Phải thuộc lòng những đợt sale lớn nhất năm tại Trung Quốc

Trung Quốc là quốc gia thành công nhất trong việc kích cầu thị trường khi tổ chức khá nhiều các ngày sale khủng, lễ hội mua sắm lớn trong năm. Sức ảnh hưởng từ các hội giảm giá từ các quốc gia kinh tế lớn thứ 2 toàn cầu này là rất lớn và nhanh chóng lan sang nhiều quốc gia lân cận. Nếu bạn chưa biết đến hoặc đã từng bỏ lỡ thì hãy cập nhật ngay những đợt giảm giá lớn nhất năm tại Trung Quốc để săn hàng giá rẻ cũng như tận dụng cơ hội để gia tăng lợi nhuận bán hàng online nhé!

>> Xem chi tiết: Gia tăng lợi nhuận từ những đợt sale lớn nhất năm tại Trung Quốc

Ngày 8/1 âm lịch (ngày mùng 8 tháng chạp) hàng năm
Đây được coi là ngày đẹp nhất trong năm để những người buôn bán khai xuân vì người Trung Quốc quan niệm rằng số 8 là phát, số 1 là nhất. Trong ngày này có rất nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá với mục đích thu hút đông đảo người dân mua sắm để khởi đầu 1 năm mới nhiều may mắn, thuận lợi trong kinh doanh.

->> xem thêm Hướng dẫn đánh giá thị trường và đặt giá cho sản phẩm dropshipping

Ngày 1/5 – Ngày quốc tế lao động
Cũng giống như Việt Nam, Ngày quốc tế lao động 1/5 là một trong những kỳ nghỉ lễ chính và kéo dài trong năm tại Trung Quốc. Để kích thích nhu cầu mua sắm của mọi người khi đi chơi kỳ nghỉ lễ, các sàn thương mại điện tử ở Trung Quốc thường xuyên tung ra rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong ngày này.

Ngày 1/6 – Ngày quốc tế thiếu nhi
Như nhiều nước khác, các ông bố bà mẹ Trung Quốc chi rất “mạnh tay” cho con cái của mình, vì thế ngày này là một dịp để các con buôn “móc hầu bao” của những ông bố bà mẹ một cách dễ dàng nhất.

Những ngày gắn tới các con số đẹp 6 8 và 9 – 6/6 8/6 6/8 16/8 18/6 và 9/9
Trong quan niệm của người Trung Quốc 6 có nghĩa là “lộc” 8 có nghĩa là “phát”, họ thường thích những ngày mang con số có ý nghĩa phát tài, phát lộc. Với mong muốn gặt hái được nhiều may mắn trong kinh doanh, các nhà buôn Trung Quốc thường chọn hai ngày 16/8 – nhất, lộc, phát và 18/6 – nhất – phát – lộc, để mang đến những ưu đãi giảm giá vô cùng lớn. Bên cạnh đó, theo cách phát âm, thì 66 là “liu liu”, đọc nhanh là “lele”, có nghĩa là “vui vẻ”. Đây là một dịp “xin” khách mua hàng rất “hợp lý” để gia tăng lợi nhuận từ nhiều nhà kinh doanh Trung Quốc.

->> xem thêm 5 ý tưởng kinh doanh ít vốn trên kênh online

Black Friday – Ngày thứ 6 đen tối:
Đây là một lễ hội mua sắm lớn nhất vốn nổi tiếng trên toàn cầu từ rất lâu, không phải chỉ riêng tại Trung Quốc. Ngày lễ này được bắt nguồn từ Mỹ, Trung Quốc vốn không có ngày này, nhưng do sức ảnh hưởng và xuất phát từ các công ty có vốn đầu tư nước ngoài tại Trung Quốc, họ sẵn sàng tung ra các chương trình giảm giá cực shock để ăn theo sức ảnh hưởng từ ngày Black Friday.

Ngày 11/11 – Ngày độc thân – Guangunjie – Shuangshiyi
Tmall-sale-11.11.jpg


Đây là ngày hội giảm giá được khởi xướng năm 2009 bởi các trang thương mại điện tử Taobao & Tmall trực thuộc tập đoàn Alibaba. Sau sự thành công ngoài mong đợi, không chỉ riêng Alibaba mà rất nhiều các công ty thương hiệu, các đối thủ cạnh tranh, cửa hàng cũng tích cực giảm giá ăn theo để kích cầu mua sắm, tạo lên làn sóng mua sắm khổng lồ nhất trong năm. Tương tự như ngày hội mua sắm Black Friday tại Mỹ, ngày 11/11 trở thành ngày lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm tại Trung Quốc. Doanh thu năm 2016 từ lễ hội này hơn 15 tỷ nhân dân tệ, tương đương 3 tỷ USD, gấp 3 lần tổng doanh thu từ lễ hội Black Friday tại Mỹ.

->> xem thêm Tăng doanh số hiệu quả nhờ nghệ thuật bán hàng theo gói
 
Bên trên