Facebook rơi khỏi top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới

Thảo luận trong 'Tin tức công nghệ' bắt đầu bởi SkylerNew, 18/10/19.

  1. SkylerNew

    SkylerNew Chuyên viên tin tức Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    1/7/08
    Bài viết:
    5,031
    Đã được cảm ơn:
    5,160
    Điểm thành tích:
    113
    Tiền:
    8,224 CR
    Apple, Google, Amazon và Microsoft đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu giá trị nhất thế giới 2019 của hãng tư vấn Interbrand.

    Interbrand vừa công bố báo cáo “Thương hiệu toàn cầu tốt nhất 2019” với sự thống trị của các hãng công nghệ như Facebook “bay” khỏi top 10. Interbrand là công ty tư vấn thương hiệu thuộc Omnicom Group. Họ đánh giá giá trị thương hiệu dựa trên kết quả kinh doanh của các sản phẩm và dịch vụ, vai trò của thương hiệu trong quyết định mua sắm của người dùng, sức mạnh cạnh tranh của thương hiệu cũng như khả năng tạo ra lòng trung thành. Đây là năm thứ 20 Interbrand đưa ra báo cáo này.

    [​IMG]
    CEO Facebook Mark Zuckerberg. Ảnh: Getty Images

    Daniel Binns, CEO Interbrand tại New York (Mỹ), cho biết việc Facebook không nằm trong top 10 là do vấn đề quyền riêng tư và bảo mật. Facebook lần đầu lọt vào báo cáo là năm 2012 ở vị trí 69, đạt đỉnh năm 2017 ở vị trí thứ 8. Năm 2019, mạng xã hội đứng thứ 14. Ông Binns nói: “Rõ ràng họ có một năm khó khăn. Apple làm tốt khi củng cố quyền riêng tư, Microsoft cũng vậy”.

    Facebook tiếp tục phải xử lý các rắc rối liên quan tới bảo mật và bị giám sát về cách xử lý dữ liệu người dùng. Công ty cũng là đối tượng bị điều tra chống độc quyền. Facebook không phải hãng công nghệ lớn duy nhất bị theo dõi vì các hành vi phản cạnh tranh. Google, Amazon, Apple cũng bị nhưng dường như uy tín của Facebook bị tổn hại hơn hẳn so với các đối thủ.


    Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2019 lần lượt là: Apple, Google, Amazon, Microsoft, Coca-Cola, Samsung, Toyota, Mercedes-Benz, McDonald’s và Disney.

    Theo Genk​
     
    Shangri-La cảm ơn bài này.
  2. Shangri-La

    Shangri-La Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    30/5/12
    Bài viết:
    1,294
    Đã được cảm ơn:
    996
    Điểm thành tích:
    113
    Tiền:
    1,432 CR
    Hậu quả của sự độc tài chuyên chế là đây, Mark đang hướng đến một vị trí độc tôn trong đế chế facebook như kiểu Tập Cận Bình. Facebook xây dựng hướng đi không hướng đến mục tiêu phục vụ người dùng mà chệnh hướng sang mục tiêu xây dựng và củng cố quyền lực, cho nên người dùng ngày càng tỏ ra khó chịu và đến một ngưỡng nào đó thì họ sẽ rời đi thôi.
     

Chia sẻ trang này