Công nghệ AI giúp Uniqlo bán hàng hiệu quả

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Không chỉ là một công ty về thời trang bình thường, Uniqlo còn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ khách hàng mua sắm.

Theo trang Digital Initiative, năm 2017, ông Tadashi Yanai - CEO Fast Retailing, công ty mẹ của Uniqlo - đã khởi động dự án Ariake nhằm ứng dụng những công nghệ mới trong quá trình bán hàng.

Đa số các nhà bán lẻ trên thế giới đều tập trung vào bán hàng trực tuyến trên website hay ứng dụng. Bên cạnh việc bán hàng, các công ty còn biết được lịch sử mua sắm của bạn. Từ đó, họ sẽ phân tích và biết được sở thích của khách hàng và đưa ra những đề xuất phù hợp cho lần mua sắm tiếp theo.

Ngược lại, khi một người bước vào cửa hàng, họ không nhận được những đề xuất về sở thích cá nhân nào từ nhân viên. Gã khổng lồ thời trang Nhật Bản Uniqlo đã lên kế hoạch ứng dụng công nghệ vào các cửa hàng để giải quyết vấn đề trên.

Cụ thể, công ty này sử dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) để cải thiện mức độ tồn kho, quá trình kết nối giữa nhà máy, nhà phân phối và cửa hàng bán lẻ nhanh chóng và dễ dàng hơn.

isobarumood3.jpg

Uniqlo ứng dụng AI trong việc bán hàng. Ảnh: Shorty.

Bằng cách phân tích dữ liệu theo thời gian thực, AI sẽ đưa ra những đề xuất để những sản phẩm phù hợp xuất hiện tại các cửa hàng theo đúng thời điểm. Ngoài ra, vị trí của những mẫu quần áo cũng được sắp xếp đúng nơi, hợp lý để thu hút khách hàng.

Một số cửa hàng của Uniqlo có các kiot chứa hệ thống AI mang tên UMood. Nó có thể đo lường phản ứng của khách hàng khi lựa chọn màu sắc, kiểu dáng. Sau đó, đưa ra các đề xuất về những sản phẩm phù hợp để cho khách hàng lựa chọn.

Uniqlo còn xây dựng những máy bán hàng tự động ở sân bay, nhà ga, trung tâm mua sắm trên khắp nước Mỹ. Các sản phẩm trong máy bán hàng tự động chủ yếu là quần, áo cơ bản. Nếu sản phẩm không vừa hoặc bạn không hài lòng có thể trả lại cho những cửa hàng thông thường.

Ngoài ra, Uniqlo cũng phát triển ứng dụng di động tích hợp trợ lý ảo Google Assistant. Người dùng có thể mua hàng qua ứng dụng này. Các tính năng của ứng dụng bao gồm những sản phẩm được lựa chọn nhiều nhất hay các sản phẩm mới ra mắt. Tuy nhiên, ứng dụng Uniqlo chưa có mặt tại Việt Nam.

Theo Zing​
 

putin503

Well-Known Member
Công nghệ mới giúp bán hàng hiệu quả, thương mại điện tử phát triển thêm
 
Bên trên