Ô-Mart: ứng dụng siêu kết nối giúp ngồi nhà vẫn la cà khắp 63 tỉnh thành

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Chúng ta đã có các ứng dụng và trang web Foody, Địa điểm, hay Thổ địa để làm cầu nối tìm kiếm các khu ăn uống, vui chơi giải trí. Chúng ta lại có Chợ tốt hay Rạo vặt để bán cái mình dư và mua cái mình thiếu. Hay nếu có nhu cầu tìm kiếm thông tin về bất động sản thì có ngay ứng dụng Bất động sản. Nhưng tất cả đều là những ứng dụng và trang web riêng lẻ, khiến là điểm còn gây bất tiện cho người dùng phải chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng và trang web. Nhận thấy bất cập này, ông Nguyễn Văn Hiền - CEO của Ô-Mart, cùng các cộng sự trẻ giàu nhiệt huyết đã bắt tay nhau để làm ra ứng dụng O-Mart với tiêu chí "nhất thống thiên hạ".

Ngày 06 tháng 12 năm 2017, tại Khu công nghệ cao, P.Tân Phú, Q.9, TP.HCM, công ty Ô-mart Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt ứng dụng thông minh mang tên “Ô-mart – Everyone’s market”, nhằm kết nối và phát triển hình thức kinh doanh trực tuyến với nhiều ngành nghề, dịch vụ trên khắp 63 tỉnh thành Việt Nam.

JPEG image 7.jpg

Như đã nói ở trên, thế mạnh của Ô-mart so với các ứng dụng và trang web khác chính là phạm vi cung cấp dịch vụ không bó hẹp trong các thành phố lớn mà đươc mở rộng ở hầu khắp các tỉnh thành trong cả nước. Hiện đội ngũ nhân viên và ban giám đốc của Ô-mart đã tạm hoàn tất bước đầu đổ dữ liệu cho 408 chuyên mục, chia làm 17 nhóm chính, bao gồm:

hdvn.png

Để sử dụng, người dùng chỉ cần chọn vô chuyên mục quan tâm, nhập địa điểm hiện đang có mặt và sẽ ra các thông tin liên quan hữu ích. Như vậy, sẽ tránh tình trạng đang ngồi ở Bình Thạnh mà thông tin cần có, giả sử như tìm xe ba gác chở đồ, lại tít đâu Tân Phú hoặc là các thông tin rác cần phải lọc rất mệt nếu tìm với bác Google. Một điểm hay của ứng dụng Ô-Mart là nhờ mật độ phủ sóng mạnh toàn quốc nên người dùng có thể tìm giúp bạn bè hay người thân các thông tin mà họ cần tại nơi người ấy đang cư trú, lấy giả thuyết người thân / bạn bè ấy chưa có điều kiện tiếp xúc nhiều với công nghệ, rồi sau đó alô báo thông tin cho họ.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Hiền đã mạnh dạn chia sẻ những khó khăn bước đầu khi xây dựng ứng dụng, chẳng hạn như dữ liệu đổ vào còn thô, chưa chi tiết, độ tin cậy vẫn còn phụ thuộc nhiều vào lương tâm của bên cung cấp dịch vụ cũng như phán đoán trực giác của nhân viên khi đi thu thập thông tin... Tuy vậy, ông Hiền lạc quan rằng với 03 văn phòng đại diện tại Hà Nội, TP.HCM và Đồng Nai, cộng đội ngũ chuyên viên hơn 300 người, hoạt động tại 63 tỉnh thành trong cả nước để săn tìm thông tin bổ ích cho người dùng sẽ sớm xác lập các quy chuẩn tối ưu nhất để đảm bảo quyền lợi của người dùng (bên tìm kiếm thông tin) cũng như nhà cung cấp dịch vụ (bên đối tác đăng tin trên Ô-Mart), tất cả để làm sao hài hòa nhất trong khả năng có thể nhằm mang đến sân chơi siêu kết nối đa dạng và phong phú mặt hàng / dịch vụ nhưng thống nhất ở mục tiêu Tiện lợi và Chất lượng, Uy tín.

Đến dự họp báo có sự tham gia của đại diện các cơ quan báo chí và truyền thông như Sài Gòn Giải Phóng, Tuổi Trẻ, Thế Giới Văn Hóa... Nhiều câu hỏi đã được đặt ra, nhưng tựu trung vẫn là Ô-Mart định hướng phát triển như thế nào trong tầm nhìn 5 năm tới khi mà nhiều start-up đã nổi lên và chết đi cũng nhanh như... cách người yêu cũ trở mặt? CEO Nguyễn Văn Hiền tạm thời khất lại câu trả lời cụ thể do đây là chiến lược kinh doanh riêng, chưa tiện trao đổi rộng rãi thời điểm này, song ông nhấn mạnh công ty bảo đảm đội ngũ nhân viên và cộng tác viên gần 400 người sẽ có thu nhập sống được từ hợp tác với Ô-Mart. Với tuổi đời còn non trẻ: thành lập tháng 05/2017, số vốn đăng ký là 90.000 USD, số vốn đăng ký khởi nghiệp lần hai là 500.000 USD thì cam kết thu nhập sống được cho đội ngũ nhân viên và cộng tác viên đông đảo gần 400 người rất nên được động viên và ủng hộ. Chia sẻ ngoài lề, anh Trần Vũ Hoàng Lâm, phó giám đốc phụ trách kinh doanh, cho biết công ty sẽ dành ra 2 năm đầu để chạy đà, tiếp thu ý kiến đóng góp từ cộng đồng người dùng lẫn đối tác cung ứng dịch vụ trước khi thật sự tăng tốc và cất cánh.

Ở góc độ một người dùng phổ thông, mình đánh giá cao ý tưởng và cách thức cung cấp dịch vụ của Ô-Mart, đặc biệt ở chỗ ứng dụng này cung cấp luôn các dịch vụ sửa chữa đồ điện tử, cứu hộ xe hơi, hay liên hệ cơ quan chính quyền ở địa phương trong trường hợp du khách gặp sự cố (chẳng hạn như nạn chặt chém)... Chỉ cần công ty đảm bảo sâu sát, kiểm tra chặt chẽ nguồn tin để hạn chế tối đa các trường hợp đăng tin giả hay cung cấp dịch vụ kém chất lượng, thì Ô-Mart chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành không thể thiếu trong thời đại số này.

O-Mart hiện đã có trên hai cửa hàng ứng dụng dành cho thiết bị Android và iOS. Bạn đọc quan tâm có thể tải về dùng thử. Lưu ý: hiện các dữ liệu còn thô, nên sẽ có ít nhiều thiếu sót, các bạn thông cảm trong thời gian bước đầu này khi đội ngũ nhân viên và cộng tác viên của Ô-Mart khắc phục dần.

Sau đây là một số hình ảnh dịch vụ mà O-Mart cung cấp (do mình đã tải về dùng thử):

PNG image 2.png


PNG image 3.png


PNG image 4.png


PNG image 5.png


PNG image 6.png


PNG image 7.png


PNG image 8.png


PNG image 9.png


PNG image 10.png


PNG image 11.png


PNG image 12.png


PNG image 13.png


PNG image 14.png


PNG image 15.png


PNG image 16.png


PNG image.png


 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bên trên