Vác gậy bóng chày lên trụ sở Google dọa vì bị khóa kênh YouTube

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Một người đàn ông Mỹ đã đi khắp các bang để gây rối và đe dọa Google sau khi bị đóng cửa kênh cá nhân trên nền tảng YouTube.

Cảnh sát ở California cho biết đã bắt giữ một người đàn ông có tên Kyle Long, 33 tuổi, gần trụ sở của Google ở Mountain View hôm 10/3. Long sống ở Waterville, thuộc tiểu bang Maine của vùng New England. Do bị Google đóng cửa kênh YouTube, Long rất buồn vì mất tiền nên đã quyết định đi tới trụ sở công ty để nói chuyện.

google-hq-cali-480x0-q71-crop-2921-3516-1552387521.png

Trụ sở Google ở Mountain View, California, Mỹ.

Trước đó hôm 8/3, Long dính líu đến một vụ tai nạn xe hơi và phá hoại một phòng vệ sinh của trạm xăng ở bang Iowa. Các nhân viên tại trạm xăng đã từ chối buộc tội còn vụ tai nạn không gây thương tích nên người đàn ông này không bị giam giữ, phía cảnh sát cho biết.

Theo Cnet, cảnh sát thành phố Waterville đã thông báo cho các đồng nghiệp ở Mountain View việc Long đang ở California và có thể đe dọa bạo lực nếu cuộc gặp với Google không diễn ra tốt đẹp. Cảnh sát ở gần trụ sở của YouTube ở San Bruno cũng được thông báo trước tình hình.

Long đã bị bắt vào chiều ngày 10/3, sau khi cảnh sát thiết lập việc giám sát các đường cao tốc lớn. Khi kiểm tra, trên xe của Long có ba cây gậy bóng chày và một chiếc điện thoại có chỉ đường tới trụ sở của Google ở Mountain View.

Google từ chối bình luận về sự việc này. Trước đó vào tháng 4/2018, một phụ nữ đã nổ súng vào các nhân viên tại trụ sở YouTube ở San Bruno, làm ba nhân viên bị thương trước khi tự sát.

Theo Số Hóa​
 
Bên trên