Dự đoán ảm đạm về doanh số iPhone

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hd.jpg

Một trong những nhà nghiên cứu hàng đầu về Apple - ông Ming-chi Kuo đã đưa ra ước tính đối với hoạt động kinh doanh mà công ty sản xuất iPhone đạt được.

Theo PhoneArena, ước tính của ông Kuo cho thấy số lượng iPhone bán ra sẽ rơi vào khoảng từ 38-42 triệu máy trong quý 1/2019, tương đương quý tài chính thứ 2 trong năm tài chính 2019 của Apple. Về cơ bản đây là một bức tranh khá ảm đạm cho hoạt động kinh doanh phần cứng di động của Apple. Đó là lý do giải thích tại sao công ty gần đây đã sửa đổi cách báo cáo thu nhập với dự định ngừng công bố chi tiết doanh số iPhone từ quý tiếp theo.

Mặc dù doanh số nói trên không phải là con số tồi tệ khi so sánh với các nhà cung cấp smartphone khác nhưng ít nhiều nó cho thấy sự sụt giảm đáng kể so với 50 triệu iPhone được Apple bán ra trên toàn thế giới trong 3 tháng đầu tiên của năm 2018.

Ông Kuo không hy vọng Apple sẽ phục hồi doanh số bán hàng một cách ngoạn mục, dẫn đến tổng doanh số iPhone trong cả năm 2019 ước tính rơi vào khoảng 188-194 triệu chiếc, giảm đáng kể so với 210 triệu hoặc hơn mà Apple đạt được trong năm 2018.

Cũng theo báo cáo thì số lượng iPhone Xr bán ra trong quý 1/2019 cũng đã được ông Kuo điều chỉnh giảm, từ tối đa 25 triệu xuống còn 15 triệu máy. Tuy mức giá bán trung bình (ASP) của iPhone tăng nhưng doanh số giảm khiến giới đầu tư bắt đầu lo lắng.

Được biết Kuo không phải là người duy nhất đưa ra báo cáo về sự thất vọng trong doanh số iPhone Xr so với kỳ vọng của Apple. Nhiều nhà nghiên cứu uy tín đều cho rằng sự phổ biến của các mẫu iPhone cũ và một số chuỗi cung ứng Apple có doanh thu sụt giảm cho thấy sản lượng iPhone Xr thực sự thấp. Trong bối cảnh đó, doanh số iPhone Xs và Xs Max dường như cũng không mang lại nhiều điều tốt đẹp, dẫn đến tổng doanh số iPhone sụt giảm.

Theo Thanh Niên​
 
Bên trên