Content Marketing = Tư Chất + Tư Duy + Kinh Nghiệm

Thảo luận trong 'Kênh thể thao HD' bắt đầu bởi leetu, 4/7/19.

  1. leetu

    leetu Member

    Tham gia ngày:
    26/7/17
    Bài viết:
    259
    Đã được cảm ơn:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Tiền:
    517 CR
    Học content thì dễ nhưng để trở thành người làm content tốt thì không đơn giản. Để trở thành 1 người làm content thực thụ bạn cần tích cóp rất nhiều kiến thức. Và đây là chặng đường tôi đang đi để trở thành 1 content thực thụ!
    [​IMG]

    1, TƯ CHẤT
    Tôi có cảm thụ Văn Chương khá tốt từ nhỏ, từng thi đậu học sinh giỏi văn cấp Huyện. Cấp 2,3 hầu như không dành thời gian nhiều cho Văn vì tập trung Toán, Lý, Hóa, Sinh nhưng đi thi luôn “chém gió” được từ 7,8 điểm, cao nhất là 9,5 [​IMG](Cũng không phải khoe khoang gì, vì tôi đưa ra ở mức ổn về tư chất chứ không nhận mình giỏi). Làm Content đặc thù là phải có tư chất, rèn luyện cũng được nhưng mất rất rất nhiều thời gian và sức bật cũng khó lại với người có sẵn tư chất.

    2, TƯ DUY

    Năm 2014 tôi tốt nghiệp Đại Học Hải Phòng – Cử Nhân ngành Tài chính. Có thể nói nhờ 4 năm học kinh tế vi mô, kinh tế vĩ mô, phân tích tài chính, Marketing, định khoản, hạch toán dòng tiền doanh nghiệp, ngân hàng…chính là nền tảng xây dựng tư duy cho tôi. Mặc dù khô khan và đau đầu nhưng giờ mới thấy có lợi. Học tài chính không chỉ ứng dụng vào công việc, cho tôi cái nhìn tổng quát về thị trường, khách hàng, kinh doanh… mà còn ứng dụng được quản lý chi tiêu gia đình


    3, KINH NGHIỆM (Kinh nghiệm + Tư duy thì đúng hơn vì luôn phải học hỏi)

    Giữa năm 2014 tốt nghiệp đại học. Tôi không muốn làm công sở nhàm chán với số má nên làm từ chạy bàn tới nhặt rau để tìm sự nghiệp. Mọi thứ bắt đầu khi tình cờ 1 ngày đọc được tin tuyển dụng: “Cần người viết văn tốt”. Sau mấy câu phỏng vấn thì chốt lại mình được nhận.

    >>> Công việc đầu tiên: Đăng kí 100 nick diễn đàn 1 ngày
    >>>> 1 tuần sau: Đi link diễn đàn 100 lần 1 ngày @@
    >>>> tuần thứ 3: Học cách viết bài chuẩn SEO rồi viết cho page, tập phân tích page đối thủ, thế mạnh của sp…
    Ban đầu chúng tôi là 1 team mới mẻ ở Hải Phòng, mọi thứ đều tự học. Ôm máy tính từ 7h sáng đến 6h chiều, team có bộ phận SEO, CODE, CONTENT, sau sếp mở công ty truyền thông. Được mấy tháng thì 1,2 thành viên bắt đầu bứt ra vì mức lương 2 triệu không đủ chi trả cho cuộc sống. Thiếu thành viên thì càng xáo trộn, sau rồi đến tôi cũng đành ra đi.

    Tháng 7 năm 2015 tôi trở thành freelancer cho tới nay. Có thể nói môi trường khởi nghiệp đó là người thầy đầu tiên của tôi. Áp lực cao khiến con người nhanh biến chuyển.

    Cho đến hôm nay tôi đã làm cho nhiều đối tác có thời gian hợp tác >2 năm như Smartshop, Đồ Tiện ích, vô vàn khách hàng cá nhân, doanh nghiệp từ nhỏ tới lớn như Tập đoàn Dầu Khí, vận chuyển Kiến Vàng… Mỗi 1 dự án lại đem đến vô vàn BÀI HỌC, KINH NGHIỆM, TƯ DUY.
    Từ việc chỉ biết viết bài, đến việc biết phân tích sản phẩm, khách hàng, lên kế hoạch nội dung, dẫn dắt cả thương hiệu là bước đi rất dài.

    4, SỰ KIỆN BƯỚC NGOẶT
    Cuối năm 2017 tôi chông chênh giữa sự nghiệp, muốn bứt phá mà chưa tìm ra cách. Khi ấy xây dựng thương hiệu với tôi rất mông lung, tôi còn không biết mình là ai, mình thích viết thế nào, mình muốn gì, cộng thêm cú sốc tinh thần khiến tôi suy sụp.

    Vào thời điểm đó tôi đã quyết định dừng lại xem mình đã có được những gì bao năm qua và mình nên làm gì tiếp theo. Thứ nữa tôi cần tìm ra kế hoạch xây dựng thương hiệu cho bản thân, tự hỏi mình những câu hỏi: mình là ai, mình đang ở đâu, mình cần gì. Từ đó tới nay tôi biết con đường tôi đi là đúng cho dù còn nhiều chông gai, nhiều khó khăn và đánh đổi.

    Nói chính xác ra thì tôi không có sư phụ nhưng lại có vô vàn người thầy. Đó chính là những tiền bối đi trước, là khách hàng, là những agency khác và thậm chí là cả bạn bè trên facebook.

    CONTENT = TƯ CHẤT + TƯ DUY + KINH NGHIỆM, muốn thành công vang dội thì còn cần thêm cả MAY MẮN nữa. Nhưng con đường vẫn còn rất dài và rất gian nan – chỉ có 1 cách là CỐ GẮNG!
    ———————-
    Chỉ viết văn hay chưa chắc đã làm được #Content_Marketing. Thiếu tư chất thì luyện thêm, thiếu tư duy thì bù thêm, thiếu kinh nghiệm thì làm thêm. Và làm content không dừng lại ở dạng text, dạng ảnh, mà còn là 1 câu chuyện, 1 video hay thậm chí xa hơn là phim ảnh!

    Nhớ nhé!

    Nội Dung Xanh – Nội Dung Chuẩn Insight
     
    #1 +2 CR
  2. neymarsports

    neymarsports New Member

    Tham gia ngày:
    11/6/19
    Bài viết:
    3
    Đã được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    Quận 9
    Nơi ở:
    Thành phố hồ chí minh
    Web:
    Tiền:
    3 CR
    cảm ơn bạn chia sẻ nhé! bạn nói khá đúng cho những người đang làm về công việc này
     
  3. IrisEnglish

    IrisEnglish New Member

    Tham gia ngày:
    11/7/19
    Bài viết:
    19
    Đã được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    Marketing
    Nơi ở:
    55 Thái Thị Bôi, Thanh Khê, Đà Nẵng
    Web:
    Tiền:
    21 CR
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ
     
  4. agencyvn

    agencyvn New Member

    Tham gia ngày:
    5/7/19
    Bài viết:
    20
    Đã được cảm ơn:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Tiền:
    23 CR
    Cảm ơn chủ thớt chia sẻ, mình cũng đang tìm hiểu về marketing đây
     
  5. Webhotel Vietnam

    Webhotel Vietnam New Member

    Tham gia ngày:
    9/4/19
    Bài viết:
    19
    Đã được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Marketing
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Tiền:
    22 CR
    Đúng rồi ạ, e cũng ms tập tễnh làm content và tình trạng giống y hệt c
     

Chia sẻ trang này