Chuyện chỉnh chảo của anh em VTC: Bi hài ký !

ttung94

Active Member
Vừa rồi thấy khá nhiều bác kêu ca phàn nàn về thái độ phục vụ khách hàng của VTC khi đột ngột cắt AsiaSat 5 về VinaSat 1, em post bài này lên với mục đích chính là để các bác có thể hiểu và thông cảm với những áp lực đổ lên đầu anh em cán bộ nhân viên của VTC trong thời gian vừa qua. Đây đều là những câu chuyện có thật được chính anh em ghi lại.

“Chiến dịch Xoay chảo – Nghe Chửi đã đi được hơn nửa chặng đường, một khoảng thời gian chưa đầy 1 tháng chưa quá dài, nhưng 30 ngày, 720 tiếng, 43200 phút cũng đủ để 300 người ở tuyến đầu (nghe chửi – xoay chảo) như chúng tôi cảm nhận được sức nóng của một chiến dịch có ý nghĩa quyết định đến sự phát triển của thương hiệu truyền hình VTC.
Lần đầu tiên, một chiến dịch mà tất cả hơn 3000 CBNV VTC cùng biết, cùng nhớ, cùng nhắc. “Xoay Chảo” , và “Nghe Chửi” trở thanh 2 từ nóng nhất trong cáccâu chuyện của người VTC, từ lãnh đạo cho tới nhân viên.
Lần đần tiên, một chiến dịch mà tất cả các đơn vị thành viên cùng bắt tay thực hiện, từ bán hàng – kỹ thuật – truyền thông – chăm sóc khách hàng, đến những vị trí tưởng chừng không bao giờ liên quan như các anh bảo vệ, các chị hành chính, các cô nhà bếp … tất cả đềuvào cuộc.
Cũng là lần đầu tiên, rất nhiều CBNV được biệt phái thực hiện các trọng tráchmà chưa bao giờ họ nghĩ tới. Và có lẽ sau chiến dịch này nhiều người trong số họ khai quật ra những khả năng thiên bẩm và đa năng của mình.
Nói như vậy để thấy rằng, sự kiện Xoay Chảo trong đời sống VTC chẳng kém gì sự kiện thu phí bảo trì, lưu hành đường bộ của Bộ GTVT, hay chuyện rò nước đập trên Thủy điện Sông Tranh mà cả nước đang quan tâm. Cũng vì mức độ hot như vậy nên có rất nhiều câu chuyện hậu trường thú vị đã diễn ra mà chúng tôi muốn lưu lại, biết đâu đó sau này VTC trở thành một tập đoàn giàu cóvà danh tiếng, những thứ này sẽ trở thành những điều vô giá.

Đó là câu chuyện về những anh thợ "bấtđắc dĩ" của Intecom tham gia chiến dịchxoay chảo của VTC kể lại. Có 1 nhóm thợ 3 người của Intecom vào xoay chảo cho gia định ông khách tên H. Nhà này rất khả giả, có thể nói là có điều kiện, ông chủ cũng thuộc diện đôn đả, niềm nở, tương đối hào phóng vì khách đến là có nước lọc mời ngay . Cũng thấy thiện cảm, và hơn hết là vì trách nhiệm, 3 anh thợ của chúng ta miệt mài khoan khoan, đục đục, xoay xoay, chỉnh chỉnh, dò dò,bật bật sau vài tiếng vật lộn thì TV của KH cũng xem đúng và đủ chương trình.
Cảm tạ trước sự nhiệt tình của 3 anh thợtrẻ, mặc dù biết đây là chương trình hiệu chỉnh miễn phí của VTC, nhưng ôngchủ nhà quyết định rộng lượng bo thêm cho mỗi người một phong bì với lời cảm ơn sâu sắc. Chào tạm biệt ông chủ, trong lòng hân hoan, coi như những vất vả vật lộn cũng đc bù đáp, 3 chàng trai rời ngôi nhà sang trọng, ra đường, kiểm tra phong bì, rút 10,000 VNĐ trong đó giới thiệu cho nhau và Cươi "vui vẻ"!

Câu chuyện của chị ĐTV tên D gọi outbound.

ĐTV: Dạ xin lỗi anh, VTC chúng em đang...., chúng em sẽ cử cán bộ kỹ thuật đến chỉnh cho anh sớm nhất ạ!

Khách hàng: Ừ, khi nãy em gọi cho anh chưa nhỉ, có 3 người bên em nói giống hệt như em rồi đấy.

ĐTV: Dạ em chưa gặp anh lần nào đâu ạ.

Khách hàng: Uh bên em đào tạo chuyên nghiệp thật.

ĐTV: Dạ, rất xin lỗi anh, kỹ thuật bên em sẽ liên hệ với anh sớm nhất ạ.

Khách hàng: Uh (rất điềm tĩnh)

ĐTV (chuẩn bị cúp máy): vang vảng thấy đầu máy KH: DCM chúng nó chứ

Đây là câu chuyện của 1 kỹ thuật viên đi xoay chảo và 1 nhân viên outbound:

outbound: alo, anh hôm nay đi xoay chảo được nhiều không?

Nhân viên kỹ thuật: được có mỗi 3 nhà nhưng mà mất 2 bình xăng của anh rồi.

Outbound: trời, 3 nhà mà 2 bình xăng, anh đi xe gì thế?

Nhân viên kỹ thuật: cưỡi trên con LX đi xoay chảo cho nó oai, để khách hàng biết mình không phải là thợ bình thường.

DTV: dạ vtc số ... xin nghe!

Khách hàng: Chị ơi, em phải làm sao bây giờ, chỉ chỉ cách cho em đi, em ngủ nhiều quá, mệt quá rồi?

DTV: (băn khoăn) Dạ xin lỗi em chưa hiểu câu hỏi của anh?

Khách hàng: Thì các chị hẹn mà ko đến chỉnh chảo cho em, em ko có gì xem, suốt ngày ôm nhau ngủ, mệt chứ làm sao nữa!

DTV: không biết trả lời sao, khách hàng cúp máy (ặc ặc)
(khách hàng quả là vui tính)


DTV:dạ vtc số ... xin nghe!

Khách hàng: Nhà chúng mày có người chết hay sao mà ko nhấc máy trả lời tao hả? và sau đó là 1 tràng những bức xúc....:


DTV: dạ vtc số ... xin nghe!

Khách hàng: DM, chúng mày hẹn đến chỉnh chảo kiểu gì mà chưa đến hả, hẹn bao nhiêu lần rồi?

DTV: dạ xin lỗi và mong anh thông cảm..... anh cho phép em đặt lại lịch hẹn, anh rảnh rỗi vào thời gian nào ạ?

Khách hàng: Thôi, con lạy mẹ, con chỉ dỗi từ 5-7 h sáng ngày mai thôi ạ.

DTV:........



Khách hàng bị lỡ hẹn quá nhiều, gọi lên trong 1 buổi trưa, gặp DTV chỉ chửi, ko cho DTV nói gì. Ngay sau đó có một số DT gọi lại cho khách hàng nói giọng xã hội đen,hỏi : ông có phải là ông A, ở địa chỉ này không?ông có muốn chỉnh chảo không? tivi nhà ông vẫn xem được chứ hả?... Nghe xong chắc khách hàng hơi sợ,gọi lại tổng đài thỏ thẻ với DTV: em ạ, nếu kỹ thuật mà đến nhà anh, anh phải đóng cửa, lột quần áo đánh cho nó chết.DTV ko còn biết nói gì.

Chuyện "xoay chảo" và "nghe chửi" cũng có nhiều cung bậc khác nhau tùy vào "Thượng Đế"
Trong chiến dịch lần này ghi nhận các ĐTV nhà mình "lên chức" hết, cụ thể vừa "Dạ, VTC xin nghe...", khách hàng đãcho 1 tràng :" Lạy mẹ, có đến chỉnh chảo thu không để còn biết đường!" hoặc ": Bà ơi! bà xin lỗi nhiều lắm rồi, bà họ Hứa à!"
Một khách hàng bức xúc hơn, vừa nghe ĐTV xin lỗi, khách hàng :" Mày xin lỗi là xong à, tao hỏi mày, tao ngủ với mày, mày có thai, tao cũng chỉ xin lỗi thôi có được không?". ĐTV ...!!!
Khách hàng khác :" Chúng mày đi làm chương trình nọ chương trình kia, sao chúng mày không làm chính chương trình hẹn và hứa của chúng mày ấy ...."
Rồi có 1 khách hàng mềm mỏng nhẹ nhàng nhưng nghe đến đâu đau đến đấy": Anh rất yêu VTC, 1 ngày anh không xem chương trình của các em là anh thấy bứt rứt khó chịu, thế mà các em đểanh không xem ti vi gần 1 tháng rồi, sao bên em lại cư xử với khách hàng như vậy? hôm nay anh nghỉ việc, chờ kỹ thuật đến, đến đêm anh cũng chờ, nhớ là phải đến làm cho anh đấy!"
....
Câu cửa miệng của ĐTV đã là "xin lỗi""thông cảm" "vui lòng" ... nhưng trong chiến dịch lần này mật độ sử dụng từ này có lẽ còn nhiều hơn thế. Chính vì vậy nhiều anh chị em bị mắc bệnh nghề nghiệp, chuyện là ĐTV trong nhóm tôi hỏi nhau địa chỉ mua quần áo, 1 bạn nói :" Chị vui lòng ra cửa hàng ABC để mua" và cứ cầm điện thoại cá nhân lên là "Dạ, VTC ... xin nghe"! Nhiều bạn đi ngủ còn mơ đặt lịch hẹn và chỉnh chảo cho kháchhàng.
ĐTV đã sống và làm việc với chiến dịch như vậy đấy. Hy vọng các bạn đủ sức khỏe để chiến đấu tiếp và chúc chiến dịch thành công!!!

DTV: dạ VTC số... xin nghe.

Khách hàng: Chị ơi, em bắt đền các chị, kỹ thuật xuống chỉnh chảo cho nhà em rồi, nhưng lại mang cái cục của nhà em đirồi, hẹn hai ngày mang trả mà chưa thấy trả gì cả.

DTV: Dạ, xin lỗi anh cái cục như anh nói có phải là cái LNB đi kèm, lắp đối diện chảo thu để thu tín hiệu vệ tinh không ạ?

Khách hàng: vâng đúng rồi, chị nhắn kỹ thuật mang trả lại cho nhà em đi.

DTV : dạ vâng, anh yên tâm Kỹ thuật mang đi đổi rồi sẽ mang trả ngay thôi ạ.....

Phục vụ chiến dịch của cả tổng, khách hàng cũng có rất nhiều kiểu khách hàng, nhưng DTV cũng rất là "duyên dáng", tuy nhiên ko thể trách họ được vì tất cả đều đang quá tải nhưng vẫn đang cố gắng, chỉ là những tai nạn nghề nghiệp rất nhỏ, khi đã biết nhỡ lời , DTV chỉ biết cười và xin lỗi rồi hỗ trợ kh.

TH1:
DTV đang hỗ trợ khách hàng về game, xin tên tài khoản để kiểm tra thì ko xin, cứ nhất định xin mã dịch vụ của đầu thu nhà khách hàng.

TH2:
DTV: dạ vtc số ... xin nghe

khách hàng: em ơi cái đầu thu nhà anh bị lỗi phải kích họat lại, E30

DTV:vâng, anh vui lòng giữ máy để em chuyển sang bộ phận kích hoạt thẻ, khi cần thêm thông tin anh gọi lại tổng đài

Khách hàng: hốt hoảng, ơ em ơi, thế không chuyển máy cho anh kích hoạt lạiđầu thu à, sao lại chào anh ngay thế.

DTV:...

TH3:
DTV: Dạ, VTC số... xin nghe

Khách hàng: em ơi hiện tại đầu thu nhà anh ko xem được, màn hình đen xì.

DTV: đầu anh đang báo lỗi gì ạ?

Khách hàng: không đầu thu nhà anh báo lỗi, còn đầu anh thì vẫn bình thường, nó chưa báo lỗi gì với anh, bao giờ nó báo lỗi, anh sẽ gọi báo cho em.

DTV:.....

1. Trong một ngày đẹp trời tuần trước, do danh sách hôm đó nhận hơi nhiều nên 8h tối em vẫn cố thực hiện cho gia đình của 1 nữ khách hàng tại phố Hào Nam - Đống Đa. Sau khi tới nơi trình bày xong xuôi, em leo tuốt lên mái nhà.Chị chủ nhà ở dưới dòm lên nói:

- KH: thanh niên trẻ khỏe, xoay nhẹ nhẹ thôi không cong chảo của chị nhé !

- Em: dạ vâng ?!? Chị ơi chảo thu nhà mình bị mất góc quay, cần phải khoan ra vị trí khác chị ạ.

- KH: Uh, em thích khoan chỗ nào thì khoan, vô tư ! (cười rất tươi)

- Em: ....!!! (di chuyển chảo xong ko kịp uống nước vội vã cáo từ)

2. Lại một ngày đẹp trời, sau khi em gọi điện hẹn với khách hàng xong vội vàng phóng xe đến bấm chuông, bước ra mở cửa là 1 nữ gia chủ tuy đã cứng tuổi nhưng ăn mặc cực kỳ mát mẻ, tay cầm 1cái dũa móng tay màu hồng. Em và anh đồng nghiệp sau giây phút choáng váng bèn giới thiệu qua loa rồi hỏi:

- Em: chị ơi chảo thu nhà mình đặt ở đâu chị nhỉ?

- KH: chị cũng chẳng biết, em lên sân thượng tìm xem ?!? (WHAT?)
Leo lên sân thượng ngó nghiêng 1 hồi em mới thấy cái chảo đặt tít trên nóc mái tôn, ước lượng dây điện cắm máy đo không tới bèn hỏi:

- Em: chị ơi nhà mình có dây điện kéo dài không cho em mượn, dây của em không tới.

- KH: Chị cũng chẳng biết nữa, bọn em thử đi tìm xem ?!? (WHAT?)
2 anh em quay sang nhìn nhau, bà này có thực sự là chủ nhà không vậy trời !!!!

3. Một buổi sáng em lên công ty nhận LNB và danh sách mới có nghe được câu chuyện của 2 chiến sĩ đồng nghiệp xoay chảo trong phòng hút thuốc. Chuyện là 2 chiến sĩ của chúng ta sau khi thực hiện xoay chảo xong, xuống phòng khách hoàn thiện nốt bước cuối cùng là do lại kênh cho khách hàng. Gia chủ cực kỳ niềm nở rót ra 2 cốc nước lọc và lấy trong tủ ra 2 hộp bánh dở khiến các chiến sĩ bụng đói cồn cào cực kỳ phấn khởi.

- KH: các em uống nước đi

- Kỹ thuật: dạ vâng, em xin

- KH: Uh, thế xong chưa các em

- Kỹ thuật: dạ xong rồi anh ạ

- KH: Uh, thế uống nước đi

- Kỹ thuật: dạ vâng, cảm ơn anh

Nói xong xếp 2 hộp bánh lại làm 1 rồi cất đi !!!
 

dh201hy

Well-Known Member
Ðề: Chuyện chỉnh chảo của anh em VTC: Bi hài ký !

Thảo nào ông hàng xóm nhà em, chảo lúc trước xoay về hướng tây, mấy hôm nay lại thấy tháo ra và xoay về đông. Mình tưởng kt khó khăn, lão ấy cắt truyền hình rồi :D
 

ndlinh

New Member
Nhảm nhí =.=' VTC hãy có kế hoạch kinh doanh thật cụ thể và hiệu quả chứ! Sao cứ thay đổi xoành xoạch vậy? Hết thay biết bao nhiêu là loại đầu thu giờ lại ngừng cung cấp dịch vụ trên vệ tinh AsiaSat5 và chuyển đổi về Vinasat1. Haizzzz! Điều này cho thấy VTC chưa có 1 kế hoạch kinh doanh vững chắc!
 

Nov27

New Member
Ðề: Chuyện chỉnh chảo của anh em VTC: Bi hài ký !

Tài nhỉ, KH gọi điện được cho ĐTV hồi nào vậy? Có chăng chỉ gọi được cho showroom. Đồng chí có sáng tác ra câu chuyện không thế
Rất rất thông cảm cho mấy anh em KTV đi chỉnh chảo nhưng hoàn toàn không ưa mấy cha leader của kế hoạch lần này, nói thật văn hóa lãnh đạo cũng như văn hóa kinh doanh của các vị như kứt ý
 

hizinzin102

New Member
Ðề: Chuyện chỉnh chảo của anh em VTC: Bi hài ký !

Thằng bạn của mình làm ở VTC bảo lão giám đốc mới rất chuộng văn hóa người Việt dùng hàng Việt, đến bia thưởng Tết còn ko cho anh em Heineken mà sài Hà nội bia cơ mà ;))
 
Ðề: Chuyện chỉnh chảo của anh em VTC: Bi hài ký !

dài quá, ai có thể tóm tắt lại dc ko!
 

thegioi05

Active Member
Ðề: Chuyện chỉnh chảo của anh em VTC: Bi hài ký !

Các ĐTV của VTC chắc bị stress nặng luôn ngày nào cũng bị chửi. Chỉ có mấy cha lảnh đạo là chả bị nghe chửi trực tiếp như vậy
 
Ðề: Chuyện chỉnh chảo của anh em VTC: Bi hài ký !

Tài nhỉ, KH gọi điện được cho ĐTV hồi nào vậy? Có chăng chỉ gọi được cho showroom. Đồng chí có sáng tác ra câu chuyện không thế
Rất rất thông cảm cho mấy anh em KTV đi chỉnh chảo nhưng hoàn toàn không ưa mấy cha leader của kế hoạch lần này, nói thật văn hóa lãnh đạo cũng như văn hóa kinh doanh của các vị như kứt ý

đừng nói vậy tội nghiệp VTC, chuyện này xảy ra là do thay đổi Tổng giám đốc,sau khi thay đổi thì cũng thay luôn chiến lượt, đó là chuyện thường mà.
Điều đáng trách ở đây là cách làm mà thôi, tại sao phải thực hiện gấp đến thế? nếu như VTC làm từ từ 2-3 tháng rồi đền cho khách hàng 2-3 tháng thuê bao thì công việc chắc chắn nó sẽ nhẹ hơn rồi.
 

dhpaul

Well-Known Member
Ðề: Chuyện chỉnh chảo của anh em VTC: Bi hài ký !

Nói mãi rồi nhưng vẫn phải nói lại: Tất cả là do lãnh đạo VTC mà ra hết, bây giờ anh em từ công ty xuống đại lý bị chửi như thế này đều do cách nhìn nhận của lãnh đạo VTC rất có vấn đề. Gói kênh trên Asiasat-5 đang ổn định và thu hút người dùng và người dùng Vinasat-1 cũng dần chuyển sang Asiasat-5 thì đùng 1 cái quay về vét cơm thừa canh cặn Vinasat-1 để tăng kênh, cắt sóng Asiasat-5. Tự sướng mãi với cái hưởng ứng người Việt dùng hàng Việt làm gì khi hàng Việt không đáp ứng được nhu cầu của mình? Chờ Vinasat-2 phóng lên quỹ đạo và đi vào hoạt động ổn định rồi từ từ chuyển đổi có phải đẹp cả đôi bên không? Nếu cắt tín hiệu trên Vinasat-1 thì VTC có phải nhẹ người hơn hẳn không?
 
Ðề: Chuyện chỉnh chảo của anh em VTC: Bi hài ký !

Nói mãi rồi nhưng vẫn phải nói lại: Tất cả là do lãnh đạo VTC mà ra hết, bây giờ anh em từ công ty xuống đại lý bị chửi như thế này đều do cách nhìn nhận của lãnh đạo VTC rất có vấn đề. Gói kênh trên Asiasat-5 đang ổn định và thu hút người dùng và người dùng Vinasat-1 cũng dần chuyển sang Asiasat-5 thì đùng 1 cái quay về vét cơm thừa canh cặn Vinasat-1 để tăng kênh, cắt sóng Asiasat-5. Tự sướng mãi với cái hưởng ứng người Việt dùng hàng Việt làm gì khi hàng Việt không đáp ứng được nhu cầu của mình? Chờ Vinasat-2 phóng lên quỹ đạo và đi vào hoạt động ổn định rồi từ từ chuyển đổi có phải đẹp cả đôi bên không? Nếu cắt tín hiệu trên Vinasat-1 thì VTC có phải nhẹ người hơn hẳn không?

em nghĩ:)) khi Vinasat2 phóng lên thì VTC lại chuyển qua đó cho xem.
 
Ðề: Chuyện chỉnh chảo của anh em VTC: Bi hài ký !

chuẩn cmnl \m/. Người dân VN phải đối phó với VTC cứ như người Nhật sẵn sàng với động đất 8-}

không chỉ VTC mà AVG cũng sẽ về, nên hiện tại họ không mặn mà lắm với DTH của họ.
 

hoaban

New Member
Ðề: Chuyện chỉnh chảo của anh em VTC: Bi hài ký !

VTC cũng thuộc nhà nước đúng không mấy bác ? nếu đúng thì không có gì phải bàn đâu.8-}
 

anhducxx247

Active Member
Ðề: Chuyện chỉnh chảo của anh em VTC: Bi hài ký !

đọc bài này xong em mới nhớ là hôm qua em gọi điện cho tổng đài mà mãi không được. chắc do nghe chửi nhiều quá. thế là em ra tìm thợ vào làm chưa đầy 15 phút => xong (tất nhiên là bồi dưỡng 100 cành). câu hỏi đặt ra là tại sao các bác không thử tìm phương án khác thay vì cứ phải gọi tổng đài nếu 100 cành mà giải quyết được công việc hơn là mang sự bực tức vào người thì cũng đáng mà.
 
Ðề: Chuyện chỉnh chảo của anh em VTC: Bi hài ký !

đọc bài này xong em mới nhớ là hôm qua em gọi điện cho tổng đài mà mãi không được. chắc do nghe chửi nhiều quá. thế là em ra tìm thợ vào làm chưa đầy 15 phút => xong (tất nhiên là bồi dưỡng 100 cành). câu hỏi đặt ra là tại sao các bác không thử tìm phương án khác thay vì cứ phải gọi tổng đài nếu 100 cành mà giải quyết được công việc hơn là mang sự bực tức vào người thì cũng đáng mà.

cái cách mà ngày xưa VCTV làm đối với DTH rất hay,chỉ cần thông báo và tự khách hàng kêu thợ ngoài đến xoay chảo,sau đó chỉ cần đền 3 tháng thuê bao cho khách hàng là xong, đôi bên đều vui vẻ.
 

Đôrêmi

Moderator
Ðề: Chuyện chỉnh chảo của anh em VTC: Bi hài ký !

cái cách mà ngày xưa VCTV làm đối với DTH rất hay,chỉ cần thông báo và tự khách hàng kêu thợ ngoài đến xoay chảo,sau đó chỉ cần đền 3 tháng thuê bao cho khách hàng là xong, đôi bên đều vui vẻ.


Đúng là mấy ông sếp ở VTC dở thật đó, nếu làm đúng như cách này thì có phải đôi bên đều vui vẻ không, chỉ tội cho mấy em nhân viên tổng đài với anh em thợ kỹ thuật bị ... chửi!
 

o0okevilo0o

New Member
Ðề: Chuyện chỉnh chảo của anh em VTC: Bi hài ký !

Em nói thật sự nhé anh VTC, các anh nghe chửi bằng 1 phần mấy của tụi em ( cả ngàn cửa hàng bán lẻ trên khắp đất nc này đang kinh doanh cho các anh ), dân họ gọi tổng đài ko đc thì sao mà chửi đc ( số gọi đc ít hơn rất nhiều ). Em thấy câu chuyện của anh cũng hay đấy, 3 ông mà chỉnh đến mấy tiếng mới xong ( tụi em đào tạo thợ, đi theo có 1 ngày, hum sau tự nó chỉnh ngon lành, mà có 15' thì xong, cả dải dây, tháo ốc, thay LNB, Xoay chảo... con nếu khoan lại thì cộng thêm 20 phút nữa ), anh kia đi vespa chỉnh chảo là cái gì, tụi em đi suốt có sao, còn có lần có mấy khách hàng ở xa, trời mưa, phải đi đi ôtô đến gửi bà quán nc ở đầu làng, xong 4 anh em mỗi thằng đi một ngả nhé. Nếu như các anh có trách nhiệm hơn, sao hẹn ngta là hôm nay đến thì sao ko đến luôn đi ( tụi em chia ra, mỗi thằng phải làm từ 15 đến 20 cái 1 ngày, gọi điện thoại hẹn từ tối hôm trước ), phần đa họ chửi là các anh hẹn họ, họ ngồi đợi cả ngày mà ko thấy các anh đâu, nếu đó là anh thì anh làm thế nào. Nhân viên của VTC có thông tin khách hàng, đi chỉnh trước khi bị cắt đến vài tuần cơ mà ( nhà nào dẽ thì chỉnh, khó thì bỏ lại ). Nếu là anh, nhà anh ko có tivi xem ( xin lỗi anh nhé, tụi em cửa hàng nhỏ thôi, nhưng nếu tivi nhà khách hàng bị hỏng, tụi em làm bảo hành và cho khách mượn tạm cái tivi khác xem, chứ còn đầu thu như thế thì em cũng chịu, hết xem luôn ), a gọi tổng đài tư vấn ko đc, thì anh sẽ làm thế nào, chẳng " đào mả " cái thằng bán cho mình lên đấy ak. tụi anh áp lực 1, nhưng em dám đảm bảo, tụi em gấp 2,3 lần các anh ( tối các anh còn đc về ôm Vợ con ngủ ngon, sáng mai 8h mới đi làm ), tụi anh có bao giờ thấy cảnh 4 thằng chùm áo tơi mưa ngồi trên nóc nhà ngta gặm bánh mỳ với uống chung 1 chai nc lọc ko ( em là chủ mà lúc đó nhìn thấy anh em thợ của mình như vậy, thấy buồn, thương họ kinh khủng ), các anh có bao giờ nghe đến trên 90 cuộc đt vào số di động của mình trong có gần 3 tiếng chưa, các anh có bao giờ nghe khách họ chửi, dọa đánh, mang đến cửa hàng đập đầu HD... ( họ biết các anh là ai đâu ), các anh có bao giờ bị khách hàng nó nhìn mình với ánh mắt giống mấy thằng đi ăn trộm chưa. May mà nhà em bán ít, 5 thằng lao vào làm ( có cả em) toàn đi từ 7h sáng đến 9h tối mới về nhà 4 hôm cũng xong.
Xong phần khách hàng rồi nhé, bây giờ đến phần cửa hàng nhỏ tụi em, các anh trả 100k cho mỗi cái đầu phải chỉnh( soi lên soi xuống để tìm lỗi rồi... gạch ), nhưng 100k ấy tụi em trả hết cho thợ kỹ thuật ( nhìn anh em họ vất vả, lương tâm đâu cắt đi của họ mấy đồng ), riêng bên em thi hôm chỉnh xong, em ứng trước cho mỗi anh em 1 triệu. Cửa hàng em bị mất uy tín, vì nhiều khách họ nói " nhà bên kia nó mua nhà khác nó chỉnh từ hôm chưa bị cắt cơ " ( toàn nv của VTC đi, nhà nào phải khoan thì bỏ lại ), khách họ chửi, bắt đền, ai đền bù cho em cái thiệt hại ấy, VTC đền nổi ko. ừ tụi em thông cảm, nhưng ai thông cảm cho tụi em.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

music123

Member
Tội cho các đại lý phải chịu trận nghe khách hàng chửi, mấy ông lãnh đạo VTC làm ăn ngu dốt thì chỉ có chết thôi, chẳng trách chi VTC đang bị.....
 
Bên trên