Trên tay OPPO F11 Pro: một chuẩn mực mới cho phân khúc trung cấp?

mrchubby

Chuyên viên tin tức
Bên cạnh OPPO Find X thuộc phân khúc cao cấp với giá bán khá cao, OPPO vẫn có những sản phẩm trung cấp chất lượng nhưng vẫn sở hữu những điểm nhấn ấn tượng về camera, một trong số đó chính là OPPO F11 Pro mới vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam.

oppo-f11-pro-01.jpg

Với mức giá bán ra vào khoảng trên dưới 8 triệu đồng, OPPO F11 Pro sở hữu những phần cứng vô cùng tốt trong phân khúc, đáng chú ý nhất là cụm camera kép phía sau có độ phân giải lên đến 48MP cho phép ghép 4 điểm ảnh trên cảm biến để cho ra một bức ảnh 12MP với chất lượng và độ nét cao nhất. Và đặc biệt hơn nữa, đó chính là camera trước theo cơ chế “thò thụt” được tích hợp trên F11 Pro, giúp OPPO giấu hẳn được cụm cam trước và nhờ đó - tăng được diện tích hiển thị mặt trước lên đến 90.9%. Đây là phần cứng độc quyền trước đây chỉ xuất hiện trên các sản phẩm cao cấp, vậy mà giờ đây thật bất ngờ khi OPPO đã đưa nó lên F11 Pro, biến sản phẩm này trở nên một chiếc điện thoại khiến bất cứ ai cũng khát khao được sở hữu dựa trên các tiêu chí giá thành – thiết kế - hiệu năng thuộc vào hàng tốt nhất hiện nay.

Ngoài cụm camera làm điểm nhấn, OPPO F11 Pro còn được trang bị các phần cứng thời thượng, bao gồm bộ xử lý CPU 8 nhân, RAM lên đến 6GB, bộ nhớ trong 128GB, pin 4000 mAh, và dĩ nhiên không thể thiếu là tính năng sạc nhanh Super VOOC giúp thiết bị được sạc đầy từ 0% lên 100% chỉ chưa đầy 80 phút.

Khui hộp OPPO F11 Pro

Cách thức OPPO F11 Pro được đóng gói rất cao cấp. Chúng ta sẽ chỉ tìm thấy được sản phẩm sau khi khui một chiếc hộp giấy “xịn sò” với kích thước khá lớn, điều này cũng dễ hiểu bởi OPPO F11 Pro có màn hình lên đến 6.53 inch với tỷ lệ 19.5:9. Các phụ kiện bên trong hộp đựng bao gồm một chiếc que chọc sim – tai nghe – sạc – cáp – và một chiếc ốp lưng tối màu trong suốt, tất cả chi tiết đều được thể hiện một cách tỉ mỉ, điều đó đã cho thấy được sự nghiêm túc của OPPO đối với sản phẩm này.

oppo-f11-pro-03.jpg

oppo-f11-pro-05.jpg
Ốp lưng tặng kèm OPPO F11 Pro

Loại cáp sạc đi kèm với F11 Pro vẫn là microUSB, có thể nói đây là hạn chế lớn nhất đối với sản phẩm này khi các đối thủ khác đã dần dịch chuyển qua kết nối USB Type C vốn đang sở hữu nhiều ưu điểm hơn so với chuẩn kết nối đã có phần lỗi thời này. Tuy nhiên một điều may mắn rằng tuy chuẩn kết nối đã cũ, nhưng nó vẫn sở hữu khả năng tương thích với công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 của OPPO vốn dành được nhiều lời khen ngợi từ phía người dùng cũng như giới chuyên môn.

oppo-f11-pro-06.jpg

Tai nghe OPPO tặng kèm với F11 Pro là loại on-ear, thiết kế có phần tương tự với sản phẩm earpod từ Apple.

oppo-f11-pro-11.jpg
Tai nghe đi kèm OPPO F11 Pro

Thiết kế OPPO F11 Pro – hoàn thiện cao cấp với mặt lưng gradient

OPPO F11 Pro sở hữu một thiết kế không mới, nhưng màu sắc được OPPO sử dụng cho mặt sau lại mang một nét quyến rũ đặc biệt. Phiên bản HDVietnam có trên tay ngày hôm nay mang màu tím gradient, tông màu dịch chuyển từ tím chuyển dần sang xanh với chữ Designed by OPPO đã cho thấy OPPO rất tự tin về thiết kế của mình dành cho OPPO F11 Pro. Thiết kế bóng bẩy với những đường nét sắc sảo này gợi cho ta ít nhiều về những dòng máy mang thương hiệu Porsche Design với giá bán cao ngất ngưởng hiện có trên thị trường, chính điều đó phần nào đã tôn OPPO F11 Pro lên một tầm cao khác so với phân khúc thực sự mà sản phẩm này nhắm đến.

oppo-f11-pro-02.jpg

Mặt lưng tím gradient với camera kép làm điểm nhấn ở mặt lưng OPPO F11 Pro

Ngoài điểm nhấn về màu sắc trên mặt lưng với cụm camera kép sang trọng, thì cụm camera trước chính là điểm nhấn thứ hai mà OPPO muốn mọi người chú ý đến sản phẩm F11 Pro của mình. Cơ chế trượt của camera rất êm ái, không bắt người dùng phải chờ đợi lâu để sử dụng, cũng như khi thu gọn lại thì mọi đường nét đều hoàn hảo đến tuyệt vời, đó chính là những lời khen đã được từng được dùng cho cụm camera trên Find X, giờ đây lời khen ngợi ấy sẽ cũng được dành tặng cho OPPO F11 Pro.

oppo-f11-pro-12.jpg

Camera “thò thụt” trên đỉnh máy

oppo-f11-pro-10.jpg

ở trạng thái thu gọn Camera trước tiệp vào khung máy rất tinh tế

Với việc giải quyết được bài toán camera dựa vào phần cứng đặc biệt, OPPO đã tiết kiệm được kha khá không gian ở mặt trước. Loa thoại của F11 Pro được đưa sát lên trên khung viền kim loại, nhờ đó chúng ta có được một sản phẩm với 3 viền mỏng khá đều nhau. Đáng tiếc là viền dưới vẫn khá dày, chúng vẫn chưa được các hãng sản xuất điện thoại Android nói chung và OPPO nói riêng giải quyết được như cách mà các thiết bị của Apple đã làm được.

oppo-f11-pro-04.jpg

Được biết loại màn hình được OPPO sử dụng cho F11 Pro là LTPS IPS LCD với độ phân giải lên đến 1080 x 2340, do đó sản phẩm này có màu sắc hiển thị bắt mắt với độ nét rất tốt. Mình đánh giá rất cao chất lượng màn hình OPPO sử dụng cho sản phẩm này, đồng thời các cạnh bo của trước lẫn sau đều rất hợp lý, kết quả là cảm giác cầm nắm vô cùng thoải mái mà khi đó, việc cấn tay hẳn sẽ là một điều xa xỉ trên F11 Pro.

Ngoài những đường nét hoàn thiện cao cấp, OPPO còn chú ý đến những chi tiết nhỏ nhặt thú vị hơn cho sản phẩm, đương cử như 1 rãnh nhỏ màu xanh lá được hãng này khoét vào trên nút nguồn của F11 Pro, nhờ đó chiếc điện thoại tầm trung này dường như trở nên tinh tế và đồng thời cũng mang những dáng vẻ cao cấp hơn.

oppo-f11-pro-19.jpg

Rãnh nhỏ trên nút nguồn của OPPO F11 Pro

OPPO F11 Pro chạy trên nền Android Pie 9 mới nhất

oppo-f11-pro-07.jpg

Là một sản phẩm mới trên thị trường, do đó OPPO không quên trang bị cho F11 Pro phiên bản hệ điều hành mới nhất ColorOS phiên bản 6.0 được xây dựng trên nhân Android Pie 9 mới nhất với hiệu năng vượt trội, đồng thời độ trễ trong thao tác đã được hệ điều hành này giảm thiểu một cách đáng kể. OPPO F11 Pro rất mượt, mượt đến độ làm chúng ta phải cảm thấy bỡ ngỡ vì mọi thứ quá nhanh, nhưng có điều nó không “nguy hiểm”, ngược lại – “sướng” chính là cảm giác khi sử dụng chiếc điện thoại này của OPPO. Đây chỉ là những cảm nhận ban đầu về OPPO F11 Pro, Hdvietnam sẽ có những bài đánh giá chuyên sâu hơn khi stress test sản phẩm để tất cả các bạn đọc có được cái nhìn khái quát hơn về chiếc điện thoại trông có vẻ rất hấp dẫn này.

Camera chụp đêm ấn tượng

AI chính là từ khóa OPPO nhắc đến rất nhiều khi nói về sản phẩm này. Thực vậy, phần mềm camera trên OPPO F11 Pro đã nhận diện được hầu hết chủ thể trong khung hình để đưa ra hướng xử lý ánh sáng chính xác nhất cho bức ảnh. Nếu bạn đưa camera sát chủ thể, camera sẽ tự động chuyển sang chế độ macro, nếu chủ thể bao gồm nhiều đóa hoa, AI sẽ nhận dạng đó là bó hoa…. Đây là một điều khá thú vị bởi phần mềm và thuật toán xử lý hình ảnh mới chính là thứ sẽ làm nên thành công cho camera trên điện thoại.

Ngoài AI, camera 48MP với khả năng gom 4 điểm ảnh làm 1 để tạo nên một bức hình 12MP với chất lượng cao hơn đã khiến bản thân khá tò mò về khả năng chụp đêm của OPPO F11 Pro, kết quả là chi tiết hình chụp ở điều kiện thiếu sáng lên chi tiết rất tốt, tuy ở một số điểm còn hơi soft nhưng tổng thể đây là một chiếc điện thoại có camera cực ổn

oppo-f11-pro-14.jpg


oppo-f11-pro-13.jpg

Và cũng giống như trên, Hdvietnam cũng sẽ sớm có bài đánh giá chuyên sâu hơn về khả năng chụp hình của thiết bị đầy tiềm năng này.

OPPO F11 Pro - cuộc chiến điện thoại tầm trung chưa bao giờ hết hot

oppo-f11-pro-09.jpg

Với việc camera dần trở nên một phần cứng quan trọng vào hàng bậc nhất trên điện thoại, OPPO đã chọn một hướng đi hoàn toàn mới cho các điện thoại của mình trong 2019 bằng hàng loạt các đổi mới về camera, khởi đầu bằng OPPO F11 Pro. Đây là một sản phẩm không quá mạnh về mặt chipset khi chỉ sử dụng Mediatek Helio P70, tuy nhiên sự cân đối đã được thể hiện rõ ràng với camera là chủ đạo vượt lên trên các thành phần phần cứng còn lại. Đó sẽ là điều hấp dẫn các khách hàng đến với OPPO F11 Pro. Liệu hướng đi này có giúp OPPO dành chiến thắng trên thị trường di động đang có phần đi xuống hiện nay? Điều đó sẽ cần thời gian trả lời. Tuy nhiên nếu hỏi rằng OPPO F11 Pro có là một sản phẩm hấp dẫn, thì cá nhân mình nghĩ chắc chắn nó hoàn toàn xứng đáng có được một chỗ đứng vững chắc trên thị trường hiện nay.
 

Đính kèm

  • oppo-f11-pro-08.jpg
    oppo-f11-pro-08.jpg
    585.4 KB · Xem: 25
  • oppo-f11-pro-15.jpg
    oppo-f11-pro-15.jpg
    971.8 KB · Xem: 22
  • oppo-f11-pro-16.jpg
    oppo-f11-pro-16.jpg
    841.5 KB · Xem: 20
  • oppo-f11-pro-17.jpg
    oppo-f11-pro-17.jpg
    562.9 KB · Xem: 21
  • oppo-f11-pro-18.jpg
    oppo-f11-pro-18.jpg
    1.1 MB · Xem: 23
Chỉnh sửa lần cuối:

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
thiết kế full màn hình xuống tầm trung là một bước tiến có thể nói là nổi bật nhất đầu năm 2019
 

dongdateh

Active Member
"Văn minh như thể nước Nga
Người ta cũng chỉ thò ra thụt vào.
Lạc hậu như thể nước Lào
Người ta cũng chỉ thò vào thụt ra"...
... Và lần này ứng nghiệm với chiếc camera tự sướng của Oppo F11....;)
 

linhdb

Well-Known Member
Sử dụng hàng Tàu làm hèn thằng người.
Dù Vsmart1+ có thể chưa bằng con Tàu này, nhưng đó là một lựa chọn đáng lưu ý
 
Bên trên