Hướng dẫn 'khai phá' tính năng của bộ tứ camera Galaxy A9 để có bộ ảnh đẹp long lanh

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hd.jpg

Thế giới smartphone từ lâu đã luôn trong tình trạng "chạy đua vũ trang”, bên cạnh cấu hình khủng luôn được làm mới. Khả năng chụp hình cũng là vấn đề nổi cộm trong làn sóng “chạy đua” mà bất cứ hãng nào cũng muốn là nguời dẫn đầu.

Mỗi hàng đều có một cách tiếp cận khác nhau, người thì dùng chỉ 1 camera và sử dụng các thuật toán để tăng cường chất lượng. Kẻ lại trang bị thêm camera, cốt để tạo nên nhiều hiệu ứng chụp không chỉ đẹp mà còn độc & lạ. Sẽ là quá sớm để kết luận kẻ thắng, người thua trong cuộc đua nhiếp ảnh di động, song với việc trang bị đến 4 camera, phần nào có thể nói Samsung đang khá hào phóng và đi trước 1 bước tại phân khúc smartphone trung cao.

Và nếu bạn đang bâng khuâng không biết 4 camera trên Galaxy A9 2018 mạnh mẽ như thế nào hay sử dụng 4 camera sao cho hợp lý, thì bạn đang đọc đúng bài viết rồi đó! Cùng theo chân Hdvietnam để hiểu rõ hơn, đồng thời được “cầm tay chỉ chụp” để bạn có thể tự tin “sống ảo” với Galaxy A9 “nghệ” chẳng thua máy ảnh chuyên nghiệp cơ đâu đấy.

Điểm sơ về cấu hình phần cứng, Galaxy A9 2018 sở hữu 4 camera sau, tạo thành một cụm dọc khá nổi bật trong thiết kế mặt lưng của thiết bị. 4 camera trên lần lượt là camera chính 24MP khẩu độ lớn F/1.7, camera siêu rộng 120 độ 8MP, camera tele 10MP cho khả năng zoom quang 2x & camera phụ 5MP phục vụ đo chiều sâu ảnh để tạo bokeh và xoá phông chuyên nghiệp.

Camera chính 24MP – Bí quyết cho những bức ảnh đẹp chuyên nghiệp bất chấp mọi hoàn cảnh

hd.jpg


Ảnh từ camera chính của Galaxy A9 trong điều kiện ánh sáng tốt mang tới chất lượng không thua gì flagship. Mẹo chụp ở đây là luôn đưa camera lên cao hơn một chụp và chụp hướng xuống để tạo chiều sâu cho ảnh.

Với độ phân giải cao, góc chụp tiêu chuẩn cùng khẩu độ lớn, camera chính của Galaxy A9 2018 sẽ đóng vai trò quan trọng và là camera mang lại ảnh chụp với chất lượng hoàn hảo nhất. Tất cả những gì chúng ta cần làm là đưa máy lên, chọn điểm cần lấy nét và bấm chụp là xong. Phần còn lại sẽ do máy xử lý và mang tới bức ảnh tốt như mong đợi.

hd.jpg

Tận dụng chế độ AI Camera là cực kì quan trọng để có bức ảnh đẹp chỉ với 1 cú bấm.

hd.jpg


Galaxy A9 với khả năng lấy nét nhanh & chính xác có thể bắt gọn các khoảnh khắc chợp nhoáng. Mẹo: sau khi đã lấy nét xong xuôi, hãy giữ nút chụp trong vài giây để để máy chụp liên tục và chúng ta sẽ lựa ra tấm ảnh đẹp nhất sau. Thà dư, còn hơn thiếu!

hd.jpg

Như đã nói ở trên, camera Galaxy A9 ấn tượng trong hầu hết các trường hợp, kể cả là thiếu sáng. Mặc dù máy có thể xử lý khá tốt song nếu bạn tận dụng tốt mẹo để có những bức ảnh cực tốt trên Galaxy A9 2018 thì còn gì bằng.

hd.jpg

Mẹo ở đây rất đơn giản, đó chính là luôn tận dụng chế độ “tối ưu cảnh chụp”, lấy nét cẩn thận chủ thể cần chụp sau đó bấm chụp và giữ máy thật chắc tay cho đến khi máy hoàn tất chụp & xử lý ảnh.

hd.jpg

Thậm chí là trong quầy bar cực thiếu sáng, Galaxy A9 vẫn có thể đem tới những bức ảnh đẹp chuyên nghiệp như máy cơ nếu áp dụng mẹo trên của mình một cách triệt để.

Camera góc rộng 120 độ - Tóm gọn cả khoảng trời theo cách riêng của bạn

Không nhiều nhà sản xuất trang bị camera góc rộng cho smartphone của mình, và đó là thiếu xót cực kì to lớn, nhất là khi camera này sẽ giúp người dùng sáng tạo nên những góc chụp đẹp như lens máy ảnh xịn!

hd.jpg

Ảnh trên sử dụng camera góc rộng và chụp dọc. Tạo hiệu ứng để chủ thể cao hơn, lấy chi tiết hậu cảnh dài để đem lại cảm giác ảnh có chiều sâu.

hd.jpg

Một góc Sài Gòn ngộ ngĩnh qua góc nhìn rộng của Galaxy A9. Hiệu ứng “fish eye” của ống kính góc rộng làm ảnh trông chuyên nghiệp như chụp bằng những chiếc lens đắt tiền 10mm của máy cơ.

hd.jpg

Cả khoảng trời chỉ gói gọn trong 1 cú bấm máy. Cực thích hợp cho những bạn yêu thích chụp “outfit of the day”. Tạo cảm giác thành phố rộng lớn lạ lẫm khiến nhà nhà thích mê.

hd.jpg

Tương tự như camera chính, tất cả những gì người dùng cần làm để có bức ảnh đẹp đó là kích hoạt chế độ tối ưu bối cảnh, và khéo léo sử dụng camera góc rộng cho các cảnh chụp mình mong muốn.

Camera Zoom 2x – Nhân tố không thể thiếu cho những góc chụp cận & xa

Không thể đếm nổi số lần chúng ta cầm smartphone lên để chụp một cảnh nào đó ở xa và lại thất vọng tràn trề khi camera thường nhìn sự vật xung quanh quá nhỏ bé. Chính vì vậy, một chiếc camera zoom quang là cực kì cần thiết, và may mắn thay Galaxy A9 không thiếu đi camera zoom tiện lợi.

hd.jpg

Với camera 2x, thoải mái zoom và chụp kiến trúc thì đã thôi rồi à nghen!​

hd.jpg

Bên cạnh việc zoom để chụp cận cảnh, sẽ rất hợp lý khi chúng ta zoom để chụp các cảnh ở xa, thay vì phải “zoom bằng chân” lại gần để chụp.

hd.jpg

Camera phụ 5MP – Công thức chân dung xoá phông & art bokeh đúng chuẩn

Chụp ảnh xoá phông đang dần trở thành tính năng không thể thiếu trên smartphone, và tất nhiên Galaxy A9 có thể làm tốt điều đó.

hd.jpg

Mặc dù ngược nắng, camera A9 vẫn nhận ra chiếc gương và xoá phông cực tốt, tách biệt chiếc gương và không bị lẹm vào.

Với tính năng “lấy nét động”, gần như phần mềm sẽ hỗ trợ chúng ta đếnn 99% để có được bức ảnh xoá phông tuyệt vời. Tất cả những gì chúng ta có thể làm là chỉnh độ xoá phông mạnh, nhẹ theo ý muốn của mình hoặc thêm các art bokeh để ảnh lung linh hơn.

hd.jpg

Đủ sáng là lúc tính năng xoá phông đưa chúng ta đến sự bất ngờ, đôi khi máy xoá phông đẹp chẳng kém một camera chuyên nghiệp.

hd.jpg

Sử dụng một chút xoá phông giúp những bức ảnh như được chụp từ máy cơ cùng lens khủng. Chuyên nghiệp lắm chứ chẳng chơi!

Kết

Nhìn chung, Galaxy A9 2018 là smartphone đầu tiên sở hữu lên tới 4 camera, trải dài các tiêu cực quan trọng như góc hẹp 2x, góc thường và góc rộng fish eye. Có thể nói, chiếc máy này đang đi theo triết lý tiện dụng của những lens zoom trên máy chụp ảnh chuyên nghiệp, từ đó đáp ứng nhu cầu nhiếp ảnh di động ngày một khắt khe từ các bạn trẻ.

Bên cạnh dãi tiêu cự chụp đa dạng là cảm biến ảnh chất lượng và thuật toán xử lý thông minh, hứa hẹn đây sẽ là item không thể thiếu đối với các bạn trẻ khát khao một chiếc smartphone tầm trung đáp ứng tốt nhất các nhu cầu nhiếp ảnh di động trong năm 2018.
 

SkySky1111

New Member
Giữ nút chụp để chọn ảnh đẹp nhất. Cách này đơn giản mà hiệu quả nè. Hèn chi ảnh đưa lên toàn đẹp
 

kaxihan

Member
Mình đang ngó em này, N5 có vẻ sắp nghỉ hưu, nếu nghỉ hưu thật mình sẽ mua A9.
 
Bên trên