Birdman – Tìm lại bầu trời

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: Birdman – Tìm lại bầu trời

Tiếng trống càng ngày càng giục giã, các quay phim long take, nhất các đoạn trong hành lang (càng về cuối phim càng hẹp) ->khán giả sống cùng không khí ngột ngạt của những người diễn viên trong sân khấu kịch đó.
Đều này làm thực tại <-> ảo tưởng , dẫn đến khán giả không phân biệt lúc nào họ đang "sống", và lúc nào họ đang "diễn"
 

culacvang

Well-Known Member
lão nhân vật là biết bay và điều khiển đồ vật thật..hay chỉ bay " tưởng tượng" thôi hả các bác :))
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Ðề: Re: Birdman – Tìm lại bầu trời

lão nhân vật là biết bay và điều khiển đồ vật thật..hay chỉ bay " tưởng tượng" thôi hả các bác :))

đương nhiên là lão ấy tưởng tượng, hãy nhớ lại cảnh lão ấy bay từ trên xong bước vào nhà hát, có thằng taxi chạy theo đòi tiền, nghĩa là chả bay đi đâu cả, lão ấy đi taxi và tưởng tượng mình bay :))
 

culacvang

Well-Known Member
Re: Ðề: Re: Birdman – Tìm lại bầu trời

đương nhiên là lão ấy tưởng tượng, hãy nhớ lại cảnh lão ấy bay từ trên xong bước vào nhà hát, có thằng taxi chạy theo đòi tiền, nghĩa là chả bay đi đâu cả, lão ấy đi taxi và tưởng tượng mình bay :))

tại vì cuối fim thấy đứa con gái cứ ngửa cổ lên nhìn :))
 
Ðề: Re: Birdman – Tìm lại bầu trời

phim này em mới xem đoạn đầu thôi sau khi đọc bài của bác e sẽ cố gắng xem hết phim ^^
 

thich_xem_phim

Active Member
Ðề: Birdman – Tìm lại bầu trời

Ko đúng, dạng siêu anh hùng thường là dạng phim hành động ko đặt nặng về tâm lý, nghệ thuật các kiểu, chỉ tóm lược là hành động pha chút triết lý trong 1 cốt truyện đơn giản, nên mới bị phân loại như vậy. Phân loại như vây ko có gì sai, mặc dù vẫn có phim về siêu anh hùng được giới hàn lâm chấm điểm cao.

Việc phân chia phim theo thể loại sẽ hướng người ta đến việc chỉ tập trung thái quá vào duy nhất một khía cạnh mà bỏ quên những khía cạnh quan trọng khác của bộ phim. Chẳng hạn:

Phim hành động chỉ cần đánh đấm, cháy nổ tưng bừng là được.
Phim giải trí chỉ cần kĩ xảo hoành tráng là được.
Phim hài chỉ cần vui là được.
Phim kinh dị chỉ cần hù dọa cho sợ là được.
...
Trong khi nếu không phân chia phim theo thể loại thì người ta sẽ phải đảm bảo làm tốt tất cả các khía cạnh của một bộ phim từ đó sẽ có một tác phẩm điện ảnh đúng nghĩa – tổng hòa của mọi loại nghệ thuật.

Giống như việc phân loại người theo tôn giáo khiến chúng ta có khuynh hướng xem tôn giáo là khía cạnh quan trọng duy nhất mà bỏ quên những khía cạnh quan trọng khác trong con người, từ đó chúng ta dễ bị kích động bạo lực. Thì tương tự trên các diễn đàn phim ảnh cũng có không ít “bút chiến” nguyên nhân cũng từ việc phân chia phim theo thể loại mà ra. Chẳng hạn “Fast and furius 7” vì được xếp vào thể loại phim hành động nên khi có ai chê kịch bản kém là lập tức bị “ném đá” đại loại “Thằng ngu, phim hành động mà mày đòi hỏi kịch bản hay à?” và thế là “chiến tranh” bắt đầu. Trong khi nếu không có việc phân chia phim theo thể loại thì lúc đó sẽ thấy việc chê kịch bản kém của “Fast and furius 7" là chuyện bình thường vì kịch bản luôn là một khía cạnh quan trọng của bất kỳ bộ phim nào.

P/S: Dự đoán “The Avengers: Age of Ultron” sẽ lại có “bút chiến” nảy lửa khi có ai đó chê kịch bản chỉ vì nó được xếp vào loại phim siêu anh hùng kèm theo lập luận “Thằng ngu, phim siêu anh hùng mà mày đòi hỏi kịch bản hay chặt chẽ à?”
 

cenarius

Member
Ðề: Birdman – Tìm lại bầu trời

Việc phân chia phim theo thể loại sẽ hướng người ta đến việc chỉ tập trung thái quá vào duy nhất một khía cạnh mà bỏ quên những khía cạnh quan trọng khác của bộ phim. Chẳng hạn:

Phim hành động chỉ cần đánh đấm, cháy nổ tưng bừng là được.
Phim giải trí chỉ cần kĩ xảo hoành tráng là được.
Phim hài chỉ cần vui là được.
Phim kinh dị chỉ cần hù dọa cho sợ là được.
...
Trong khi nếu không phân chia phim theo thể loại thì người ta sẽ phải đảm bảo làm tốt tất cả các khía cạnh của một bộ phim từ đó sẽ có một tác phẩm điện ảnh đúng nghĩa – tổng hòa của mọi loại nghệ thuật.

Giống như việc phân loại người theo tôn giáo khiến chúng ta có khuynh hướng xem tôn giáo là khía cạnh quan trọng duy nhất mà bỏ quên những khía cạnh quan trọng khác trong con người, từ đó chúng ta dễ bị kích động bạo lực. Thì tương tự trên các diễn đàn phim ảnh cũng có không ít “bút chiến” nguyên nhân cũng từ việc phân chia phim theo thể loại mà ra. Chẳng hạn “Fast and furius 7” vì được xếp vào thể loại phim hành động nên khi có ai chê kịch bản kém là lập tức bị “ném đá” đại loại “Thằng ngu, phim hành động mà mày đòi hỏi kịch bản hay à?” và thế là “chiến tranh” bắt đầu. Trong khi nếu không có việc phân chia phim theo thể loại thì lúc đó sẽ thấy việc chê kịch bản kém của “Fast and furius 7" là chuyện bình thường vì kịch bản luôn là một khía cạnh quan trọng của bất kỳ bộ phim nào.

P/S: Dự đoán “The Avengers: Age of Ultron” sẽ lại có “bút chiến” nảy lửa khi có ai đó chê kịch bản chỉ vì nó được xếp vào loại phim siêu anh hùng kèm theo lập luận “Thằng ngu, phim siêu anh hùng mà mày đòi hỏi kịch bản hay chặt chẽ à?”

Tôi cũng là mọt phim của dạng hàn lâm, nhưng thực tế mà nói rõ ràng phim hành động kịch bản ko thể có chiều sâu, và nó chỉ đặt nặng tính hài hước, các pha hành động mãn nhãn, thế thôi, thẳng thắn là với 1 kịch bản hay có chiều sâu, đa phần người sẽ ko xem hoặc than chán khi phim quá khó để cảm nhận. Người bình thường, công nhân viên chức học sinh đi làm đi học họ đa phần chỉ muốn giải trí với cái thứ gì nhẹ đầu.
Bắt họ xem nặng đầu xong khen hay giống kiểu như tôi và ông, fuck ... no.

Ví dụ thì lấy ngược từ chính phim người chym này, ko ít người ra rạp vì thấy hình siêu nhân chim, tưởng phim hành động, ai dè là phim hàn lâm. Họ đều than chán, và bỏ về =)).

Việc ko phân chia thể loại sẽ chỉ làm người xem bỏ về sớm, hiện thực nó thường là tàn nhẫn ;;).
 
Bên trên