'Life of Pi' tiếp tục dẫn đầu tại các phòng vé Trung Quốc

poly

Banned
lifeofpi_a_zpsb161b246.jpg


Bộ phim của đạo diễn Lý An vẫn giữ vị trí đứng đầu bảng xếp hạng ở Trung Quốc trong tuần chiếu thứ hai liên tiếp dù đã có sự phát hành của bộ phim sử thi “Back To 1942” và “The Last Supper”.

Các nhà làm phim Trung Quốc đã vấp phải một trở ngại ngay trên sân nhà trong tuần này (3/12-9/12), khi bộ phim của Lý An “Life of Pi” thống trị tại phòng vé bất chấp những thách thức của hai bộ phim lịch sử mới được sản xuất và phát hành trong nước.

“Life of Pi”, bộ phim đã bước vào tuần thứ hai công chiếu, thu về 160 triệu Nhân dân tệ (25,7 triệu USD) từ ngày 26 Tháng Mười một cho tới ngày 02 tháng Mười hai, dựa theo số liệu của China Film News, một cổng thông tin do Cơ quan Quản lý chính thức của Nhà nước đối với Đài phát thanh, Phim và Phim truyền hình đưa ra. Bộ phim “Back To 1942” của Phùng Tiểu Cương, cố định ở con số 130 triệu Nhân dân tệ (20,9 triệu USD), bộ phim truyền hình lịch sử của Lục Xuyên, “The Last Supper”, tụt lại phía sau với 40 triệu nhân dân tệ (6,4 triệu USD).

Phải thừa nhận rằng, dù cả hai phim “Back To 1942” và “The Last Supper” đã được phát hành vào ngày 29 tháng Mười một, nhưng sự hấp dẫn của “Live of Pi” vẫn là một điều bất ngờ, như cách mà bộ phim đã bước ra từ cụm rạp Imax nổi tiếng và khiến cho “Back To 1942” phải nhường chỗ.

Giới phê bình đã nhận xét về khả năng trụ lâu của “Life of Pi” tại thị trường Trung Quốc như là một “sự lật đổ”. Trích dẫn trong báo Southern Metropolis Daily tại Quảng Châu, một blogger có tên "Bright Light Dark Shadow" đã viết: "Tôi đặt cược Lý An không ngờ được sẽ có một cái gì đó như thế này - và Phùng Tiểu Cương và Lục Xuyên càng không ngờ điều này hơn. "

Theo các nhà phê bình đã đánh giá ở trong và ngoài nước, bộ phim “Back To 1942” đã giành được một giải thưởng tại LHP quốc tế Rome tháng trước , tập hợp các ngôi sao Trung Quốc hạng A như Trương Quốc Lập và Trương Hàm Dư cũng như các nam diễn viên Mỹ Adrien Brody và Tim Robbins, dự kiến vẫn tiếp tục duy trì ấn tượng trong quá trình chiếu phim. Nhưng thất bại ngắn ngủi này lại càng làm tăng thêm sự thất vọng về ngành điện ảnh Trung Quốc trong năm qua, “Painted Skin: Resurrection” là bộ phim duy nhất trụ lại trong bảng xếp hạng mười bộ phim có doanh thu cao nhất một cách chân thực trong cả nước vào năm 2012.

Trong bối cảnh u ám như vậy, tin đồn đang lan rộng về hai bộ phim bom tấn của Hollywood, “Skyfall” và “The Hobbit: An Unexpected Journey” tình cờ sẽ phát hành vào đầu năm 2013, như vậy, rõ ràng là tạo cho các nhà sản xuất phim của Trung Quốc một cơ hội công chiếu trong các rạp chiếu phim địa phương, cùng với việc những nhà bình luận chỉ ra làm thế nào “The Dark Knight”,” The Amazing Spider-Man” và “Prometheus” – những bộ phim đã có mặt trên thị trường khắp các tuần khác nhau trong tháng Bảy - lại được phát hành cùng lúc vào cuối tuần ở Trung Quốc trong tháng Tám.

Trớ trêu thay, “Back To 1942” và “The Last Supper” đã được thực hiện để chịu chung số phận với vòng thời gian này, cả hai bộ phim này tuột dốc từ đầu này tới đầu kia sau khi có một loạt các thay đổi ngày phát hành - một tình huống gây ra do sự bất ổn chính trị xung quanh việc diễn ra sự kiện Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng sản Trung Quốc vào tháng trước.

Ông Phùng cũng đã chỉ trích chuỗi rạp Imax đã đánh bóng tên tuổi “Life of Pi” trên các phương tiện truyền thông. Trong một cuộc họp báo tại Quảng Châu quảng bá cho “Back To 1942” tuần trước, đạo diễn đại lục - nổi tiếng với những chỉ trích nảy lửa của ông chống lại kẻ gièm pha mình - cho biết: "Tôi không muốn nói như kiểu có người thêu dệt âm mưu ở đây, nhưng họ đã làm quảng bá... bằng cách nói: “Life of Pi” sẽ chỉ được phát hành [trên Imax] trong một tuần, và bạn phải đến để xem phim một cách nhanh chóng, sau tuần này có sẽ chỉ còn "Back to 1942".

Ông đã đề cập đến các hợp đồng độc quyền được chuỗi Imax ở Trung Quốc cung cấp, quy định sẽ chỉ có một trong số những bộ phim được phát hành với kích thước màn ảnh rộng trong một thời gian nhất định.

Trong khi đó, “The Last Supper” – đã từng rất thu hút trong buổi chiếu ra mắt tại Liên hoan phim Cannes hồi tháng Năm – lần đầu được công chiếu ở Trung Quốc vào đầu tháng Bảy. Phát biểu tại một diễn đàn của Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải vào tháng Sáu, ông Lục và nhà sản xuất của ông ám chỉ sự can thiệp của nhà nước là lý do cho việc hoãn thời gian ra mắt tiếp theo các tại địa phương phát hành bộ phim. Phim xoay quanh cuộc đấu tranh quyền lực giữa hai lãnh chúa tìm kiếm cách để trở thành người cai trị của một Trung Quốc thống nhất sau khi kết thúc của triều đại nhà Tần.

Ẩm Vũ-DienAnh.Net
Source: Hollywood Reporter
 
Bên trên