Honda sẽ đưa xe tay ga PCX125 vào Việt Nam

vkc

Well-Known Member
Honda sẽ đưa xe tay ga PCX125 vào Việt Nam

Liên doanh Nhật Bản dự định giới thiệu chiếc tay ga mới nhất PCX125 cho thị trường Việt Nam trong tương lai gần. Bên cạnh đó, công nghệ dẫn động kết hợp xe ga và xe số CV-Matic cũng lần đầu tiên có mặt.



Thông tin trên được ông Koji Onishi, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam tiết lộ trong buổi tổng kết hoạt động năm 2009, diễn ra ngày 28/1 tại Hà Nội.

PCX125 là dòng xe tay ga mà Honda mới phát triển, trình làng lần đầu tiên tại triển lãm Tokyo Motorshow 2009. Thiết kế của nó mang nhiều nét nam tính, với phần yên to rộng. Mũi xe kết cấu giống như Suzuki Avenis từng một thời làm mưa làm gió ở Việt Nam.

_MG_1658.jpg

Mẫu PCX125 trưng bày ở Tokyo Motorshow 2009. Ảnh: Trọng Nghiệp.


Không tiết lộ thời gian cụ thể mà chỉ dừng lại ở "tương lai gần", nhưng có thể nhận định trong 2010, Honda Việt Nam sẽ trình làng PCX125. Thị trường xe tay ga đang tăng tốc, cộng với những sản phẩm như Air Blade, Lead chưa đáp ứng đủ nhu cầu khách hàng nên việc ra một mẫu xe hoàn toàn mới PCX125 ngay trong năm nay là lợi thế không nhỏ.

Ở phiên bản trình làng tại Tokyo Motorshow, PCX125 có chiều dài tổng thể 1.955 mm, rộng 682 mm và cao 1.210 mm. Động cơ 125 phân khối, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Tại Thái Lan, PCX125 đã được lắp ráp và bán ra thị trường.

Ngoài PCX125, trong 2010, liên doanh Nhật chắc chắn sẽ trình làng mẫu xe trang bị công nghệ dẫn động CV-Matic, kết hợp giữa xe ga và xe số.

CV-Matic vẫn sử dụng xích dẫn động bánh sau, nhưng người sử dụng không cần sang số mà chỉ vặn tay ga. Kiểu kết hợp này giúp xe cao, dễ vận hành, giống như Wave hay Future và sử dụng đơn giản như xe ga vì không mất công chuyển số.

Đối thủ của Honda trong lĩnh vực này là chiếc Yamaha Lexam, xuất hiện hồi cuối tháng 11/2009. Lexam sử dụng công nghệ tương tự và có tên YCAT. Tuy nhiên, phản ứng thị trường cho thấy người tiêu dùng dường như chưa sẵn sàng đón nhận loại xe mới này. Vì thế, đó có thể sẽ là khó khăn cho sản phẩm mới của Honda.

Năm 2009, Honda có bước tăng trưởng lên tới 18% tại Việt Nam, đạt con số kỷ lục 1,4 triệu xe máy bán ra, chiếm tới 10% thị phần xe máy toàn cầu.

Ảnh chi tiết xe tay ga Honda PCX125

_MG_1658.jpg


_MG_1660.jpg


_MG_1661.jpg


_MG_1662.jpg


_MG_1666.jpg


_MG_1668.jpg


_MG_1669.jpg


_MG_1670.jpg


_MG_1667.jpg


_MG_1663.jpg



Trọng Nghiệp​

VnExpress.net
 

jimminam2000

New Member
Ðề: Honda sẽ đưa xe tay ga PCX125 vào Việt Nam

trước mắt mình thấy 2 nhược điểm của chiếc này:
kiểu dáng thiết kế không hài hòa như mẫu Suzuki avenis năm xưa bởi cặp bánh trông khá nhỏ so với bề ngoài khá đồ sộ
thứ 2 : chiếc xe đầy nam tính như vầy mà có 125cc,hix xem ra chỉ ngang với attila
 

vkc

Well-Known Member
Ðề: Honda sẽ đưa xe tay ga PCX125 vào Việt Nam

Mình thì thấy nó khá hài hòa đó chứ <:p
 

jimminam2000

New Member
Ðề: Honda sẽ đưa xe tay ga PCX125 vào Việt Nam

cái này thì mới nhìn hình thôi chứ ở ngoài chắc hơi khác bác nhỉ,mình thấy cặp bánh của nó không to bằng SHi phải không bác?
 

GENERALS

Ban Quản Trị
Ðề: Honda sẽ đưa xe tay ga PCX125 vào Việt Nam

Đúng là cặp bánh nhỏ so với thân hình hơi quá khổ
 

thedeath

Active Member
Ðề: Honda sẽ đưa xe tay ga PCX125 vào Việt Nam

với cái thân như vậy thì bèo lắm cũng phải 150cc chứ nhỉ!? giống như thằng X9 của Piaggio, cái thân của nó dành cho 250cc mà qua VN còn có 125cc, nhìn chả ra gì.
 
Bên trên