IBM muốn dùng AI hỗ trợ khách hàng 24/7

torune

Film critic
ibm.jpg

Sắp tới đây, giả sử công ty của bạn yêu cầu hỗ trợ từ IBM, đừng ngạc nhiên nếu bạn lỡ bắt chuyện với Watson (trí tuệ nhân tạo của IBM) ở bên kia đầu dây. Cụ thể, IBM vừa qua đã bổ sung một dịch vụ đón tiếp khách hàng được vận hành bởi Watson. Dịch vụ này được kỳ vọng sẽ nhanh chóng giải quyết vấn đề kỹ thuật mọi lúc, mọi nơi trên Trái Đất và thông qua bất kỳ thiết bị nào mà bạn đang sử dụng.

Khác với robot tự động hóa, bạn có thể trò chuyện với Watson xoay quanh vấn đề giống như cách mà bạn trò chuyện với một con người bằng xương bằng thịt. Đáng chú ý, trí tuệ nhân tạo còn có khả năng thích ứng với người đối thoại bằng việc sử dụng từ ngữ bình dân hoặc từ ngữ chuyên ngành căn cứ vào phát ngôn của người đối diện.

Watson có thể dễ dàng giải quyết những vấn đề đơn giản như liên kết không gian lưu trữ vào tài khoảng email, đặt lại mật khẩu, lập đơn đặt hàng mua máy móc của hãng... Trong trường hợp Watson bó tay, nó sẽ chuyển vấn đề sang cho nhân sự phòng kỹ thuật. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Watson không ngừng học hỏi từ mỗi dịp tương tác cũng như mỗi phản hồi mà nó nhận được hoặc không nhận được. (Watson thậm chí để ý tới việc liệu bạn chọn trả lời hay không trả lời khảo sát sau mỗi cuộc trò chuyện). Vì liên tục học hỏi từ kinh nghiệm, nên sau một thời gian, việc Watson chuyển các phản hồi sự cố cho đồng nghiệp sẽ ngày một ít đi.

Richard Esposito - tổng giám đốc GTS Mobility Services - chia sẻ:

"Ngày nay, chính phủ và doanh nghiệp cần cung cấp một tổ hợp khả năng giải quyết cho nhân công của họ, để họ có thể mang đến khách hàng sự tương tác và trải nghiệm ưu việt. Chúng ta cần một hệ thống có thể hiểu và giao tiếp trong một cuộc trò chuyện tự nhiên, một hệ thống giải quyết được những vấn đề và không ngừng học hỏi trong lúc làm việc với nhân công. [Dịch vụ] Workplace Support Services của chúng tôi, cùng với Watson, mang lại giá trị đó"

Theo IBM
 
Bên trên