Empath AI có thể nhận diện cảm xúc qua giọng nói theo thời gian thực

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Tokyo có tên là Empath đã tuyên bố rằng AI của họ có thể phát hiện cảm xúc qua giọng nói của bạn.

empath_ai_co_the_nhan_dien_cam_xuc_qua_giong_noi_theo_thoi_gian_thuc_1_ytvq.jpg


Một trong những thách thức lớn nhất mà AI đang gặp phải là không có khả năng phát hiện và phản ứng hiệu quả với cảm xúc của con người. Rất nhiều gã khổng lồ công nghệ bao gồm Amazon đã đầu tư rất nhiều trong việc truyền đạt trí tuệ cảm xúc cho các hệ thống dựa trên AI. Giờ đây, công ty Empath cho biết họ đã làm được điều này.

Empath sử dụng các thuật toán được đào tạo trên những mẫu giọng nói được cung cấp bởi Smartmedical - một công ty công nghệ y tế Nhật Bản. Công ty đã phát triển một nền tảng được gọi là Emotion AI. Với bất kỳ mẫu âm thanh nào, Emotion AI sẽ phân loại thành một trong những cảm xúc sau: vui, buồn, tức giận và bình tĩnh.

Quá trình này được thực hiện trong thời gian thực và hoạt động ngay cả khi môi trường có độ ồn ào xung quanh cao. Trên thực tế, Emotion AI có khả năng xác định các đặc điểm khác nhau của mẫu giọng nói vào như cao độ, tốc độ và âm sắc. Những đặc điểm này sẽ được dùng để đánh giá chính xác trạng thái cảm xúc của người nói.

empath_ai_co_the_nhan_dien_cam_xuc_qua_giong_noi_theo_thoi_gian_thuc_2_erur.jpg


Empath có sẵn API Web để tích hợp vào Windows, iOS và Android với mục đích bổ sung hiệu quả khả năng phát hiện cảm xúc cho các ứng dụng hiện có. Ngoài ra còn có một ứng dụng tên My Mood forecast của Empath được nhân viên sử dụng để theo dõi cảm xúc của họ trong công việc.

Dựa vào tiềm năng của Empath AI, các giải pháp của công ty đã được triển khai ở nhiều trung tâm cuộc gọi. Empath cho biết thời gian làm việc quá giờ của các giám sát viên trong trung tâm cuộc gọi đã giảm đi 20%. Hơn nữa, doanh số gia tăng lên tới 400%, thực sự là một kết quả tuyệt vời cho một giải pháp dựa vào trí tuệ nhân tạo và điều này cũng chứng tỏ được độ hiểu quả của Empath AI.

Theo Nghe Nhìn​
 
Bên trên