HSBC lo ngại về tương lai của Apple

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hd.jpg

Cổ phiếu của Apple dường như đã ổn định sau những đợt giảm mạnh trong vài tuần qua, nhưng các nhà phân tích của HSBC có vẻ không nghĩ rằng điều tội tệ nhất đã chấm dứt.

Cụ thể, các nhà phân tích của ngân hàng HSBC trước đây từng nói rằng sự phát triển mạnh mẽ của iPhone "về cơ bản đã kết thúc", nay tiếp tục hạ mức bảo đảm tài chính của họ đối với Apple lần thứ hai từ trước đến nay.

"Dù chúng tôi đã biết những thách thức đối với Apple ở Trung Quốc và các nền kinh tế khác, sự sụt giảm của họ vẫn khiến chúng tôi ngạc nhiên" - nhóm nhà phân tích HSBC đứng đầu là Erwan Rambourg đã viết như vậy trong một bản tin gửi tới các khách hàng. HSBC hạ mức bảo đảm tài chính sau khi có báo cáo rằng Apple đã giảm số lượng iPhone sản xuất ra một lần nữa.

Tập đoàn này còn hạ mức doanh thu dự báo từ 2019 đến 2021 khoảng 5 - 7%, và mức thu nhập ròng khoảng 8 - 9%. Mức bảo đảm tài chính đối với Apple nay còn khoảng 160 USD/cổ phiếu. Hiện công ty đang giao dịch ở mức giá 153,31 USD.

Erwan Rambourg nhận định rằng sẽ khó để Apple có thể tăng "đột ngột" mức giá bán trung bình (ASP) của iPhone trong những năm sắp tới. Với việc chuyển từ báo cáo doanh số sản phẩm sang báo cáo ASP, Apple đang cố đẩy cao mức giá iPhone để bù đắp cho số lượng khách hàng mới đang giảm dần đi.

HSBC hiện đặt trạng thái "giữ" đối với cổ phiếu Apple, thay vì trạng thái "mua" như trước đây. Một số nhà phê bình đã nổi giận với các nhà phân tích vì từ chối khuyến cáo các khách hàng của họ bán cổ phiếu Apple, mặc cho tình hình khó khăn mà Táo khuyết gặp phải trong thời gian gần đây. Một bài viết thú vị của CNBC tuần qua với tiêu đề "Các nhà phân tích Apple đã làm các khách hàng của họ thất vọng nhưng điều này cũng không ngạc nhiên lắm" cho thấy hành động của các nhà phân tích đang trực tiếp gây hại cho các nhà đầu tư.

Theo Genk​
 

Shangri-La

Well-Known Member
Apple nên chấp nhận lùi một bước để tiến tới khai phá thị trường Ấn Độ hơn là cố đấm ăn xôi ở Trung Quốc, chỉ xôi hỏng bỏng không thôi.
 
Bên trên