Google: Daydream đã có hơn 150 ứng dụng

Thảo luận trong 'Tin tức công nghệ' bắt đầu bởi The drifter, 20/5/17.

  1. The drifter

    The drifter Chuyên viên tin tức

    Tham gia ngày:
    26/7/11
    Bài viết:
    2,579
    Đã được cảm ơn:
    1,615
    Điểm thành tích:
    113
    Tiền:
    3,632 CR
    Google-Daydream-View-shelf-Novet.jpg
    Tại sự kiện Google I/O 2017 dành cho các nhà phát triển ứng dụng của mình, công ty Google đã công bố một bộ kính thực tế ảo Daydream VR có thể hoạt động độc lập kết quả từ sự hợp tác với Qualcomm, Lenovo và HTC và sẽ có phiên bản thương mại vào cuối năm nay. Hôm nay, công ty đã chia sẻ thêm nhiều chi tiết khác liên quan, trong đó bao gồm những tính năng mà các nhà phát triển ứng dụng có thể trông đợi ở Daydream 2.0. Công ty Google đồng thời đã chia sẻ ít thông tin "bên lề": các nhà phát triển ứng dụng đã đóng góp "hơn 150 ứng dụng" cho Daydream.

    Như chúng ta đã biết, công ty Google đã hé lộ nền tảng Daydream cách đây một năm, tại sự kiện I/O 2016, nhưng chiếc kính thực tế ảo View phải đợi đến tháng 11 mới có mặt. Tiếp theo, hồi tháng giêng, công ty Google mới bắt đầu cho phép các nhà phát triển ứng dụng gửi các ứng dụng dành cho Daydream VR lên cửa hàng ứng dụng Google Play.

    Hai ông lớn khác là Facebook và Samsung không chỉ sẻ họ có bao nhiêu ứng dụng trên cửa hàng Gear VR, nhưng tính sơ bộ thì đâu đó khoảng 1.000 ứng dụng. Tuy vậy, chúng ta cũng cần nhớ là nền tảng của hai công ty này có thời gian làm quen với công chúng lâu hơn, do đó cũng không lấy gì làm ngạc nhiên khi có số ứng dụng đi trước Daydream.

    Cũng không khác gì công ty Microsoft, Google đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc chiến VR. Công ty này thậm chí sẽ gặp khó khăn hơn với bộ kính độc lập mới ra mắt, đặc biệt là khi Oculus và Vive có lượng lớn các nhà phát triển ứng dụng đứng sau chống lưng, do vậy công ty Google sẽ buộc phải chiến thắng nếu chiến lược của họ là đúng đắn. Được biết hồi tháng trước, công ty đã tiến hành mua lại Owlchemy Labs, đơn vị sản xuất ra game Job Simulator VR.


    Mặc dù vậy, số lượng ứng dụng chỉ là một tiêu chí đánh giá thành công. Chất lượng mới thật sự quan trọng hơn, nhất là khi đưa lên thế giới thực tế ảo. Nếu như ở thế giới di động thông thường, việc thử nghiệm một ứng dụng là chuyện quá đơn giản. Thì ở thế giới thực tế ảo, công sức và nỗ lực cần phải có nhiều hơn vì nó mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới. Trong trường hợp làm không tốt, sẽ mất nhiều thời gian hơn để khắc phục so với khi làm ứng dụng di động.

    Nhưng cũng còn một yếu tố quan trọng nữa là các nhà phát triển ứng dụng đang làm ứng dụng và trò chơi cho nền tảng nào. Ứng dụng là lý do chính giải thích vì sao hệ điều hành Android và iOS gặt hái được thành công trong khi các đối thủ thất bại. Trong cuộc chiến thực tế ảo, lịch sử sẽ lặp lại: nơi nào các nhà phát triển ứng dụng có mặt, người dùng sẽ theo sau. Và nơi nào mà người dùng đi đến, sẽ có nhiều nhà phát triển ứng dụng đi theo hơn.

    Nguồn Venturebeat
     

Chia sẻ trang này