Mua TV 4K 50 inch với 16 triệu đồng: Sony X7500F 49" hay Samsung NU7400 50" chất lượng hình ảnh hơn?

hiep97

New Member
em hay dow film về ổ cứng di động cắm vào tivi xem thấy Samsung load nhanh hơn mà giao diện điều khiển cũng trực quan, dễ dùng. Sony không hiển thị phụ đề trong khi Samsung vẫn hiện ầm ầm.
 

toduhuy88

Active Member
Các Bạn cho xin hỏi, tôi mới mua tivi sony 55X7500F, cắm USB 64G vào tivi bật app video lên báo ko thấy usb nào. Còn usb 32G thì phải rút nguồn tivi ra khởi động lại mới nhận thấy usb đó.
Không có phải tivi mình lỗi khong ta.
 

always_happy

Active Member
Nhìn lướt qua 2 chiếc thì cũng thấy có vẻ gần như nhau rồi, nhưng mà để xem kỹ thì mình chọn Sony X7500F
 

toduhuy88

Active Member
Có bác nào cắm usb xem phim ko vậy, mình cắm usb tivi ko nhận, ko biết có phải tivi bị hư ko. Giúp em với!!!
 

toduhuy88

Active Member
Em xem phim trên con này bằng hdd 1t, khi tắt tv, đèn hdd vẫn cháy zậy em rút hdd ra dc ko hay phải rút dây nguồn tv rồi mới tháo hdd ra ạ?

Bác cắm HDD 1TB trực tiếp vào USB của tivi dc luôn hả Bác, sao mình cắm USB 64G mà tivi không nhận gì cả. Mong Bác hướng dẫn nhé.
 

LêQuân ArT

Well-Known Member
Con Samsung NU7400 xấu tệ.Next luôn lấy X7500f đi.Mà thôi cùng giá lấy LG UK7500 đi,ảnh đẹp hơn nhiều lại smart hơn hẳn
 

Ongcaotuan

New Member
View attachment 329950
Sony X7500F (trái) và Samsung NU7400 (phải)

Chất lượng hình ảnh là yếu tố quan trọng nhất trong việc lựa chọn TV. Trong bài này, mình sẽ chia sẻ trải nghiệm giữa hai dòng TV 4K Sony 49X7500F và Samsung 50NU7400 cùng phân khúc16-17 triệu để các bạn tham khảo.

Thưởng thức phim ảnh luôn là ưu tiên của phần lớn người dùng TV, nên chúng ta sẽ bắt đầu với bộ phim Crazy Rich Asian ở chuẩn 4K HDR. Cả TV Sony (bên trái) và Samsung (bên phải) đều có chế độ chuẩn dành cho phim, cụ thể là Cinema tại nhà với X7500F và Phim ảnh với NU7400.

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt rất lớn giữa hình ảnh của 2 TV. X7500F có hình ảnh bắt mắt hơn hẳn so với NU7400.

Nội dung HDR đòi hỏi rất nhiều về chất lượng phần cứng với độ tương phản rất cao. Có vẻ như do độ tương phản hạn chế nên Samsung NU7400 giảm hiệu ứng HDR để giữ chi tiết ở vùng sáng và tối. Trong khi đó dù có độ tương phản cao hơn nhưng chi tiết của X7500F vẫn lên rất tốt.

Mặc định thì sự chuyển đổi từ đen sang trắng (gamma) của X7500F cao hơn so với NU7400, nên khi đặt cạnh nhau thì màu của TV Samsung có cảm giác nhạt và không thể hiện được hiệu ứng HDR.

View attachment 329954

Đẩy gamma lên tối đa có vẻ như cũng không cải thiện được hiệu ứng HDR của NU7400 do hạn chế về phần cứng. Ngược lại thì hình ảnh của X7500F thể hiện càng rõ ràng hiệu ứng HDR, với độ tương phản cao mà vẫn giữ chi tiết ở cả vùng sáng lẫn vùng tối.

Đến đây thì chúng ta có thể kết luận rằng TV Sony Bravia X7500F là sự lựa chọn tốt hơn để thưởng thức thức phim HDR.

Bên cạnh phim ảnh, TV Sony và Samsung đều có những chế độ dành cho nội dung tổng hợp như thời sự, phim tài liệu,… Để đánh giá khả năng của X7500F và NU7400, chúng ta sẽ đến với tập 4 của bộ phim tài liệu nổi tiếng Planet Earth II ở chuẩn 4K HDR. Cả 2 TV đều sử dụng chế độ Sống động, tối ưu để cường điệu màu sắc giúp hình ảnh bắt mắt hơn.

Cả hai TV về nhìn chung đều cho ra các khung hình ấn tượng, màu sắc rực rỡ bắt mắt với TV Sony có xu hướng thiên về tông màu ấm.

Riêng về chi tiết thì ưu thế nghiêng về phía X7500F, chẳng hạn như trong khung hình này là những rãnh trên vách núi.

Sự chênh lệch tuy không nhiều nhưng vẫn có thể thấy được ở hầu hết các khung hình. Chẳng hạn những đám mây trên bầu trời của Sony X7500F trong cảnh trên có thể thấy rõ ràng hơn.

Nếu như không thích xu hướng cường điệu của chế độ Sống động, Tiêu chuẩn là sự lựa chọn thay thế với màu sắc dịu hơn nhưng vẫn giúp hình ảnh có độ nổi bật nhất định. Ở những cảnh sáng, tổng thể hình ảnh của 2 TV là khá tương đương nhau trừ việc Sony thiên về tông màu ấm hơn.

Do đều là TV LED nên những cảnh tối là thử thách lớn đối với cả X7500F và NU7400. Hai TV đều chưa thể hiện được màu đen thật sự thuyết phục,nhưng ở phân khúc giá này khi so sánh với các khác, X7500F vượt trội hơn hết.

Chuyển qua xem bóng đá, khá bất ngờ khi TV Samsung lại không có chế độ dành riêng cho thể thao. Trong khi đó thì Sony vốn là nhà tài trợ cho nhiều giải đấu và đặc biệt là đội tuyển Việt Nam, nên có vẻ như rất ưu ái chế độ thể thao trên sản phẩm của họ.

Thực tế cho thấy không có bất kỳ chế độ hình ảnh nào của NU7400 đem lại trải nghiệm bóng đá tốt bằng X7500F ở chế độ Thể thao.

X7500F tái hiện màu cỏ tự nhiên và chi tiết tốt hơn rất nhiều so với NU7400. Độ tương phản tổng thể cũng cao hơn, góp phần tách biệt cầu thủ và sân để người xem dễ theo dõi các pha bóng hơn.

Một yếu tố khác mà nhiều người cân nhắc khi sắm TV 4K là khả năng nâng cấp tín hiệu thấp hơn lên 4K. Để đánh giá khả năng này, chúng ta đến với bộ phim Mission Impossible: Fallout ở độ phân giải 720p. Đây là phim nên cả hai TV đều sẽ sử dụng chế độ dành cho phim ảnh.

Nâng cấp từ tín hiệu chỉ 720p lên 4K là điều không hề dễ dàng nhưng nhìn sơ thì cả X7500F và NU7400 đều hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Vốn là điểm mạnh của TV Sony nên không bất ngờ khi hình ảnh của X7500F có ưu thế hơn về độ nét so với NU7400, nhưng chênh lệch cũng không quá nhiều.

Tương tự, ưu thế về chi tiết cũng nghiêng về phía TV Sony. Một điều chúng ta có thể nhận thấy là với nội dung SDR thì TV Samsung không cần giảm gamma để giữ chi tiết, và độ tương phản hình ảnh của 2 TV cũng không chênh lệch quá nhiều như đối với HDR.

Về tổng thể thì X7500F và NU7400 đều xử lý nâng cấp tín hiệu lên 4K tốt, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng khi xem truyền hình hay trực tiếp bóng đá. Tuy nhiên nếu muốn chất lượng tốt nhất thì X7500F là lựa chọn lý tưởng hơn.

Và đó cũng là kết quả cuối cùng của cuộc so tài giữa 2 dòng TV 4K cực hot này. Mặc dù mức giá tương đương tầm 16-17triệu nhưng thực tế trải nghiệm cho thấy Sony X7500F có chất lượng hình ảnh vượt trội so với đối thủ Samsung NU7400. Đặc biệt là khi xem phim HDR, hình ảnh của TV Samsung chưa được thuyết phục với độ tương phản thấp. Trong khi đó bất chấp bóng đá là môn thể thao vua được rất nhiều người Việt quan tâm, Samsung đến lúc này vẫn chưa có chế độ dành riêng cho thể thao.

Đặc biệt, một yếu tố rất đáng cân nhắc là Sony sử dụng hệ điều hành Android TV hỗ trợ tiếng Việt khi điều khiển bằng giọng nói Voice Search và kho ứng dụng phong phú hơn Tizen của Smart TV Samsung. Bạn nào đang sử dụng Android TV của Sony với tính năng Voice Search thì hiểu rất rõ nó tiện ích và tuyệt vời như thế nào, và hầu như ngày nào cũng sử dụng tính năng này.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài chia sẻ của mình.
Cảm ơn chủ thớt
 

truongphiTN

Member
nể bác thật, sao cứ phải lằng nhằng với đám seeder occho này làm gì, quanh đi quẩn lại được khoảng chục cái nick ảo, có bài so sánh nào mà chúng nó ko bu như ruồi vào nâng bi cho Sàm nhà nó, cmt nhảm bất chấp thực tế, dell liên quan gì đến bài viết luôn, bon này chắc chỉ do 1,2 thằng loser lập nick kiếm tiền thôi
Topic mình thấy có cả seeder Sony nhan nhản kìa bác, cmt toàn giống nhau.TV tầm giá này thì Samsung hơn SN chắc rồi, các model của SN toàn dùng IPS tương phản rất thấp, em cũng đang dùng màn hình IPS chỉ được mỗi cái góc nhìn rộng
 
Bên trên