Apple hiện đang chiếm đến hơn 40% thị phần tai nghe không dây

pegasus3390

Well-Known Member
img_1138.jpg


Thị trường tai nghe không dây dần có vẻ giống như thị trường điện thoại di động thời kỳ đầu.

Với những mẫu tai nghe Apple AirPods, công ty con của Apple là Beats Audio, công ty này đang chiếm đến 41% thị trường tai nghe không dây hiện nay (dựa trên doanh thu) theo như báo cáo từ Slice Intelligence.

Apple đã giới thiệu AirPods cùng lúc với những chiếc iPhone 7 hồi tháng 9 năm ngoái, nhưng phải đến tận tháng 12 họ mới có thể bán ra các mẫu tai nghe không dây chủa mình, sau khi bị trì hoãn nhiều tuần. Và cũng chỉ vài tuần sau đó, bao gồm cả kỳ Giáng Sinh, Apple đã kiếm được từ thị trường này tương đương với cả 1 quý của cả thị trường.

Điều thú vị là việc sản phẩm của chính Apple đang “ăn” vào thị phần của hãng tai nghe Beats mà hãng đã mua lại với giá 3 tỷ USD vào năm 2014. Những báo cáo từ Slice khi Apple tung ra những chiếc AirPods đến nay thì thị phần của Beats đã giảm từ 24% xuống còn 15%.

wireless-market-share.jpg

Mặc dù có rất nhiều mẫu điện thoại trước khi iPhone ra mắt, thậm chí là có màn hình cảm ứng nhưng chúng vẫn không thể nổi bật cho đến khi Apple tung ra mẫu iPhone đầu tiên với thiết kế đơn giản, đẹp và khiến thị trường bùng nổ. Chỉ trong vài năm đầu, Apple đã thống trị thị trường dù có rất nhiều đối thủ giá rẻ. Và sau 10 năm thì Apple vẫn đang chiếm đến 40% thị phần tại Mỹ và họ tiếp tục làm điều tương tự với tai nghe không dây.

Apple AirPods sẽ có giá $159 với mức giá thuộc tầm trung trong số các mẫu tai nghe không dây. Các đối thủ ở phân khúc cao hơn bao gồm Bose QC35 với giá đến $350, và tai nghe không dây của Beats với giá trên $200, và thấp hơn bao gồm Sennheiser RS 120 giá $70 và những mẫu tai nghe không dây của Jaybird với giá khoảng $150 hoặc thấp hơn.

 
Bên trên