Facebook thử nghiệm picture-in-picture cho app, tích hợp sâu Spotify và Apple Music vào Messenger

Thảo luận trong 'Tin tức công nghệ' bắt đầu bởi The drifter, 20/4/17.

  1. The drifter

    The drifter Chuyên viên tin tức

    Tham gia ngày:
    26/7/11
    Bài viết:
    2,457
    Đã được cảm ơn:
    1,465
    Điểm thành tích:
    113
    Tiền:
    3,392 CR
    facebook_pip_video.jpg
    Trong khi với các ứng dụng như YouTube thì người sử dụng có thể vừa xem video trong khi duyệt xem qua các video khác cùng một thời gian, đó là nhờ vào tính năng picture-in-picture, thì điều này chưa thể làm được với ứng dụng Facebook. Theo đó, người dùng ứng dụng Facebook chỉ có thể hoặc xem hết video đang chiếu hoặc phải đóng lại để có thể duyệt xem qua các video khác tiếp theo.

    Tuy nhiên vướng mắc này sẽ sớm được khắc phục trong tương lai gần, bởi lẽ Facebook đang tiến hành thử nghiệm tính năng picture-in-picture với ứng dụng dành cho Android của họ. Theo như ảnh minh họa ở trên, chúng ta thấy rằng người dùng đã có thể di chuyển video họ đang xem qua các góc của ứng dụng tùy thích, và điều này đồng nghĩa với việc họ đã vừa xem được video vừa duyệt các feed cùng một thời điểm.

    Tính năng này không có gì mới nếu sử dụng phiên bản Facebook nền web trên máy tính để bàn. Giờ thì chúng ta hãy đợi thêm chút ít nữa để Facebook hoàn tất thử nghiệm và tung ra cập nhật chính thức sau.

    Messenger_New-980x420.jpg
    Bên cạnh đó, Facebook cũng vừa công bố bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho ứng dụng nhắn tin tức thời Messenger của họ, mà đáng quan tâm nhất là việc cho phép chia sẻ trực tiếp các bot ngay trong chat nhóm thông qua mục ‘Chat Extensions.’ Có nhiều thương hiệu và dịch vụ đã được bổ sung vào tính năng này, trong đó bao gồm Spotify, sẽ cho phép người sử dụng chia sẻ một ca khúc cụ thể ngay bên trong Messenger và có thể phát ca khúc ấy trực tiếp khi chat nhóm. Ứng dụng nhắn tin của Facebook đồng thời nhận được các tính năng thú vị khác như thẻ Discover, ‘Messenger Codes,’ v.v.

    Hiện tại thì Chat Extensions đã có thể sử dụng cho các dịch vụ như Spotify, Kayak, NBA, Food Network, OpenTable, TheScore, và Wall Street Journal và cả Apple Music. Riêng với thẻ ‘Discover’ mới được bổ sung sẽ giúp cho người dùng dễ dàng hơn trong việc tìm lại các bot mà họ đã sử dụng, hoặc tìm kiếm các doanh nghiệp v.v.

    Hiện một số người dùng ở Mỹ đã nhận được cập nhật này trong khi những người dùng khu vực khác sẽ phải chờ đợi thêm ít lâu nữa...

    Nguồn Ubergizmo, Slash Gear
     

Chia sẻ trang này