Bùng nổ xu hướng chơi đồ cổ: Gen Z “săn lùng” Nikon Coolpix, Sony Walkman và điện thoại vỏ sò Samsung

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Từ đĩa vinyl cho đến máy chơi game cổ điển, một số công nghệ lỗi thời giờ đây được giới trẻ săn lùng ráo riết. Khi sự cường điệu của TikTok thúc đẩy nhu cầu với các thiết bị cổ điển, máy ảnh compact hay máy nghe nhạc băng từ đã trở thành nỗi ám ảnh mới nhất trên Internet. Nghiên cứu từ musicMagpie cho thấy, điện thoại nắp gập, iPod và thậm chí là máy nghe nhạc Walkman đều đang trong thời kỳ phục hưng bất ngờ.

MusicMagpie cho biết: “Xu hướng Y2K đã làm mưa làm gió trong thế giới thời trang, hiện đang thâm nhập vào ngành công nghệ”. Dữ liệu cho thấy máy ảnh compact Nikon Coolpix là sản phẩm gây sốt - với lượng tìm kiếm trên Google tăng vọt hơn 8.500% ở Anh. Fujifilm X100VI mới ra mắt gần đây cũng hot đến mức bán hết sạch ngay khi ra mắt, nhờ vào thiết kế đậm chất retro hoài cổ.

Bùng nổ xu hướng chơi đồ cổ: Gen Z “săn lùng” Nikon Coolpix, Sony Walkman và điện thoại vỏ sò Samsung

Một số KOL và người nổi tiếng cũng thúc đẩy xu hướng này như Kendall Jenner, Bella, Gigi Hadid, Charlie D'Amelio, thường xuyên chụp bằng máy ảnh compact. Nikon Coolpix đến nay vẫn là sản phẩm công nghệ cổ điển được tìm kiếm nhiều nhất, lượng tìm kiếm trên TikTok và eBay tăng hơn 700% hàng năm, mặc dù được ra mắt từ năm 2005 tức cách đây khoảng 2 thập kỷ. Các video có hashtag #nikoncoolpix đã được xem 47 triệu lần trên TikTok.

Điện thoại nắp gập Motorola RAZR chứng kiến lượt tìm kiếm trên TikTok tăng 180%, trên eBay tăng 148%. Tương tự như vậy, điện thoại nắp gập của Samsung ghi nhận lượt tìm kiếm trên Google tăng 94% so với cùng kỳ năm ngoái. Nintendo DS, thiết bị chơi game cầm tay từ tận năm 2004, cũng có nhu cầu tăng lên khi lượt tìm kiếm sản phẩm này tăng 33% mỗi năm.

524288_141218525155663_2324174307590144

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng cho rằng sự thành công của Nikon Coolpix và các thiết bị khác có thể do màu sắc của chúng. Màu hồng cho đến nay vẫn là màu phổ biến nhất trong giới công nghệ, 1 phần do sự thành công gần đây của bộ phim Barbie đến từ Warnor Bros.. Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng số lượt tìm kiếm trên TikTok về màu hồng đã tăng 488% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi lượt tìm kiếm về màu hồng trên eBay cũng tăng 525%.

Nghiên cứu của MusicMagpie cũng chỉ ra số lượt tìm kiếm trên TikTok về Apple iPod Nano đã tăng 49% trong khi trên eBay tăng 42%. Sony Walkman đã chứng kiến lượng tìm kiếm trên eBay tăng 79% và 60% trên TikTok trong năm ngoái. Ngay cả màu sắc của chúng cũng được quan tâm trên TikTok khi màu xanh lam của Walkman tăng 27%, màu bạc của Motorola Razr tăng 40%, màu đen của iPod Nano tăng 89%.

Theo VN review
 
Bên trên