Apple cần một chiếc iPhone SE 2 hơn bao giờ hết

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Với giá bán hợp lý cùng hiệu năng tốt, iPhone SE 2 có thể sẽ giúp Apple thoát khỏi sự suy giảm về doanh số trong thời gian qua.

Đối với đa số người dùng, 1.000 USD là mức giá cao và có phần vô lý cho một chiếc điện thoại. Trong bộ ba iPhone 2018, XR là mẫu máy duy nhất có giá bán dưới 1.000 USD. Do đó dù không được trang bị phần cứng cao cấp nhưng thiết bị này vẫn thu hút được một lượng quan tâm từ người dùng cơ bản.

Trước đây, iPhone SE cũng từng nhận được nhiều sự chú ý của người dùng nhờ giá bán hợp lý. Máy có kích thước nhỏ gọn, hiệu năng tốt, hỗ trợ cảm biến vân tay và không bị loại bỏ đi giắc tai nghe.

Một số thông tin rò rỉ cho rằng hãng sẽ tổ chức sự kiện vào đầu năm 2019 để giới thiệu phiên bản kế nhiệm của mẫu iPhone SE. Theo Cnet, để có thể thành công, Apple chỉ cần tiếp tục duy trì những điểm mạnh trên thế hệ iPhone SE đầu.

iPhonese2notch.jpg

Bản dựng iPhone SE 2 theo phong cách thiết kế iPhone X.

Công ty đã loại bỏ đi giắc cắm tai nghe trên các mẫu iPhone trong những năm gần đây. Tuy nhiên trên thực tế, đa số người dùng vẫn đang sử dụng các mẫu tai nghe với chân cắm 3,5 mm. Việc hỗ trợ giắc cắm tai nghe sẽ giúp trải nghiệm sử dụng chiếc SE 2 trở nên đơn giản và thuận tiện hơn.

Cảm biến nhận diện khuôn mặt Face ID đã được ứng dụng trên những thế hệ sản phẩm mới nhằm thay thế cho bảo mật vân tay. Tuy nhiên, phương thức bảo mật sinh trắc học của tương lai này vẫn hoạt động thiếu ổn định trong một số trường hợp. Cnet nhận định vân tay vẫn là một giải pháp bảo mật an toàn và thuận tiện hơn với người dùng.

Apple có định hướng dần chuyển mình thành một công ty dịch vụ thay vì phụ thuộc quá nhiều vào các thiết bị phần cứng như iPhone. Để thực hiện điều này, công ty sẽ cần phải giảm giá bán của iPhone để nhiều người dùng có thể sở hữu sản phẩm của hãng.

Từ đó, Apple có thể bán nhiều hơn các gói dịch vụ hàng tháng như Apple Music hoặc dịch vụ xem TV trực tuyến tương tự cách làm của Amazon Prime. Vì thế, một sản phẩm có giá bán phải chăng như SE 2 sẽ có vai trò thiết yếu giúp công ty thúc đẩy quá trình này.

Năm 2016, iPhone SE đã được ra mắt với thông số cấu hình của mẫu 6S. Apple cũng có thể áp dụng cách làm tương tự trên thế hệ SE 2 để giảm chi phí sản xuất. Nhiều khả năng, SE 2 sẽ có cấu hình phần cứng tương đương iPhone 8. Và dĩ nhiên, mọi trải nghiệm sử dụng về hiệu năng hay camera, máy đều có thể đáp ứng tốt cho người dùng cơ bản.

Screenshot_38_1.jpg

SE 2 được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì giá bán tương tự thế hệ tiền nhiệm.

Màn hình sẽ là yếu tố cần cải tiến trên mẫu máy này. Kích thước màn hình 4 inch trong thời điểm hiện tại là khá nhỏ và nó khó có thể đáp ứng tốt cho nhu cầu giải trí hoặc đọc thông tin.

Theo Cnet, việc tăng kích thước màn hình lên khoảng 4,5 inch sẽ giúp máy đáp ứng tốt hơn trong các tác vụ sử dụng, đồng thời vẫn duy trì được tính di động, nhỏ gọn. Hơn nữa, việc tăng kích thước màn hình sẽ cho phép Apple có thể tăng dung lượng pin, giúp mang lại thời gian sử dụng tốt hơn.

Cuối cùng, yếu tố quan trọng nhất sẽ quyết định sự thành công của iPhone SE 2 sẽ nằm ở giá bán. Với một mức giá phù hợp, iPhone SE 2 có thể sẽ trở thành cứu cánh của Apple về doanh số bán ra trong năm 2019 sắp tới.

Theo Zing​
 

huynhanh1

Well-Known Member
suốt ngày lải nhải iphone có giá $1000 vậy sao XR giá gốc là $750 sao không nhắc tới vậy ta , giá này cũng chỉ bằng iphone 8 lúc mới ra thôi mà
 
Bên trên