Đánh giá camera Galaxy A7 2018 – Độc đáo & sáng giá bậc nhất phân khúc

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hd.jpg

Galaxy A7 2018 từ khi ra mắt đến đây đã giành được không ít sự chú ý nhờ cụm 3 camera đầu tiên và cực kì độc đáo. Song liệu 3 camera có thật sự làm nên sự khác biệt? mời các bạn cùng xem qua bộ ảnh Đà Lạt và bài đánh giá chiếc smartphone tầm trung này của HDVietnam.

Điểm sơ về cụm camera, Galaxy A7 2018 là chiếc smartphone đầu tiên trong phân khúc sở hữu lên tới 3 camera. Có thể nói Samsung là nhà sản xuất khá hào phóng trong việc đem các công nghệ cao cấp xuống những sản phẩm tầm trung của hãng. Với Galaxy A7, chúng ta sẽ có 3 camera lần lượt là camera 24MP đóng vai trò chụp ảnh chính, camera góc siêu rộng 8MP & camera 5MP phục vụ cho việc đo chiều sâu ảnh để mang tới khả năng xoá phông và tạo bokeh đẹp. lạ. Cùng xem cả 3 camera thể hiện thế nào qua bài đánh giá sau nhé!

Điều kiện đủ sáng - chất lượng ảnh tuyệt vời từ camera chính, thêm góc rộng thêm vui!

Ấn tượng đầu tiên của mình khi chụp những bức ảnh đầu tiên từ Galaxy A7 2018 là độ sắc nét cao, khả năng bão hoà màu sắc tốt cùng dãi tương phản động ở mức đáng khen trong tầm giá. Ngoài ra, máy còn đáp ứng khả năng lấy nét & khởi động camera khá, từ đó giúp người dùng dễ dàng trong việc chụp, bắt trọn các khoảnh khắc đẹp diễn ra tức thì.

Galaxy A7 thể hiện xuất sắc ở cả camera góc rộng & camera chính khi chụp đầy đủ sáng. Tuy nhiên camera góc rộng do có khẩu độ thấp hơn, nên thường ảnh sẽ tối hơn đôi chút và chúng ta có thể khắc phục bằng cách hậu kì hoặc chỉnh trực tiếp thanh đo sáng EV trên giao diện camera trước khi chụp.

hd.jpg
Núi đồi Đà Lạt qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 2018 dường như thể hiện chính xác sự hùng vĩ và rộng lớn. Rất thích hợp để khoe ngay và luôn lên mạng xã hội.

Điều kiện ngược sáng – Dãi nhạy sáng khủng ở cả camera thường lẫn góc rộng

hd.jpg

Khả năng chụp ngược sáng của Galaxy A7 cũng khá ấn tượng vì sở hữu dãi nhạy sáng rộng. Như bức ảnh trên, mặc dù chụp ngược sáng, camera góc rộng vẫn có thể xử lý tốt, cân bằng sáng tốt giữa các vùng một cách hoàn hảo chứ không bị chìm chủ thể.

hd.jpg


hd.jpg


hd.jpg


hd.jpg

Kể cả khi nắng chiếu trực diện, máy vẫn có thể xử lý và đặc biệt là lên flare nắng nhìn rất nghệ thuật. Galaxy A7 hoàn toàn chinh phục mình ở các hạn mục chụp đủ sáng và ngược sáng kể trên.

Camera AI – Để mọi bức ảnh đẹp và có thể chia sẻ ngay

Đối với người dùng đại chúng, việc chỉnh sửa ảnh sau khi chụp tỏ ra phức và phiền phức tới mức không cần thiết. Thời buổi hiện đại, tất cả những gì chúng ta cần là một shot ảnh có thể lập tức chia sẻ đến bạn bè và người thân hay lên mạng xã hội ngay và luôn. Nắm bắt được tâm lý đó, Samsung đã trang bị cho A7 2018 tính năng chụp với tên gọi là “Trình tối ưu bối ảnh”.

Cụ thể, khi chúng ta chuyển sang chế độ chụp này, máy sẽ dựa trên khung cảnh chụp để tối ưu cân chỉnh và cuối cùng đưa ra bức ảnh đẹp nhất, tất cả những gì chúng ta cần là đưa máy lên, lấy nét và bấm chụp.

Camera AI giúp bức ảnh hài hoà hơn, tăng sáng nhẹ ở các vùng tối cũng như giúp đẩy bão hoà màu sắc lên, giúp bức ảnh nịnh mắt hơn và sẳn sàng để chia sẽ ngay mà không cần hậu kì.

Điểm đặc biệt của chế độ này là không chỉ dùng để chụp ảnh phong cảnh, camera AI còn nhận diện được vô vàng các khung hình khác như chụp đồ ăn, chụp người, chụp động vật hay thậm chí là chụp đêm. Máy sẽ tự nhận diện bất kì khung cảnh nào và từ đó xử lý ảnh hoàn toàn tự động để bức ảnh cuối cùng đáp ứng được hầu hết nhu cầu của người dùng phổ thông.

hd.jpg

Chế độ này có thể áp dụng cho cả camera góc rộng lẫn camera thường, nên người dùng có thể thoải mái bật chế độ này mọi lúc cần chụp.

hd.jpg

Khả năng chụp hình thiếu sáng – Tốt nhưng vẫn còn đó những hạn chế.

Mặc dù gây ấn tượng tốt nhờ chụp ngược sáng tốt & camera góc rộng độc đáo, song Galaxy A7 2018 vẫn là một chiếc smartphone tầm trung và vẫn gặp những hạn chế nhất định khi chụp trong điều kiện thiếu sáng trầm trọng.

hd.jpg

Camera góc rộng chụp cảnh lúc chiều tà vẫn rất ổn, có lẽ chế độ camera AI đã phần nào giúp chiếc máy cân chỉnh mọi thứ tốt hơn. Thậm chí ảnh này có sáng và đẹp hơn cả mắt thường nhìn thấy, lúc mình bấm chụp đã là 5h40 và trời lất phất mưa nên tối rất nhanh.

hd.jpg

Cảnh chợ Đà Lạt vào buổi chiều tà với điều kiện ánh sáng phức tạp và tương đối thiếu sáng cũng chưa thể làm khó Galaxy A7.

hd.jpg

Nhưng khi chuyển sang thiếu sáng trầm trọng và đèn đường vàng phức tạp thì Galaxy A7 thể hiện điểm yếu ở những chiếc smartphone đó là độ bệt màu. Tuy nhiên chiếc máy vẫn kiểm soát noise khá tốt và nếu không phải là một người thích soi và zoom hết cỡ thì ảnh của Galaxy A7 vẫn rất ổn và dư sức làm hài lòng người dùng bình thường.

Khả năng Selfie - Ấn tượng với bộ 3 tính năng: Xoá phông, góc rộng & làm đẹp

Trào lưu selfie đã dần trở nên bất hữu và một camera trước tốt là điều không thể thiếu. Galaxy A7 2018 sở hữu camera trước lên tới 24MP, đồng thời sở hữu loạt tính năng khủng trợ giúp selfie và mình hoàn toàn hài lòng khi selfie với chiếc smartphone này.

hd.jpg

Sử dụng tính năng selfie xoá phông sẽ giúp chủ thể nổi bật lên hẳn, bên cạnh đó, tính năng làm đẹp cũng giúp mặt mịn hơn đáng kể - một tính năng mà những người mặt mụn hay có da mặt không đẹp như mình đặc biệt cần tới.

hd.jpg

Selfie góc rộng sẽ là lựa chọn hợp lý khi chúng ta cần “show off” một view đẹp nào đó. Galaxy A7 làm mình ấn tượng bởi chi tiết ảnh tốt, tính năng hỗ trợ hữu dụng và dễ dùng để có bức ảnh selfie đúng chuẩn.

hd.jpg

Khả năng selfie ngược sáng cũng rất đáng nể, chi tiết lên tốt độ nổi khối của chủ thể ấn tượng và tách bạch. Độ nét và màu sắc cũng giữ ở mức vừa mắt ngay cả khi không bật chế độ làm đẹp gương mặt.

Khả năng chụp hình xoá phông – Gần đạt tới sự hoàn hảo!

Với việc sở hữu camera phụ để đo trường ảnh và đem lại khả năng xoá phông tốt, Galaxy A7 vẫn chưa thể đạt tới mức hoàn hảo như những chiếc smartphone đàn anh khi thiếu đi camera góc hẹp thường dùng để chụp chân dung.

Nhưng nếu bạn là người dùng yêu thích một góc chụp rộng và ít khi chụp chân dung cận cảnh thì thiếu xót này là không đáng kể.

hd.jpg

Nhìn chung, khả năng xoá phông rất ấn tượng kể cả khi thiếu đi camera tiêu cự chân dung.

hd.jpg

Áp dụng camera xoá phông cho các cảnh chụp không phải chân dung cũng là sự lựa chọn không tồi chút nào.

hd.jpg

Những bức ảnh sẽ trong “nghệ” hơn nếu chúng ta áp dụng khả năng xoá phông một cách hợp lý đấy chứ!

Nhìn chung, Galaxy A7 2018 đáp ứng đủ 4 tiêu chí cần có ở một chiếc smartphone hiện đại bao gồm: chụp nhanh, chụp đẹp, độc lạ & chia sẻ tức thời. Đây chắc chắn sẽ là chiếc smartphone đáng cân nhắc dành cho giới trẻ.
 
Bên trên