Vừa rồi thấy khá nhiều bác kêu ca phàn nàn về thái độ phục vụ khách hàng của VTC khi đột ngột cắt AsiaSat 5 về VinaSat 1, em post bài này lên với mục đích chính là để các bác có thể hiểu và thông cảm với những áp lực đổ lên đầu anh em cán bộ nhân viên của VTC trong thời gian vừa qua. Đây đều là những câu chuyện có thật được chính anh em ghi lại.
“Chiến dịch Xoay chảo – Nghe Chửi đã đi được hơn nửa chặng đường, một khoảng thời gian chưa đầy 1 tháng chưa quá dài, nhưng 30 ngày, 720 tiếng, 43200 phút cũng đủ để 300 người ở tuyến đầu (nghe chửi – xoay chảo) như chúng tôi cảm nhận được sức nóng của một chiến dịch có ý nghĩa quyết định đến sự phát triển của thương hiệu truyền hình VTC.
Lần đầu tiên, một chiến dịch mà tất cả hơn 3000 CBNV VTC cùng biết, cùng nhớ, cùng nhắc. “Xoay Chảo” , và “Nghe Chửi” trở thanh 2 từ nóng nhất trong cáccâu chuyện của người VTC, từ lãnh đạo cho tới nhân viên.
Lần đần tiên, một chiến dịch mà tất cả các đơn vị thành viên cùng bắt tay thực hiện, từ bán hàng – kỹ thuật – truyền thông – chăm sóc khách hàng, đến những vị trí tưởng chừng không bao giờ liên quan như các anh bảo vệ, các chị hành chính, các cô nhà bếp … tất cả đềuvào cuộc.
Cũng là lần đầu tiên, rất nhiều CBNV được biệt phái thực hiện các trọng tráchmà chưa bao giờ họ nghĩ tới. Và có lẽ sau chiến dịch này nhiều người trong số họ khai quật ra những khả năng thiên bẩm và đa năng của mình.
Nói như vậy để thấy rằng, sự kiện Xoay Chảo trong đời sống VTC chẳng kém gì sự kiện thu phí bảo trì, lưu hành đường bộ của Bộ GTVT, hay chuyện rò nước đập trên Thủy điện Sông Tranh mà cả nước đang quan tâm. Cũng vì mức độ hot như vậy nên có rất nhiều câu chuyện hậu trường thú vị đã diễn ra mà chúng tôi muốn lưu lại, biết đâu đó sau này VTC trở thành một tập đoàn giàu cóvà danh tiếng, những thứ này sẽ trở thành những điều vô giá.
Đó là câu chuyện về những anh thợ "bấtđắc dĩ" của Intecom tham gia chiến dịchxoay chảo của VTC kể lại. Có 1 nhóm thợ 3 người của Intecom vào xoay chảo cho gia định ông khách tên H. Nhà này rất khả giả, có thể nói là có điều kiện, ông chủ cũng thuộc diện đôn đả, niềm nở, tương đối hào phóng vì khách đến là có nước lọc mời ngay . Cũng thấy thiện cảm, và hơn hết là vì trách nhiệm, 3 anh thợ của chúng ta miệt mài khoan khoan, đục đục, xoay xoay, chỉnh chỉnh, dò dò,bật bật sau vài tiếng vật lộn thì TV của KH cũng xem đúng và đủ chương trình.
Cảm tạ trước sự nhiệt tình của 3 anh thợtrẻ, mặc dù biết đây là chương trình hiệu chỉnh miễn phí của VTC, nhưng ôngchủ nhà quyết định rộng lượng bo thêm cho mỗi người một phong bì với lời cảm ơn sâu sắc. Chào tạm biệt ông chủ, trong lòng hân hoan, coi như những vất vả vật lộn cũng đc bù đáp, 3 chàng trai rời ngôi nhà sang trọng, ra đường, kiểm tra phong bì, rút 10,000 VNĐ trong đó giới thiệu cho nhau và Cươi "vui vẻ"!
Câu chuyện của chị ĐTV tên D gọi outbound.
ĐTV: Dạ xin lỗi anh, VTC chúng em đang...., chúng em sẽ cử cán bộ kỹ thuật đến chỉnh cho anh sớm nhất ạ!
Khách hàng: Ừ, khi nãy em gọi cho anh chưa nhỉ, có 3 người bên em nói giống hệt như em rồi đấy.
ĐTV: Dạ em chưa gặp anh lần nào đâu ạ.
Khách hàng: Uh bên em đào tạo chuyên nghiệp thật.
ĐTV: Dạ, rất xin lỗi anh, kỹ thuật bên em sẽ liên hệ với anh sớm nhất ạ.
Khách hàng: Uh (rất điềm tĩnh)
ĐTV (chuẩn bị cúp máy): vang vảng thấy đầu máy KH: DCM chúng nó chứ
Đây là câu chuyện của 1 kỹ thuật viên đi xoay chảo và 1 nhân viên outbound:
outbound: alo, anh hôm nay đi xoay chảo được nhiều không?
Nhân viên kỹ thuật: được có mỗi 3 nhà nhưng mà mất 2 bình xăng của anh rồi.
Outbound: trời, 3 nhà mà 2 bình xăng, anh đi xe gì thế?
Nhân viên kỹ thuật: cưỡi trên con LX đi xoay chảo cho nó oai, để khách hàng biết mình không phải là thợ bình thường.
DTV: dạ vtc số ... xin nghe!
Khách hàng: Chị ơi, em phải làm sao bây giờ, chỉ chỉ cách cho em đi, em ngủ nhiều quá, mệt quá rồi?
DTV: (băn khoăn) Dạ xin lỗi em chưa hiểu câu hỏi của anh?
Khách hàng: Thì các chị hẹn mà ko đến chỉnh chảo cho em, em ko có gì xem, suốt ngày ôm nhau ngủ, mệt chứ làm sao nữa!
DTV: không biết trả lời sao, khách hàng cúp máy (ặc ặc)
(khách hàng quả là vui tính)
DTV:dạ vtc số ... xin nghe!
Khách hàng: Nhà chúng mày có người chết hay sao mà ko nhấc máy trả lời tao hả? và sau đó là 1 tràng những bức xúc....:
DTV: dạ vtc số ... xin nghe!
Khách hàng: DM, chúng mày hẹn đến chỉnh chảo kiểu gì mà chưa đến hả, hẹn bao nhiêu lần rồi?
DTV: dạ xin lỗi và mong anh thông cảm..... anh cho phép em đặt lại lịch hẹn, anh rảnh rỗi vào thời gian nào ạ?
Khách hàng: Thôi, con lạy mẹ, con chỉ dỗi từ 5-7 h sáng ngày mai thôi ạ.
DTV:........
Khách hàng bị lỡ hẹn quá nhiều, gọi lên trong 1 buổi trưa, gặp DTV chỉ chửi, ko cho DTV nói gì. Ngay sau đó có một số DT gọi lại cho khách hàng nói giọng xã hội đen,hỏi : ông có phải là ông A, ở địa chỉ này không?ông có muốn chỉnh chảo không? tivi nhà ông vẫn xem được chứ hả?... Nghe xong chắc khách hàng hơi sợ,gọi lại tổng đài thỏ thẻ với DTV: em ạ, nếu kỹ thuật mà đến nhà anh, anh phải đóng cửa, lột quần áo đánh cho nó chết.DTV ko còn biết nói gì.
Chuyện "xoay chảo" và "nghe chửi" cũng có nhiều cung bậc khác nhau tùy vào "Thượng Đế"
Trong chiến dịch lần này ghi nhận các ĐTV nhà mình "lên chức" hết, cụ thể vừa "Dạ, VTC xin nghe...", khách hàng đãcho 1 tràng :" Lạy mẹ, có đến chỉnh chảo thu không để còn biết đường!" hoặc ": Bà ơi! bà xin lỗi nhiều lắm rồi, bà họ Hứa à!"
Một khách hàng bức xúc hơn, vừa nghe ĐTV xin lỗi, khách hàng :" Mày xin lỗi là xong à, tao hỏi mày, tao ngủ với mày, mày có thai, tao cũng chỉ xin lỗi thôi có được không?". ĐTV ...!!!
Khách hàng khác :" Chúng mày đi làm chương trình nọ chương trình kia, sao chúng mày không làm chính chương trình hẹn và hứa của chúng mày ấy ...."
Rồi có 1 khách hàng mềm mỏng nhẹ nhàng nhưng nghe đến đâu đau đến đấy": Anh rất yêu VTC, 1 ngày anh không xem chương trình của các em là anh thấy bứt rứt khó chịu, thế mà các em đểanh không xem ti vi gần 1 tháng rồi, sao bên em lại cư xử với khách hàng như vậy? hôm nay anh nghỉ việc, chờ kỹ thuật đến, đến đêm anh cũng chờ, nhớ là phải đến làm cho anh đấy!"
....
Câu cửa miệng của ĐTV đã là "xin lỗi""thông cảm" "vui lòng" ... nhưng trong chiến dịch lần này mật độ sử dụng từ này có lẽ còn nhiều hơn thế. Chính vì vậy nhiều anh chị em bị mắc bệnh nghề nghiệp, chuyện là ĐTV trong nhóm tôi hỏi nhau địa chỉ mua quần áo, 1 bạn nói :" Chị vui lòng ra cửa hàng ABC để mua" và cứ cầm điện thoại cá nhân lên là "Dạ, VTC ... xin nghe"! Nhiều bạn đi ngủ còn mơ đặt lịch hẹn và chỉnh chảo cho kháchhàng.
ĐTV đã sống và làm việc với chiến dịch như vậy đấy. Hy vọng các bạn đủ sức khỏe để chiến đấu tiếp và chúc chiến dịch thành công!!!
DTV: dạ VTC số... xin nghe.
Khách hàng: Chị ơi, em bắt đền các chị, kỹ thuật xuống chỉnh chảo cho nhà em rồi, nhưng lại mang cái cục của nhà em đirồi, hẹn hai ngày mang trả mà chưa thấy trả gì cả.
DTV: Dạ, xin lỗi anh cái cục như anh nói có phải là cái LNB đi kèm, lắp đối diện chảo thu để thu tín hiệu vệ tinh không ạ?
Khách hàng: vâng đúng rồi, chị nhắn kỹ thuật mang trả lại cho nhà em đi.
DTV : dạ vâng, anh yên tâm Kỹ thuật mang đi đổi rồi sẽ mang trả ngay thôi ạ.....
Phục vụ chiến dịch của cả tổng, khách hàng cũng có rất nhiều kiểu khách hàng, nhưng DTV cũng rất là "duyên dáng", tuy nhiên ko thể trách họ được vì tất cả đều đang quá tải nhưng vẫn đang cố gắng, chỉ là những tai nạn nghề nghiệp rất nhỏ, khi đã biết nhỡ lời , DTV chỉ biết cười và xin lỗi rồi hỗ trợ kh.
TH1:
DTV đang hỗ trợ khách hàng về game, xin tên tài khoản để kiểm tra thì ko xin, cứ nhất định xin mã dịch vụ của đầu thu nhà khách hàng.
TH2:
DTV: dạ vtc số ... xin nghe
khách hàng: em ơi cái đầu thu nhà anh bị lỗi phải kích họat lại, E30
DTV:vâng, anh vui lòng giữ máy để em chuyển sang bộ phận kích hoạt thẻ, khi cần thêm thông tin anh gọi lại tổng đài
Khách hàng: hốt hoảng, ơ em ơi, thế không chuyển máy cho anh kích hoạt lạiđầu thu à, sao lại chào anh ngay thế.
DTV:...
TH3:
DTV: Dạ, VTC số... xin nghe
Khách hàng: em ơi hiện tại đầu thu nhà anh ko xem được, màn hình đen xì.
DTV: đầu anh đang báo lỗi gì ạ?
Khách hàng: không đầu thu nhà anh báo lỗi, còn đầu anh thì vẫn bình thường, nó chưa báo lỗi gì với anh, bao giờ nó báo lỗi, anh sẽ gọi báo cho em.
DTV:.....
1. Trong một ngày đẹp trời tuần trước, do danh sách hôm đó nhận hơi nhiều nên 8h tối em vẫn cố thực hiện cho gia đình của 1 nữ khách hàng tại phố Hào Nam - Đống Đa. Sau khi tới nơi trình bày xong xuôi, em leo tuốt lên mái nhà.Chị chủ nhà ở dưới dòm lên nói:
- KH: thanh niên trẻ khỏe, xoay nhẹ nhẹ thôi không cong chảo của chị nhé !
- Em: dạ vâng ?!? Chị ơi chảo thu nhà mình bị mất góc quay, cần phải khoan ra vị trí khác chị ạ.
- KH: Uh, em thích khoan chỗ nào thì khoan, vô tư ! (cười rất tươi)
- Em: ....!!! (di chuyển chảo xong ko kịp uống nước vội vã cáo từ)
2. Lại một ngày đẹp trời, sau khi em gọi điện hẹn với khách hàng xong vội vàng phóng xe đến bấm chuông, bước ra mở cửa là 1 nữ gia chủ tuy đã cứng tuổi nhưng ăn mặc cực kỳ mát mẻ, tay cầm 1cái dũa móng tay màu hồng. Em và anh đồng nghiệp sau giây phút choáng váng bèn giới thiệu qua loa rồi hỏi:
- Em: chị ơi chảo thu nhà mình đặt ở đâu chị nhỉ?
- KH: chị cũng chẳng biết, em lên sân thượng tìm xem ?!? (WHAT?)
Leo lên sân thượng ngó nghiêng 1 hồi em mới thấy cái chảo đặt tít trên nóc mái tôn, ước lượng dây điện cắm máy đo không tới bèn hỏi:
- Em: chị ơi nhà mình có dây điện kéo dài không cho em mượn, dây của em không tới.
- KH: Chị cũng chẳng biết nữa, bọn em thử đi tìm xem ?!? (WHAT?)
2 anh em quay sang nhìn nhau, bà này có thực sự là chủ nhà không vậy trời !!!!
3. Một buổi sáng em lên công ty nhận LNB và danh sách mới có nghe được câu chuyện của 2 chiến sĩ đồng nghiệp xoay chảo trong phòng hút thuốc. Chuyện là 2 chiến sĩ của chúng ta sau khi thực hiện xoay chảo xong, xuống phòng khách hoàn thiện nốt bước cuối cùng là do lại kênh cho khách hàng. Gia chủ cực kỳ niềm nở rót ra 2 cốc nước lọc và lấy trong tủ ra 2 hộp bánh dở khiến các chiến sĩ bụng đói cồn cào cực kỳ phấn khởi.
- KH: các em uống nước đi
- Kỹ thuật: dạ vâng, em xin
- KH: Uh, thế xong chưa các em
- Kỹ thuật: dạ xong rồi anh ạ
- KH: Uh, thế uống nước đi
- Kỹ thuật: dạ vâng, cảm ơn anh
Nói xong xếp 2 hộp bánh lại làm 1 rồi cất đi !!!
“Chiến dịch Xoay chảo – Nghe Chửi đã đi được hơn nửa chặng đường, một khoảng thời gian chưa đầy 1 tháng chưa quá dài, nhưng 30 ngày, 720 tiếng, 43200 phút cũng đủ để 300 người ở tuyến đầu (nghe chửi – xoay chảo) như chúng tôi cảm nhận được sức nóng của một chiến dịch có ý nghĩa quyết định đến sự phát triển của thương hiệu truyền hình VTC.
Lần đầu tiên, một chiến dịch mà tất cả hơn 3000 CBNV VTC cùng biết, cùng nhớ, cùng nhắc. “Xoay Chảo” , và “Nghe Chửi” trở thanh 2 từ nóng nhất trong cáccâu chuyện của người VTC, từ lãnh đạo cho tới nhân viên.
Lần đần tiên, một chiến dịch mà tất cả các đơn vị thành viên cùng bắt tay thực hiện, từ bán hàng – kỹ thuật – truyền thông – chăm sóc khách hàng, đến những vị trí tưởng chừng không bao giờ liên quan như các anh bảo vệ, các chị hành chính, các cô nhà bếp … tất cả đềuvào cuộc.
Cũng là lần đầu tiên, rất nhiều CBNV được biệt phái thực hiện các trọng tráchmà chưa bao giờ họ nghĩ tới. Và có lẽ sau chiến dịch này nhiều người trong số họ khai quật ra những khả năng thiên bẩm và đa năng của mình.
Nói như vậy để thấy rằng, sự kiện Xoay Chảo trong đời sống VTC chẳng kém gì sự kiện thu phí bảo trì, lưu hành đường bộ của Bộ GTVT, hay chuyện rò nước đập trên Thủy điện Sông Tranh mà cả nước đang quan tâm. Cũng vì mức độ hot như vậy nên có rất nhiều câu chuyện hậu trường thú vị đã diễn ra mà chúng tôi muốn lưu lại, biết đâu đó sau này VTC trở thành một tập đoàn giàu cóvà danh tiếng, những thứ này sẽ trở thành những điều vô giá.
Đó là câu chuyện về những anh thợ "bấtđắc dĩ" của Intecom tham gia chiến dịchxoay chảo của VTC kể lại. Có 1 nhóm thợ 3 người của Intecom vào xoay chảo cho gia định ông khách tên H. Nhà này rất khả giả, có thể nói là có điều kiện, ông chủ cũng thuộc diện đôn đả, niềm nở, tương đối hào phóng vì khách đến là có nước lọc mời ngay . Cũng thấy thiện cảm, và hơn hết là vì trách nhiệm, 3 anh thợ của chúng ta miệt mài khoan khoan, đục đục, xoay xoay, chỉnh chỉnh, dò dò,bật bật sau vài tiếng vật lộn thì TV của KH cũng xem đúng và đủ chương trình.
Cảm tạ trước sự nhiệt tình của 3 anh thợtrẻ, mặc dù biết đây là chương trình hiệu chỉnh miễn phí của VTC, nhưng ôngchủ nhà quyết định rộng lượng bo thêm cho mỗi người một phong bì với lời cảm ơn sâu sắc. Chào tạm biệt ông chủ, trong lòng hân hoan, coi như những vất vả vật lộn cũng đc bù đáp, 3 chàng trai rời ngôi nhà sang trọng, ra đường, kiểm tra phong bì, rút 10,000 VNĐ trong đó giới thiệu cho nhau và Cươi "vui vẻ"!
Câu chuyện của chị ĐTV tên D gọi outbound.
ĐTV: Dạ xin lỗi anh, VTC chúng em đang...., chúng em sẽ cử cán bộ kỹ thuật đến chỉnh cho anh sớm nhất ạ!
Khách hàng: Ừ, khi nãy em gọi cho anh chưa nhỉ, có 3 người bên em nói giống hệt như em rồi đấy.
ĐTV: Dạ em chưa gặp anh lần nào đâu ạ.
Khách hàng: Uh bên em đào tạo chuyên nghiệp thật.
ĐTV: Dạ, rất xin lỗi anh, kỹ thuật bên em sẽ liên hệ với anh sớm nhất ạ.
Khách hàng: Uh (rất điềm tĩnh)
ĐTV (chuẩn bị cúp máy): vang vảng thấy đầu máy KH: DCM chúng nó chứ
Đây là câu chuyện của 1 kỹ thuật viên đi xoay chảo và 1 nhân viên outbound:
outbound: alo, anh hôm nay đi xoay chảo được nhiều không?
Nhân viên kỹ thuật: được có mỗi 3 nhà nhưng mà mất 2 bình xăng của anh rồi.
Outbound: trời, 3 nhà mà 2 bình xăng, anh đi xe gì thế?
Nhân viên kỹ thuật: cưỡi trên con LX đi xoay chảo cho nó oai, để khách hàng biết mình không phải là thợ bình thường.
DTV: dạ vtc số ... xin nghe!
Khách hàng: Chị ơi, em phải làm sao bây giờ, chỉ chỉ cách cho em đi, em ngủ nhiều quá, mệt quá rồi?
DTV: (băn khoăn) Dạ xin lỗi em chưa hiểu câu hỏi của anh?
Khách hàng: Thì các chị hẹn mà ko đến chỉnh chảo cho em, em ko có gì xem, suốt ngày ôm nhau ngủ, mệt chứ làm sao nữa!
DTV: không biết trả lời sao, khách hàng cúp máy (ặc ặc)
(khách hàng quả là vui tính)
DTV:dạ vtc số ... xin nghe!
Khách hàng: Nhà chúng mày có người chết hay sao mà ko nhấc máy trả lời tao hả? và sau đó là 1 tràng những bức xúc....:
DTV: dạ vtc số ... xin nghe!
Khách hàng: DM, chúng mày hẹn đến chỉnh chảo kiểu gì mà chưa đến hả, hẹn bao nhiêu lần rồi?
DTV: dạ xin lỗi và mong anh thông cảm..... anh cho phép em đặt lại lịch hẹn, anh rảnh rỗi vào thời gian nào ạ?
Khách hàng: Thôi, con lạy mẹ, con chỉ dỗi từ 5-7 h sáng ngày mai thôi ạ.
DTV:........
Khách hàng bị lỡ hẹn quá nhiều, gọi lên trong 1 buổi trưa, gặp DTV chỉ chửi, ko cho DTV nói gì. Ngay sau đó có một số DT gọi lại cho khách hàng nói giọng xã hội đen,hỏi : ông có phải là ông A, ở địa chỉ này không?ông có muốn chỉnh chảo không? tivi nhà ông vẫn xem được chứ hả?... Nghe xong chắc khách hàng hơi sợ,gọi lại tổng đài thỏ thẻ với DTV: em ạ, nếu kỹ thuật mà đến nhà anh, anh phải đóng cửa, lột quần áo đánh cho nó chết.DTV ko còn biết nói gì.
Chuyện "xoay chảo" và "nghe chửi" cũng có nhiều cung bậc khác nhau tùy vào "Thượng Đế"
Trong chiến dịch lần này ghi nhận các ĐTV nhà mình "lên chức" hết, cụ thể vừa "Dạ, VTC xin nghe...", khách hàng đãcho 1 tràng :" Lạy mẹ, có đến chỉnh chảo thu không để còn biết đường!" hoặc ": Bà ơi! bà xin lỗi nhiều lắm rồi, bà họ Hứa à!"
Một khách hàng bức xúc hơn, vừa nghe ĐTV xin lỗi, khách hàng :" Mày xin lỗi là xong à, tao hỏi mày, tao ngủ với mày, mày có thai, tao cũng chỉ xin lỗi thôi có được không?". ĐTV ...!!!
Khách hàng khác :" Chúng mày đi làm chương trình nọ chương trình kia, sao chúng mày không làm chính chương trình hẹn và hứa của chúng mày ấy ...."
Rồi có 1 khách hàng mềm mỏng nhẹ nhàng nhưng nghe đến đâu đau đến đấy": Anh rất yêu VTC, 1 ngày anh không xem chương trình của các em là anh thấy bứt rứt khó chịu, thế mà các em đểanh không xem ti vi gần 1 tháng rồi, sao bên em lại cư xử với khách hàng như vậy? hôm nay anh nghỉ việc, chờ kỹ thuật đến, đến đêm anh cũng chờ, nhớ là phải đến làm cho anh đấy!"
....
Câu cửa miệng của ĐTV đã là "xin lỗi""thông cảm" "vui lòng" ... nhưng trong chiến dịch lần này mật độ sử dụng từ này có lẽ còn nhiều hơn thế. Chính vì vậy nhiều anh chị em bị mắc bệnh nghề nghiệp, chuyện là ĐTV trong nhóm tôi hỏi nhau địa chỉ mua quần áo, 1 bạn nói :" Chị vui lòng ra cửa hàng ABC để mua" và cứ cầm điện thoại cá nhân lên là "Dạ, VTC ... xin nghe"! Nhiều bạn đi ngủ còn mơ đặt lịch hẹn và chỉnh chảo cho kháchhàng.
ĐTV đã sống và làm việc với chiến dịch như vậy đấy. Hy vọng các bạn đủ sức khỏe để chiến đấu tiếp và chúc chiến dịch thành công!!!
DTV: dạ VTC số... xin nghe.
Khách hàng: Chị ơi, em bắt đền các chị, kỹ thuật xuống chỉnh chảo cho nhà em rồi, nhưng lại mang cái cục của nhà em đirồi, hẹn hai ngày mang trả mà chưa thấy trả gì cả.
DTV: Dạ, xin lỗi anh cái cục như anh nói có phải là cái LNB đi kèm, lắp đối diện chảo thu để thu tín hiệu vệ tinh không ạ?
Khách hàng: vâng đúng rồi, chị nhắn kỹ thuật mang trả lại cho nhà em đi.
DTV : dạ vâng, anh yên tâm Kỹ thuật mang đi đổi rồi sẽ mang trả ngay thôi ạ.....
Phục vụ chiến dịch của cả tổng, khách hàng cũng có rất nhiều kiểu khách hàng, nhưng DTV cũng rất là "duyên dáng", tuy nhiên ko thể trách họ được vì tất cả đều đang quá tải nhưng vẫn đang cố gắng, chỉ là những tai nạn nghề nghiệp rất nhỏ, khi đã biết nhỡ lời , DTV chỉ biết cười và xin lỗi rồi hỗ trợ kh.
TH1:
DTV đang hỗ trợ khách hàng về game, xin tên tài khoản để kiểm tra thì ko xin, cứ nhất định xin mã dịch vụ của đầu thu nhà khách hàng.
TH2:
DTV: dạ vtc số ... xin nghe
khách hàng: em ơi cái đầu thu nhà anh bị lỗi phải kích họat lại, E30
DTV:vâng, anh vui lòng giữ máy để em chuyển sang bộ phận kích hoạt thẻ, khi cần thêm thông tin anh gọi lại tổng đài
Khách hàng: hốt hoảng, ơ em ơi, thế không chuyển máy cho anh kích hoạt lạiđầu thu à, sao lại chào anh ngay thế.
DTV:...
TH3:
DTV: Dạ, VTC số... xin nghe
Khách hàng: em ơi hiện tại đầu thu nhà anh ko xem được, màn hình đen xì.
DTV: đầu anh đang báo lỗi gì ạ?
Khách hàng: không đầu thu nhà anh báo lỗi, còn đầu anh thì vẫn bình thường, nó chưa báo lỗi gì với anh, bao giờ nó báo lỗi, anh sẽ gọi báo cho em.
DTV:.....
1. Trong một ngày đẹp trời tuần trước, do danh sách hôm đó nhận hơi nhiều nên 8h tối em vẫn cố thực hiện cho gia đình của 1 nữ khách hàng tại phố Hào Nam - Đống Đa. Sau khi tới nơi trình bày xong xuôi, em leo tuốt lên mái nhà.Chị chủ nhà ở dưới dòm lên nói:
- KH: thanh niên trẻ khỏe, xoay nhẹ nhẹ thôi không cong chảo của chị nhé !
- Em: dạ vâng ?!? Chị ơi chảo thu nhà mình bị mất góc quay, cần phải khoan ra vị trí khác chị ạ.
- KH: Uh, em thích khoan chỗ nào thì khoan, vô tư ! (cười rất tươi)
- Em: ....!!! (di chuyển chảo xong ko kịp uống nước vội vã cáo từ)
2. Lại một ngày đẹp trời, sau khi em gọi điện hẹn với khách hàng xong vội vàng phóng xe đến bấm chuông, bước ra mở cửa là 1 nữ gia chủ tuy đã cứng tuổi nhưng ăn mặc cực kỳ mát mẻ, tay cầm 1cái dũa móng tay màu hồng. Em và anh đồng nghiệp sau giây phút choáng váng bèn giới thiệu qua loa rồi hỏi:
- Em: chị ơi chảo thu nhà mình đặt ở đâu chị nhỉ?
- KH: chị cũng chẳng biết, em lên sân thượng tìm xem ?!? (WHAT?)
Leo lên sân thượng ngó nghiêng 1 hồi em mới thấy cái chảo đặt tít trên nóc mái tôn, ước lượng dây điện cắm máy đo không tới bèn hỏi:
- Em: chị ơi nhà mình có dây điện kéo dài không cho em mượn, dây của em không tới.
- KH: Chị cũng chẳng biết nữa, bọn em thử đi tìm xem ?!? (WHAT?)
2 anh em quay sang nhìn nhau, bà này có thực sự là chủ nhà không vậy trời !!!!
3. Một buổi sáng em lên công ty nhận LNB và danh sách mới có nghe được câu chuyện của 2 chiến sĩ đồng nghiệp xoay chảo trong phòng hút thuốc. Chuyện là 2 chiến sĩ của chúng ta sau khi thực hiện xoay chảo xong, xuống phòng khách hoàn thiện nốt bước cuối cùng là do lại kênh cho khách hàng. Gia chủ cực kỳ niềm nở rót ra 2 cốc nước lọc và lấy trong tủ ra 2 hộp bánh dở khiến các chiến sĩ bụng đói cồn cào cực kỳ phấn khởi.
- KH: các em uống nước đi
- Kỹ thuật: dạ vâng, em xin
- KH: Uh, thế xong chưa các em
- Kỹ thuật: dạ xong rồi anh ạ
- KH: Uh, thế uống nước đi
- Kỹ thuật: dạ vâng, cảm ơn anh
Nói xong xếp 2 hộp bánh lại làm 1 rồi cất đi !!!