Aquaman (2018) – Vỏ Mỹ, ruột Tàu

Sephera

New Member
cảm giác bạn kkk gì đó đi xem toàn đọc phụ đề chứ chả để ý gì tới cảm xúc,ánh mắt hay giọng nói của nv nhỉ,orm khi nc với aqua về cái chết của mẹ mang giọng đầy uất hận vì aqua gián tiếp hại mẹ mình chết cũng đủ thấy orm có tình cảm với mẹ mình rồi,sau đó orm lại tha cho aqua 1 cơ hội cuối với giọng trầm ấm từ tốn coi như cũng còn lưu luyến chút tình cảm với aqua,người thân duy nhất còn lại,1 nv phản diện mang nhìu mâu thuẩn trg lòng như vậy chưa đủ thú vị sao mà bảo làm chưa tới nhỉ ? còn về vulko thì đó là nv phụ đc đưa ra để giải thích quá trình lớn lên của aqua và đưa ra gợi ý đi tìm cây đinh ba,theo mình vậy là quá ổn với 1 nv phụ rồi,nếu ko đưa ông ta vào thì ko lẻ mera là ng dạy aqua à ? hay là nereus ? 1 nv phụ liên quan trực tiếp với nv chính và nv phản diện như vậy có gì gọi là thừa.
Nội dung phim khá đơn giản,dễ hiểu cho mọi lứa tuổi,hài có,hành động có,lãng mạn có,hoành tráng có,quá đủ cho 1 bộ phim giải trí sah còn gì đâu mà phải đòi hỏi nhỉ ?
Còn cái vụ spm gọi Martha thay cho my mom có gì mà khó hiểu, nếu là my mom thì bat biết bà ta là ai,ít ra trg lúc tuyệt vọng spm vẫn nhớ đc tên mẹ mình để nếu có chết thì ng muốn giúp cũng biết điều tra từ đâu chứ
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Iosis

New Member
Công nhận thấy mấy bác cũng rảnh thiệt, trích dẫn nhau từa lưa, phân tích phản biện các kiểu, 1 comment còn dài hơn cả bài thread chủ thớt post. Theo thuyết âm mưu chắc là ông Torune muốn fan 2 bên Marvel & DC chiến tranh nên mới review kiểu như vầy, thiệt là thâm nho, haha.
 

TherockObama

New Member
Dạo này ko có tin tức điện ảnh, mục review thì lát đác, lâu lâu mới có bài bình luận xôm tụ thế này
 
@Sephera Nói chung là đã kiểu anti rồi thì phim hay cũng móc cho thành dở thôi bác à :D:D đi xem phim mà luôn với tâm thế là tao xem về để chê thì khỏi phải cãi làm gì cho mệt ông black phản biện mà mấy ông anti kia nói vòng vo chê bai các kiểu dẫn chứng thì mờ nhạt:eek:. Với em những phim thể loại siêu anh hùng xem với mục đích giải trí là chính thôi combat mãn nhãn là chính nội dung dễ hiểu là ổn rồi, nhưng lạ cái là phim của bọn dc em thường phải xem lại ít nhất 1 lần vì cái lol dark đép+ phim tối vl mới hiểu, còn bên mv chỉ cần đi xem 1 lần là đủ rồi vì mô típ phim cũng chả có gì mới cả.
 

thich_xem_phim

Active Member
Xem "Aquaman" xong thì thấy hiện tại Marvel hơn ở chất Universe, DC hơn ở chất Cinematic. Và trong mắt một fan điện ảnh (ko phải fan comic hay super-hero), một dòng phim mà để chất "universe" lấn át chất "cinematic" thì...
 
Chỉnh sửa lần cuối:

ngoinhala

Member
Phim này xem đáng đồng tiền mà , phim không dở tí nào , độ hoành tráng hơn cả Infinity War , còn về quay phim thì ăn đức luôn các phim Marvel, xem đoạn hành động lúc ở Italy quay phim ngon như xem phim Jason Brounce , rất đã , đoạn láy tàu thì ngon hơn Star War , đoạn battle cuối cũng ngon , hoành tráng và đẹp mắt , cốt truyện dể hiểu và khá cuốn , vậy là quá ngon , ngon hơn IW và ngon hơn Liên Minh Công lý vài lần .
 
Chỉnh sửa lần cuối:

moder

Well-Known Member
con lạy các bố, bố nào cũng giỏi hết, bố nào cũng là nhà phê bình điện ảnh, tới cho hết sang bên thẩm duyệt.
 

ArtX

Well-Known Member
con lạy các bố, bố nào cũng giỏi hết, bố nào cũng là nhà phê bình điện ảnh, tới cho hết sang bên thẩm duyệt.
Bình tĩnh. Chả mấy khi có bài xôm cmt như thế này. Nhìn mà xem có bài review nào mà quote được dài cả dặm thế đâu. Bác torune câu traffic cho box này tốt quá còn gì.
 

Orez

Active Member
Bài review rác rưởi nhất từng được xem. Chơi ở đây đã lâu lại càng ko tin là torune có thể viết ra được như này. Yêu ghét là quan điểm của mỗi người nhưng viết bình luận mà thiếu khách quan và công tâm như này thì anh nên xem lại. Aquaman ko phải là một phim xuất sắc nhưng trong tất cả phim thể loại siêu anh hùng của cả Marvel lẫn DC thì Aquaman xứng đáng có một vị trí trong top 10. Phim trash cỡ Black Panther mà các anh còn vuốt trụ khen lấy khen để được thì ko có lý do gì để chê Aquaman thậm tệ như vậy.

Fan Marvel một số người có thể ko thích phim DC nhưng cũng khó mà chê phim này. Vậy chỉ có 2 khả năng: Một là anti-DC đi xem phim với tâm lý thù ghét sẵn rồi, chỉ chăm chú bới bèo ra bọ. Hai là kiểu thấy forum dạo này vắng quá nên cố tình post bài gây war để kéo view. Tôi thì nghiêng về khả năng thứ hai hơn. :)
 

moder

Well-Known Member
Bình tĩnh. Chả mấy khi có bài xôm cmt như thế này. Nhìn mà xem có bài review nào mà quote được dài cả dặm thế đâu. Bác torune câu traffic cho box này tốt quá còn gì.

Cần là cần các bố viết cảm nhận giải trí, mang éo gì cái quan điểm cá nhân Di Si hay Mac veo ra đây, thưởng thức bằng giá trị giải trí đi, nếu các bố mang quan điểm cá nhân vô kiểu này thì chết. Nơi đây là sinh hoạt tập thể, cùng chung chí hướng, không phải để chém nhau. Cứ cảm nhận là mình vừa đi làm về coi một phim giải trí đi rồi ăn cơm cho ngon. Ai cũng giỏi để tôi gọi sang cho mấy ông bên hu ly út thu nạp các ông về làm biên kịch, đạo diễn các kiểu, lúc đó mấy ông ngồi trên pho rum này tha hồ chém với mấy ông người Việt làm biên kịch hay đạo diễn giỏi.
 

tuan_ipad2

Well-Known Member
Chắc chắn là xem phim mà hời hợt rồi, đang xem Aqua mà xách ipad ra xem lén Avatar và LOTR và trailer Avenger:Engame
Sét về dòng phim sah như vậy là được rồi bác, bộ trình độ của bác chắc cao siêu cỡ phải đi xem phim kiểu đoạt giải ô ca ấy hả ha ha, phim xem giải trí mà bác sao phải cao siêu như vậy làm gì
 

tuan_ipad2

Well-Known Member
Đúng là review kiểu cảm tính, lấy góc nhìn của bản thân đi áp đặt cho 1 bộ phim.
COCC buff cái gì? Xem không thấy nó ghi rõ tình tiết địa lợi à? Đọc review ngang đoạn này đã thấy nhảm, forum mà giờ chả ai thèm quan tâm, câu view bằng mấy bài nhảm, người ta chỉ ghé forum để download film. hết
Trang này bây giờ mất chất rồi bác ơi, toàn quảng cáo điện thoại sắp thành tinh tế rồi, còn ông rì viu fim thì có tư tưởng xem nhiều phim tàu quá, bị nhiễm, dòng phim sah mà đòi phải thâm sâu như ô sờ ca
 

DATAVIEWER

Moderator
Thành viên BQT
WARNING!
Vui lòng tôn trọng Nội Quy & Hòa Khí Diễn Đàn.
[Loại bỏ những "Comment" có lời lẽ gay gắt, chỉ trích nhau, gây tranh cãi, khiếm nhã, thiếu thân thiện ..v..v..]
Mong nhận được sự hợp tác của các bạn về vấn đề này.

Thanks!
Note: Rất tiếc là phải xóa bỏ một số "Comment" có nội dung nêu trên.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Arceusium

Well-Known Member
Cả năm nay rồi mình mới có dịp quay lại box này do ip nước ngoài rất khó truy cập vào trang , mới thấy hiếm khi nào mới được topic xôm tụ như vậy , tất nhiên là phim DC rồi :)

Mình review ngắn gọn trung lập thì Aquaman là phim khá tốt , mình chấm 7/10, thêm nửa điểm do nhan sắc của Kidman và Heard lên 7.5/10 là đẹp rồi , hoành tráng hơn nhiều phim superheroes khác , kỹ xảo ngập tràn , hành động dồn dập sướng mắt , giải trí rất tốt và hết rồi , nội dung an toàn không có gì mới mẻ , cliché lặp lại nhiều giống hàng trăm ngàn phim khác .

Cái vấn đề lớn nhất của phim là sự tuyến tính đi từ A đến Z dễ đoán , đây không phải là phê bình phim dở ,vì ý đồ của đạo diễn biên kịch làm vậy không hề sai, trận chiến hoành tráng EPIC cuối phim rất tuyệt vời, đúng ! Aquaman bá đạo 1 đấu với 1 tỷ thật mạnh mẽ :) , nhưng thiếu rất nhiều cảm xúc , nếu so với những trận giáp lá cà kết phim của mấy phim có tính epic giống vậy như : A3, Lord Rings 3, Avatar ,Brave Heart ,The Last Samurai , Matrix 3, 300, .v.v... Thì Aquaman hoàn toàn thiếu vắng những cảm xúc như sự tuyệt vọng hi sinh cận kề thất bại , sự đoàn kết phối hợp chiến lược ,brotherhood , sự xót thương cho những nhân vật được xây dựng cảm tình tốt với khán giả , ví dụ cụ thể : team Avengers , team Navi, team Fellowship , team Sparta ... Đều đã được xây dựng gắn bó với khán giả từ lâu , nên khi họ sắp thua , họ bị áp đảo ,họ sắp chết khán giả sẽ lo lắng bồn chồn rồi khi viện binh đến cứu kịp thời sẽ vỡ òa reo hò mừng rỡ , như đoàn kỵ binh Rohan và đội quân người chết xuất hiện ,như Thor đáp xuống Wakanda, như thiên nhiên muôn thú của Yewa tấn công ,.. Những cảm xúc tích cực khi lật ngược thế cờ đó làm cao trào dâng lên sau khi cảm xúc chùng xuống rất quan trọng trong một phim có combat hoành tráng , khiến khán giả nổi da gà . Còn trong Aquaman thì đội quân nước thứ 7 loài Giáp xác xuất hiện lần đầu, dẫu có bị liên quân của Orm đánh tan nát cũng không có được sự thương xót từ khán giả ,nên khi Aquaman cùng Karathen cùng đàn cá đến can thiệp ko hề làm mình nhổm khỏi ghế :)

Mình không hề có lý do gì để xem lại phim này lần hai, vì giải trí mãn nhãn một lần là đủ, ko có cảm xúc gì đọng lại thôi thúc mình trải nghiệm lần nữa ,cho nên mình mạn phép thể hiện sự ngu ngốc nông cạn tào lao của mình qua những câu hỏi này ,mong chờ các giáo sư chuyên gia ở trên khai sáng thông não giúp mình, tiết kiệm thời gian mình đi xem lại rồi suy nghĩ , xin cảm ơn ! ( ko có phim nào mà chẳng có sạn, cho nên mấy kênh youtube Cinema Sins và Honest Trailer mới có đất diễn , bài viết sau chỉ là cho vui là chính và tạo đà tranh luận văn minh ,vì tất nhiên là nếu muốn thì cỡ nào cũng giải thích được không cần quan tâm logic ) bắt đầu nhé :


1 - tại sao Atlan lại giấu vật quan trọng nhất vũ trụ là Mother Box ở chỗ của bọn Xebel yếu đuối với vài con canh gác sơ sơ mà lại không giấu ngay trung tâm Atlantis với hải quân hiện đại cùng phi thuyền như tụi Gungan, súng plasma, đại bác hydro ? Aquaman chưa sống ở đây ngày nào thì sao mà biết vị trí giấu Mother ở đây mà đến kịp ?

2 - với làn da miễn nhiễm vật lý như Luke Cage súng phóng lựu bắn ko sao, lại không sống ở Atlantis thì đi xăm mình khắp cơ thể kiểu gì? Đạo diễn đã giải thích là da của Arthur ko bất hoại để hợp lý hóa câu hỏi này, há há

3 - Thời đại lịch sử của thế giới DC kỳ lạ : thời đại của Atlantis khi còn trên cạn + Sahara vẫn còn tươi xanh ướt át + Đế Chế La Mã Roman cùng thời điểm với nhau ??!??! Làm sao để chắc chắn bảo đảm cho tượng của Romulus sẽ còn nguyên vẹn cánh tay sau hàng ngàn năm?

4- Xuyên suốt lịch sử của chủng tộc này chỉ có duy nhất hai người giao tiếp được với sinh vật biển là Atlan và Arthur à ? Tiêu chuẩn đánh giá Worthy có vẻ lạ, hơi nhạt

5 -tại sao lại bọn Atlantian lại săn lùng ráo riết công chúa Mera vừa trốn đi ở khắp thế giới ngay lập tức mà lại để hoàng hậu Atlanna sống hạnh phúc ngay sát bờ biển đến vài năm ? Cái vòng định vị gps Atlanna cũng có đeo mà

6 -Mera và Arthur ko biết bay , ko có thiết bị liên lạc gọi trực thăng thì đi từ lòng đất bên dưới Sahara đến đảo Sicily bằng cách nào?

7 - tất cả các phim MCU đều có ít nhiều xuất hiện vài easter eggs hay cameo để liên kết gắn liền các phim của họ lại với nhau nhắc đến các nhân vật khác, còn Aquaman là một phim độc lập hoàn toàn không hề nhắc đến bất kỳ thành viên JL nào khác dù trước đó vừa cùng nhau đánh Steppenwolf xong , nên không thể không tự hỏi bọn nó ở đâu khi khủng hoảng chiến tranh thế giới với Atlantian ?

8 - vị trí của Trident ở trung tâm Trái Đất cực kỳ khó vào, đc Atlan giấu kín với những câu đố kiểu Indiana Jones ở khắp thế giới , nhưng hóa ra lối vào đây lại ở ngay vùng Deep Trench ! cũng là nơi xử tử hình hoàng gia ư ? Ủa thế thì chơi khó nhau chi ba ?!, có mấy ai sống sót mà xuống được đó đâu ! Ủa Vậy thì cái đống xương cốt mà con Kaiju cấp 99 nó nói đã giết hàng trăm mạng đã đến đó để không cho lấy cây Trident thì liên quan ý nghĩ gì với việc phải đi giải đố tìm mấy cái chai manh mối ? Nếu đống xương đó đều là người hoàng gia bị xử tử thì càng mâu thuẫn với câu 4

9 -đánh nhau ngay khoang vũ khí, ném thủy lôi tứ tung, nổ mìn, ngập nước cả khoang đó , đám cướp biển chết hết ,còn mỗi một thằng cá đuối đen thoát ra, tàu chìm, lát sau vẫn con tàu ngầm đó bắn thủy lôi vào bọn Xebel ?? tàu ko người lái được nó điều khiển từ xa hay là đã kịp cướp tàu ngầm khác ?

10- Orm nó dư sức sai bảo thuộc hạ có siêu năng lực điều khiển nước đi cướp cả hạm đội tàu ngầm quân sự nhưng lại bỏ vài đồng vàng đi thuê đám cướp biển có nguy cơ thất bại nhiều hơn ? Gắp lửa bỏ tay người đổ tội vậy hơi mất công nhỉ ? Thím cá đuối đen cảm thấy có đáng mạng cha mình với vài đồng lẻ ko ?

11 -Thím cá đuối đen ăn hành ,rồi được Orm buff giáp plasma mạnh như ironman vẫn ăn tỏi ngập mặt mém sml, thế mà vẫn muốn comeback lần hai trong after credit, sau khi Aquaman đã được buff lên King of 7 Seas ngang ngửa Rune King Thor ư ? Từ trứng chọi đá giờ muốn chọi kim cương à ? Tại sao không tiết lộ villain nào khác xứng tầm hơn?

12 - Trong JL Mera phải tạo bọng nước để có thể nói chuyện với Aquaman. Xong đến phần này nảy nòi ra là bọn nó có thể nói dưới nước ?

13 - Trong JL Aquaman thể hiện rõ sự khinh rẻ với mẹ mình, vì nghĩ bà bỏ rơi nó, Mera phải giải thích . Sang phần này thì lại đứa con nhất mực yêu mẹ từ nhỏ ?

14- Cây "Trident" của Atlanna đã xuất hiện trong JL, đoạn Aquaman bảo Mera là "I need something from you" (đại ý thế, không nhớ lắm) => xong đến ứng cứu đội JL dưới cảng Gotham mang giáp trụ và "Trident" => có nghĩa Aquaman mượn bộ đồ và vũ khí từ Mera. Tuy nhiên trong phần này rõ ràng Arthur đã sở hữu nó từ bé. Vậy tại sao lúc Aquaman đến ứng cứu Mother Box lại không cầm theo?

15 - Thắt lưng của Mera mang biểu tượng của Atlantis, giống Queen Atlanna, trong khi Mera là Princess của Xebel và chưa thành hôn với King Orm (mới chỉ là betrothed - hứa hôn). Và Mera cũng nói với Arthur lúc cho quá giang đến Atlantis là Mera có "thông quan ngoại giao" (tức là vẫn chưa được coi là công dân Atlantis). ?

16- Bọn Trench cực kỳ sợ ánh sáng, dăm ba cái pháo sáng là cản được, cong đuôi , nhưng cuối phim lúc cả Atlantis bắn "pháo hoa" thì lao ra trợ giúp Aquaman???

17- Cây vũ khí của Atlanna rõ ràng ko thể gọi là Trident - Đinh Ba mà phải là Quindent - Đinh Năm mới chính xác nhé !

18-thành phố cổ đại bị mất ở Sahara nó bí ẩn là do bị cát che lấp nhưng xuống đó thì sáng trưng như ban ngày ,nhà O'Connell của phim Mummy chắc phải khóc thét

Còn nữa không mấy bác bổ sung thêm !sẽ nhấn Cảm ơn cho ai thông não giúp mình một cách có văn hóa tranh luận không công kích cá nhân !
 
Chỉnh sửa lần cuối:

ArtX

Well-Known Member
Hiện tại doanh thu đã gần 950tr rồi. Khả năng sẽ lên được tỉ. Quả là thành công lớn cho DC dù có nói gì đi chăng nữa.
 
Bên trên