“DxOMARK có thực sự bán điểm số?” CEO phản hồi chính thức

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Cách đây không lâu, Lei Jun - nhà sáng lập kiêm CEO của hãng Xiaomi đã thông báo rằng Xiaomi 12S Ultra sẽ không được gửi đến DxOMark để tham gia vào các bài kiểm tra đánh giá chất lượng camera của trang này. Điều này dẫn đến nhiều ý kiến cho rằng Xiaomi không còn tin tưởng DxOMark.

Sau đó, DxOMark chính thức tuyên bố luôn tuân thủ các tiêu chuẩn chuyên nghiệp, họ sẽ bỏ tiền ra mua Xiaomi 12S Ultra để thử nghiệm. Trong mắt nhiều nhà sản xuất smartphone và người tiêu dùng, DxOMARK giờ đây đã không còn là trang đánh giá chất lượng camera uy tín nữa. Trong một thời gian dài, đã có những đánh giá không tốt về các điểm số của DxOMark cũng như sự thiếu khách quan.

“DxOMARK có thực sự bán điểm số?” CEO phản hồi chính thức

Về vấn đề này, đích thân CEO Frederic Guichar của DXOMARK đã quay video để phản hồi thắc mắc này. Trước hết, ông nói: “DxOMARK có hơn 100 kỹ sư để liên tục thử nghiệm camera, âm thanh, màn hình và pin của smartphone trong 16 phòng thí nghiệm khác nhau. Chúng tôi tuân theo không dưới 5 tiêu chuẩn thử nghiệm khoa học. Mỗi điểm chuẩn kết hợp với kiểm tra khách quan và phân tích kiểm tra nhận thức”.

“DxOMARK có thực sự bán điểm số?” CEO phản hồi chính thức

Về những nghi ngờ của mọi người về điểm số của DxOMark, ông cho biết mô hình kinh doanh của DxOMark là bán phòng thí nghiệm và báo cáo kỹ thuật, còn điểm số và thứ hạng của thiết bị không phải thứ để bán. Những con số bạn nhìn thấy là kết quả sau hàng trăm giờ đánh giá và phân tích chất lượng.

Điểm được công bố phụ thuộc vào chất lượng của chính sản phẩm chứ không phải việc nhà sản xuất có dùng dịch vụ đánh giá của DxOMARK hay không, đó cũng không phải là điểm phần cứng đơn giản. Dù là chụp ảnh hay âm thanh thì nó đều liên quan mật thiết đến việc điều chỉnh phần mềm.

851968_70849780862159_1128940743688192

Guichar cũng nói về vấn đề các nhà sản xuất gửi đi thử nghiệm, đối với những mẫu mà nhà sản xuất không gửi đi kiểm tra, họ cũng sẽ mua những mẫu thương mại để thử nghiệm. Nếu nhà sản xuất gửi sản phẩm để thử nghiệm trước khi tung ra thị trường, họ sẽ kiểm tra sản phẩm đó. Tuy nhiên, hãng vẫn sẽ mua một mô hình thương mại và kiểm tra lại thiết bị. Điều này để loại trừ tất cả các khả năng rằng phiên bản trước đó là một "phiên bản đặc biệt".

Theo VN review​
 
Bên trên