Cách Apple thay đổi chính sách

Hãng Apple đã thay đổi chính sách, chấp nhận sửa chữa những chiếc iPhone hiện đang sử dụng pin của hãng thứ 3 như Pisen, Eutev, hoco, remax, KCM… Thông tin rất vui này được đề cập trong một văn bản nội bộ của Apple được MacRumors chia sẻ dẫn theo 3 nguồn tin đáng tin cậy và một trong số đó là blog chuyên về Apple của Pháp — iGeneration.

Lúc trước các nhân viên tiếp nhận sửa chữa, bảo hành tại Genius Bar hoặc các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple đều tuan theo chính sách từ chối dịch vụ đối với bất kỳ mẫu iPhone nào đã được người dùng tự ý thay pin của bên thứ 3, bất kể tình huống thực tế là như thế nào. Tuy nhiên theo chính sách mới, các kỹ thuật viên được Apple hướng dẫn bỏ qua việc thiết bị đang sử dụng pin của bên thứ 3 và tiếp tục xử lý các yêu cầu dịch vụ khác của khách hàng. Nghĩa là nếu bạn đang xài một viên pin thay ngoài cho iPhone và thiết bị của bạn không may bị hỏng các thành phần khác như màn hình, mạch, microphone… thì Apple vẫn sẽ tiếp nhận bảo hành hoặc sửa chữa với chi phí như bình thường.

Trong trường hợp chính viên pin của bên thứ 3 mà người dùng đang sử dụng bị sự cố, các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple sẽ thay thế viên pin này bằng viên pin chính hãng của Apple với chi phí tiêu chuẩn. Trước khi tiến hành sửa chữa, các kỹ thuật viên sẽ xả dung lượng của viên pin cần thay thế xuống mức dưới 60%.

Chính sách cập nhật nói trên của Apple đã có hiệu lực từ tuần trước và sẽ được áp dụng trên toàn cầu. Dù vậy, Apple sẽ vẫn từ chối sửa chữa những chiếc iPhone đã được thay thế bảng mạch, microphone, cổng Lightning, jack tai nghe, nút bấm vật lý, cụm cảm biến TrueDepth và các thành phần phần cứng khác do một bên thứ 3 cung cấp.
 
Bên trên