Facebook cập nhật, gom thông báo Messenger, Instagram vào một nơi

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Facebook-create.jpg

Trang mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay vừa rồi đã tung ra cập nhật trong đó cho phép người dùng có thể kiểm tra các thông báo từ Facebook, Messenger và cả Instagram trong cùng một nơi.

Động thái này của Facebook, đang sở hữu các dịch vụ Instagram và Messenger, là nhằm giúp mang đến cho người dùng một trải nghiệm mang tính gắn kết hơn bằng cách gom tất cả thông báo từ Instagram, Messenger và tất nhiên là của từ chính Facebook lại trong thông báo của ứng dụng Facebook.

Ngoài mục đích giữ chân người dùng ở lại lâu hơn với các dịch vụ của Facebook thì đồng thời giúp cho họ dễ dàng kiểm tra các thông báo hơn, tránh được những nhắc báo gây xao lãng.

Để biết các bạn đã nhận được tính năng mới này hay chưa, trước tiên hãy cập nhật ứng dụng Facebook và kiểm tra xem có thấy một biểu tượng vòng tròn nằm ở góc trên cùng bên phải của newsfeed hay không. Vòng tròn này sẽ thể hiện cho các bạn biết đang có bao nhiêu thông báo chưa kiểm tra đến. Sau khi nhấn vào nó, các bạn sẽ thấy một tùy chọn chuyển đổi xem thông báo giữa các dịch vụ như Facebook, Messenger, và Instagram.

facebook-instagram-messenger-notification-integration.png

Theo thông tin từ Facebook với trang tin Cnet thì hiện tính năng mới này chỉ được cập nhật cho một nhóm nhỏ người dùng thử nghiệm trước, vì vậy không phải bất kỳ người dùng nào cũng đã có thể sử dụng được tính năng mới ấy.

Đây không phải là lần đầu tiên Facebook tìm cách tích hợp các dịch vụ khác nhau của nó. Các phiên bản cũ của ứng dụng Facebook vốn đặt biểu tượng Messenger ở góc đó, mà nhờ vậy sẽ cho phép người dùng khởi chạy ứng dụng Messenger. Hoặc người dùng cũng có thể gửi một bức ảnh lên Facebook thông qua ứng dụng Instagram trong một thời gian.

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Facebook thử nghiệm mang cả bộ ba ứng dụng của họ về tập trung vào một góc, đồng thời cho phép người dùng lựa chọn di chuyển đến ứng dụng muốn tương tác mà không cần phải thoát ra ngoài rồi lại quay vào Facebook. Hay nói cách khác, giữ chân người dùng bên trong ứng dụng Facebook càng lâu càng tốt mới chính là tiêu chí mà Facebook đang hướng đến.

fast-food-798x310.jpg

Trong một diễn biến khác, Facebook cũng đang phát hành bổ sung tùy chọn đặt thức ăn thông qua ứng dụng di động và ngay trên phiên bản desktop. Để thử nghiệm, các bạn truy cập vô mục “Explore” trên desktop, hoặc menu của ứng dụng, và click lên biểu tượng bánh hamburger, khi đó các bạn sẽ được điều hướng đến một trang gồm các thông tin về các nhà hàng gần địa điểm các bạn đang hiện diện.

Từ danh sách các nhà hàng đó, các bạn có thể lựa chọn hoặc truy cập vô từng trang Facebook của các nhà hàng cụ thể và đặt thức ăn ở đó, hoặc lựa chọn Start Order. Các bạn sẽ chọn món muốn dùng, và trả tiền ngay trong ứng dụng luôn.

order-facebook-ios.jpg

Được biết tùy chọn đặt thức ăn này là kết quả từ sự hợp tác giữa Facebook và các trang giao thức ăn nhanh như Delivery.com và Slice.

Nguồn Cnet, The Next Web
 
Bên trên