Nghiên cứu: Coder Ấn giỏi hơn coder Trung, nhưng kém rất xa coder Mỹ

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Một khảo sát bất ngờ của công ty đa quốc gia chuyên về đánh giá năng lực nhân sự Aspires Minds chỉ ra, các kỹ sư Ấn Độ có kỹ năng lập tình tốt hơn kỹ sư Trung Quốc nhưng vẫn thua kém khá nhiều so với kỹ sư Mỹ.

Theo báo cáo của Aspires Minds National Employment, có 8/10 kỹ sư Ấn Độ đang thất nghiệp trong nền kinh tế tri thức. Mặc dù số lượng kỹ sư Ấn Độ nhiều hơn gấp 3 lần so với Trung Quốc nhưng họ lại không thể viết được những đoạn code chính xác nhất và có thể hoạt động được.

rtx6qqnq-e1553189498572-15533693173231597649788.jpg


Điều này cũng đồng nghĩa máy tính sẽ không thể chuyển đổi mã code thành ngôn ngữ mà nó có hiểu được và thực hiện các lệnh.

Theo dữ liệu khảo sát, có 4,7% kỹ sư người Ấn, 2,1% kỹ sư Trung Quốc và 18,8% kỹ sư Mỹ xin việc trong ngành công nghệ thông tin có kỹ năng viết code tốt.

Thật thú vị khi kỹ sư Ấn Độ viết code tốt hơn cả Trung Quốc nhưng tỷ lệ kỹ sư Ấn Độ không viết được code cũng khá cao, lên tới 37,7% so với Trung Quốc là 10,4%. Con số này ở các kỹ sư Mỹ chỉ là 4%.

Sinh viên kỹ thuật Ấn Độ cho thấy tiềm năng học hỏi tốt hơn so với các sinh viên Trung Quốc. Họ có thể viết mã hoạt động tốt nhưng hiệu suất viết mã của họ có vẻ không cao hơn so với lập trình viên người Mỹ.

wbkfzdo0emyxe8fsot9hra-1553369317328518012444.jpg


Dữ liệu từ Aspires Minds National Employment cho thấy, tỷ lệ kỹ sư Mỹ giỏi hơn nhiều các kỹ sư Ấn Độ. Ngoài ra số lượng các kỹ sư Mỹ có khả năng viết code chính xác cũng nhiều hơn gấp 4 lần so với kỹ sư Ấn Độ. Điều này khá bất ngờ vì dân kỹ thuật tại Mỹ nhỏ hơn khoảng 4 lần so với Ấn Độ.

Thông qua các con số này có thể thấy, rõ ràng Ấn Độ sẽ còn nhiều việc phải làm nữa để nâng cao chất lượng kỹ sư lập trình trong môi trường cạnh tranh toàn cầu ngày một khốc liệt hơn.

Để các kỹ sư người Ấn có thể tiếp tục cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu, họ cần trang bị cho mình những kỹ năng mới về trí tuệ nhân tạo, dữ liệu, điện toán đám mây và di động. Đồng sáng lập kiêm giám đốc công nghệ của Aspires Minds, ông Varun Aggarwal cho biết, chỉ có chưa đầy 3% kỹ sư Ấn Độ có đầy đủ những kỹ năng quan trọng này.

Kỹ năng kém của các kỹ sư Ấn Độ xuất phát từ thực tế rằng các ngành đào tạo về máy tính tại nước này mang nặng tính lý thuyết và hầu như không có tính thực tế cao. Chỉ có khoảng 7% trong số các kỹ sư lập trình Ấn Độ có cơ hội tham gia vào các đợt thực tập.



ucuoupvyhq-1531916795-1553369317325539690793.jpg




Aggarwal chia sẻ: "Kỹ sư học mọi thứ bằng cách thực hành chứ không phải đọc. Chúng tôi thấy rằng, có một tỷ lệ thấp các kỹ sư người Ấn đảm nhận các dự án ngoài chương trình giảng dạy và thực tập. Hơn nữa Ấn Độ cũng thiếu các giáo sư giảng dạy về các ứng dụng của lập trình trong ngành công nghiệp".

Ông cho rằng, chính phủ Ấn Độ cần có những chính sách kích thích tính sáng tạo và hiệu quả hơn cho ngành học lập trình, ví dụ như mở ra nhiều chương trình liên kết thực tập tới các công ty thuộc chính phủ.

Nghiên cứu trên lấy số liệu từ khoảng 170 ngàn sinh viên kỹ thuật Ấn Độ và hơn 40 ngàn và 30 ngàn người tại Mỹ và Trung Quốc.

Cũng trong nghiên cứu đã chỉ ra một bất cập đối với nghề lập trình. Chỉ có khoảng 40% sinh viên lập trình nghiêm túc với việc thực tập và tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi ra trường.

Theo Genk​
 

v_anh

Well-Known Member
Mỹ học code thì cũng như học thêm 1 ngôn ngữ bình thường. Ấn học code khác gì học 2 loại ngôn ngữ mới, nhưng được cái Ấn nói tiếng Anh nên đỡ phần nào. Trung học code như học 2 loại ngôn ngữ mới từ con số 0.
 
Bên trên