng.
 

hiimvy

New Member
mặc dù note9 trâu thật mà thỉnh thoảng em vân hay làm mấy cái này nè
 

NguyenThiTam

New Member
Pin dung lượng khủng rồi lại còn có thêm bí quyết kéo dài thời lượng dùng mệt nghỉ à : ))
 

MitUot149

New Member
Nói chung mình thấy pin của Note9 ngon, dù dùng đa nhiệm, chạy ngầm nhiều ứng dụng vẫn trâu
 
Bên trên