Microsoft bắt tay Yahoo!: Google thiệt đủ đường

vitinhphuongnam

New Member
(24h) - Sự hợp tác của 2 gã khổng lồ không chỉ đem lại lợi ích cho cả 2 hãng mà ngay cả công ty tìm kiếm của Trung Quốc - Baidu - cũng có thể mỉm cười.
iyooy1249355828.jpg

Kết thúc 18 tháng dùng dằng, cuối cùng Microsoft và Yahoo! cũng đã đạt được 1 thoả thuận về hợp tác trên lĩnh vực tìm kiếm. Và trong khi người ta còn đang băn khoăn giữa Microsoft và Yahoo, ai là người có lợi hay bị hớ trong thương vụ này thì có lẽ người cảm thấy thiệt thòi và lo sợ nhất chính là Google.

Bởi lẽ không chỉ phải đứng nhìn 2 đối thủ lớn nhất bắt tay đồng nghĩa với việc sức ép lên Google ngày càng lớn, gã khổng lồ này còn phải chứng kiến Baidu mỉm cười khi những cơ hội mới đang mở ra trước mắt sau cái bắt tay của Microsoft - Yahoo. Google chiếm đến hơn 60% thị phần tìm kiếm toàn cầu nhưng tại Trung Quốc, gã khổng lồ này chỉ khiêm tốn ở vị trí thứ 2 với khoảng 25% thị phần. Vị trí số 1 ở Trung Quốc thuộc về Baidu với hơn 60% thị phần.

Đầu tiên, Microsoft - với truyền thống "căm ghét" Google - có thể sẽ "háo hức" phát triển sâu rộng hơn mối quan hệ với Baidu. Tháng 12/2006 là lần đầu tiên Microsoft hợp tác với công ty tìm kiếm của Trung Quốc này. Theo đó, các quảng cáo trả tiền của Baidu sẽ được xuất hiện bên cạnh các kết quả tìm kiếm trên trang tìm kiếm phiên bản tiếng Trung của Microsoft. Đúng như nhà báo Andy Atkins-Kruger đã viết trên trang web SearchEngineWatch.com: "Baidu và Microsoft đã rất hiểu nhau". Yếu tố này tạo nên cơ hội cho cả 2: Mối quan hệ Microsoft-Baidu sẽ được củng cố khi bổ sung thêm sự phổ biến trên toàn cầu của Yahoo.

Điều này đặc biệt có ý nghĩa bởi lẽ Yahoo đang là 1 trong những đối thủ lớn nhất của Baidu trên thị trường châu Á. Yahoo! thống trị thị trường Nhật Bản, Đài Loan, và Hồng Kông - các thị trường nhỏ bé nhưng về mặt tài chính lại rất quan trọng. Trên thực tế, Yahoo chỉ nắm giữ 42% thị phần của Yahoo! Nhật Bản. Còn công ty chiếm thị phần lớn nhất ở đây là Softbank. Cũng tương tự như thế, Yahoo! Trung Quốc là do Alibaba điều hành. Chính vì thế, đối với Baidu, cái bắt tay giữa Microsoft và Yahoo! hứa hẹn sẽ giúp Baidu "hoá thù thành bạn" với Yahoo!.

Ngoài ra, khi Baidu vẫn giữ cái mác "chống Google" thì hãng còn thu hút được rất nhiều công ty tìm kiếm nhỏ ở các khu vực khác trên thế giới đang muốn mở rộng vị thế. Yandex của Nga và Seznam của Séc là 2 ví dụ nổi bật. Tốc độ phát triển mạnh mẽ của Baidu là điều hấp dẫn và đảm bảo để 2 hãng này có thể nghĩ tới 1 sự hợp tác.

Nói cho cùng, thương vụ Microsoft - Yahoo cũng đem lại 1 số cơ hội tích cực cho Baidu. Thông qua mối quan hệ tốt đẹp với Microsoft từ trước tới nay, Baidu sẽ trở nên gần gũi với Yahoo! hơn - 1 đối thủ của hãng ở châu Á.

Không chỉ có thể nâng vị trí của hãng ngay trên "sân nhà" Trung Quốc, Baidu còn có cơ hội để xâm nhập vào thị trường phương Tây - 1 lãnh thổ mà Baidu chưa có cơ hội được thám hiểm. Ngoài ra, khi chỉ còn lại 1 mình Google là đối thủ ở châu Á, Baidu có thể tập trung các nguồn lực bằng cách hợp tác với các công cụ tìm kiếm chuyên dụng để đánh bật Google ra khỏi khu vực này.

Châu Á là thị trường tìm kiếm chiến lược của Microsoft. Ngay trước khi trình làng Bing, Microsoft công bố hiện hãng đang có 3 trung tâm công nghệ tìm kiếm đặt tại Ấn Độ, Trung Quốc và Nhật Bản. Các trung tâm này có nhiệm vụ phát triển các công nghệ tìm kiếm dành cho thị trường này, nhất là vượt qua rào cản về ngôn ngữ. Chính vì thế, hợp tác với Baidu cũng không hẳn là 1 điều không thể. Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Theo 24H.COM.VN


.
 

b52g0

New Member
Ðề: Microsoft bắt tay Yahoo!: Google thiệt đủ đường

(24h) - Sự hợp tác của 2 gã khổng lồ không chỉ đem lại lợi ích cho cả 2 hãng mà ngay cả công ty tìm kiếm của Trung Quốc - Baidu - cũng có thể mỉm cười.
iyooy1249355828.jpg

Kết thúc 18 tháng dùng dằng, cuối cùng Microsoft và Yahoo! cũng đã đạt được 1 thoả thuận về hợp tác trên lĩnh vực tìm kiếm. Và trong khi người ta còn đang băn khoăn giữa Microsoft và Yahoo, ai là người có lợi hay bị hớ trong thương vụ này thì có lẽ người cảm thấy thiệt thòi và lo sợ nhất chính là Google.

Bởi lẽ không chỉ phải đứng nhìn 2 đối thủ lớn nhất bắt tay đồng nghĩa với việc sức ép lên Google ngày càng lớn, gã khổng lồ này còn phải chứng kiến Baidu mỉm cười khi những cơ hội mới đang mở ra trước mắt sau cái bắt tay của Microsoft - Yahoo. Google chiếm đến hơn 60% thị phần tìm kiếm toàn cầu nhưng tại Trung Quốc, gã khổng lồ này chỉ khiêm tốn ở vị trí thứ 2 với khoảng 25% thị phần. Vị trí số 1 ở Trung Quốc thuộc về Baidu với hơn 60% thị phần.

Đầu tiên, Microsoft - với truyền thống "căm ghét" Google - có thể sẽ "háo hức" phát triển sâu rộng hơn mối quan hệ với Baidu. Tháng 12/2006 là lần đầu tiên Microsoft hợp tác với công ty tìm kiếm của Trung Quốc này. Theo đó, các quảng cáo trả tiền của Baidu sẽ được xuất hiện bên cạnh các kết quả tìm kiếm trên trang tìm kiếm phiên bản tiếng Trung của Microsoft. Đúng như nhà báo Andy Atkins-Kruger đã viết trên trang web SearchEngineWatch.com: "Baidu và Microsoft đã rất hiểu nhau". Yếu tố này tạo nên cơ hội cho cả 2: Mối quan hệ Microsoft-Baidu sẽ được củng cố khi bổ sung thêm sự phổ biến trên toàn cầu của Yahoo.

Điều này đặc biệt có ý nghĩa bởi lẽ Yahoo đang là 1 trong những đối thủ lớn nhất của Baidu trên thị trường châu Á. Yahoo! thống trị thị trường Nhật Bản, Đài Loan, và Hồng Kông - các thị trường nhỏ bé nhưng về mặt tài chính lại rất quan trọng. Trên thực tế, Yahoo chỉ nắm giữ 42% thị phần của Yahoo! Nhật Bản. Còn công ty chiếm thị phần lớn nhất ở đây là Softbank. Cũng tương tự như thế, Yahoo! Trung Quốc là do Alibaba điều hành. Chính vì thế, đối với Baidu, cái bắt tay giữa Microsoft và Yahoo! hứa hẹn sẽ giúp Baidu "hoá thù thành bạn" với Yahoo!.

Ngoài ra, khi Baidu vẫn giữ cái mác "chống Google" thì hãng còn thu hút được rất nhiều công ty tìm kiếm nhỏ ở các khu vực khác trên thế giới đang muốn mở rộng vị thế. Yandex của Nga và Seznam của Séc là 2 ví dụ nổi bật. Tốc độ phát triển mạnh mẽ của Baidu là điều hấp dẫn và đảm bảo để 2 hãng này có thể nghĩ tới 1 sự hợp tác.

Nói cho cùng, thương vụ Microsoft - Yahoo cũng đem lại 1 số cơ hội tích cực cho Baidu. Thông qua mối quan hệ tốt đẹp với Microsoft từ trước tới nay, Baidu sẽ trở nên gần gũi với Yahoo! hơn - 1 đối thủ của hãng ở châu Á.

Không chỉ có thể nâng vị trí của hãng ngay trên "sân nhà" Trung Quốc, Baidu còn có cơ hội để xâm nhập vào thị trường phương Tây - 1 lãnh thổ mà Baidu chưa có cơ hội được thám hiểm. Ngoài ra, khi chỉ còn lại 1 mình Google là đối thủ ở châu Á, Baidu có thể tập trung các nguồn lực bằng cách hợp tác với các công cụ tìm kiếm chuyên dụng để đánh bật Google ra khỏi khu vực này.

Châu Á là thị trường tìm kiếm chiến lược của Microsoft. Ngay trước khi trình làng Bing, Microsoft công bố hiện hãng đang có 3 trung tâm công nghệ tìm kiếm đặt tại Ấn Độ, Trung Quốc và Nhật Bản. Các trung tâm này có nhiệm vụ phát triển các công nghệ tìm kiếm dành cho thị trường này, nhất là vượt qua rào cản về ngôn ngữ. Chính vì thế, hợp tác với Baidu cũng không hẳn là 1 điều không thể. Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Theo 24H.COM.VN


.

ko biết ng dùng có dc lợi gì không nhỉ:bz:bz:bz
 
Bên trên