Microsoft "năn nỉ" doanh nghiệp đừng sử dụng Internet Explorer nữa

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Dẫu biết rằng vẫn còn nhiều doanh nghiệp sử dụng Internet Explorer (IE) do còn hỗ trợ tốt các ứng dụng web cũ, Microsoft đang yêu cầu họ từ bỏ IE để chuyển sang trình duyệt khác hiện đại hơn.

1905489.jpg


Trong bài đăng trên blog công nghệ của Microsoft, kỹ sư an ninh mạng cấp cao Chris Jackson cho biết việc tiếp tục sử dụng IE khiến các công ty phải chịu rất nhiều "nợ kỹ thuật" (technical debt). Về cơ bản, họ đang chọn phương pháp dễ dàng nhất, thuận tiện nhất để giải quyết vấn đề trước mắt thay vì một giải pháp tốt hơn, nhiều lợi ích lâu dài. Jack đặt ví dụ về một công ty nào đó, chọn cách dễ nhất là tiếp tục dùng IE6, sau đó tạo một trang web chạy được với IE6 trong năm 2019 nhưng theo các tiêu chuẩn của 1999.

Theo Engadget, Microsoft đã cố gắng hạn chế "nợ kỹ thuật" khi sử dụng IE, bao gồm bổ sung chế độ doanh nghiệp (Enterprise Mode) vào năm 2014. Chế độ này cho phép website hiển thị đúng theo cách mà nó hiển thị trên các bản IE cũ để ngăn vấn đề không tương thích.

Tuy nhiên đó chỉ là giải pháp chữa cháy, tốt nhất là bạn vẫn nên chuyển sang trình duyệt mới hơn. Microsoft đã khai tử IE8, 9 và 10 từ 2016. Có thể nhiều website vẫn chỉ tương thích với IE, nhưng chuyển sang các trình duyệt hiện đại sẽ đảm bảo sự an toàn, thông minh hơn về lâu dài.

Theo Vn review​
 

kaxihan

Member
Trớ trêu phết, nhưng nếu chuyển đổi hết thì doanh nghiệp lại phải chi tiền.
 
Bên trên